Sữa Enfamil Free Lactose – Sự lựa chọn an toàn cho bé bị tiêu chảy

0
2419

Việc lựa chọn loại sữa nào cho con luôn là vấn đề không hề dễ dàng đối với các bà mẹ, đặc biệt là khi lựa chọn sữa cho các bé gặp phải tình trạng tiêu chảy. Hiện nay sữa Enfamil Free Lactose được rất nhiều mẹ đánh giá là loại sữa an toàn dành cho bé bị tiêu chảy. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem dòng sản phẩm này có thực sự an toàn cho các bé bị tiêu chảy không nhé!

Tại sao đường Lactose có thể gây tiêu chảy cho trẻ nhỏ?

Có thể các mẹ chưa biết Lactose là 1 loại đường có trong rất nhiều các loại sữa và đường Lactose được tiêu hóa ở ruột non nhờ men lactase, và nếu cơ thể của các bé bị không còn hoặc thiếu hụt men lactase, thì lượng đường Lactose trong cơ thể bé sẽ không chuyển hóa được và bị cơ thể bài tiết ra ngoài dưới dạng tiêu chảy. Và bé sẽ gặp phải tình trạng này sau khi uống sữa vài giờ.

Chính vì vậy, nếu thấy bé dùng sữa và bị tiêu chảy thì rất có thể là do thành phần Lactose có trong thành phần sữa. Nếu bé đang gặp phải tình trạng này, mẹ nên sử dụng các loại sữa dành riêng cho trẻ bị tiêu chảy để thay thế và chú ý chọn các dòng sữa không chứa đường Lactose trong thành phần dinh dưỡng.

sua-enfamil-free-lactose-1
                                   Tại sao đường Lactose có thể gây tiêu chảy cho trẻ nhỏ?

Sữa Enfamil Free Lactose an toàn cho bé bị tiêu chảy

Trước khi đánh giá sản phẩm có phải là sự lựa chọn an toàn cho bé bị tiêu chảy hay không, hãy cùng điểm qua đôi nét về nguồn gốc xuất xứ của để hiểu rõ sản phẩm hơn nhé.

Nguồn gốc xuất xứ của sữa Enfamil Free Lactose:

Sữa Enfamil Free Lactose là sản phẩm dành cho các bé từ 0-12 tháng tuổi và được sản xuất bởi tập đoàn Mead Johnson của Hoa Kỳ, do ông Edward Mead Johnson thành lập vào năm 1905. Sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, nguyên liệu nguyên liệu sản xuất tuyệt đối an toàn và có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Và để thực sự đánh giá được sữa Enfamil Lactose Free có thực sự tốt cho trẻ bị tiêu chảy hay không, các mẹ hãy cùng tìm hiểu xem các thành phần cho trong sản phẩm này nhé.

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa Enfamil Free Lactose gồm có:

  • Siro mật bắp, hỗn hợp dầu thực vật gồm có: dầu hướng dương, dầu cọ, dầu dừa và dầu đậu nành 
  • Đạm sữa phân lập và các khoáng chất cần thiết cao gồm: canxi carbonat, canxi phosphat, kali clorid, kali citrate, kali iodid, mangan sulphat, natri xitrat, natri molypdate, natri selenit, kẽm sulfat, crôm chloride, đồng sulfat, sắt sulfat, magiê phosphat.
  • Lecithin đậu nành, dầu đơn bào, ARA và DHA.
  • Các loại vitamin gồm: vitamin E, vitamin D3, vitamin PP, vitamin K, vitamin B6, vitamin B2, vitamin C, vitamin B1 và vitamin A palmitate.
  • Inositol, taurine, L- carnitine, choline droid, cyanocobalamin, axít folic, chất chống oxy hóa.

Có thể thấy rằng đây là dòng sản phẩm có chứa đầy đủ các thành phần giàu dinh dưỡng cần thiết giúp cho cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Và các mẹ có thể thấy rõ được rằng trong thành phần sữa Enfamil Free Lactose không chứa đường Lactose và Sucrose. Chính vì vậy, đây là sản phẩm phù hợp với các bé bị tiêu chảy do không dung nạp Lactose. 

Enfamil Lactose Free chính là dòng sản phẩm sữa Enfa dành cho bé bị tiêu chảy mà các mẹ không nên bỏ qua nếu bé yêu đang gặp phải tình trạng này.

sua-enfamil-free-lactose-2
                                         Sữa Enfamil Free Lactose an toàn cho bé bị tiêu chảy

Hướng dẫn mẹ cách pha sữa Enfamil Free Lactose đúng cách

Để đảm bảo các chất dinh dưỡng có trong thành phần sữa không bị biến đổi hoặc mất đi, các mẹ chỉ cần thực hiện theo một vài bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Rửa tay sạch bằng xà phòng và nước trước khi pha sữa cho bé.
  • Bước 2: Rửa sạch cốc hay dụng cụ pha sữa. Đun sôi các dụng cụ này trong 1 phút hoặc sử dụng máy tiệt trùng bình sữa để tiệt trùng các dụng cụ này.
  • Bước 3: Đun nước sôi để pha sữa, sau đó để nguội xuống khoảng 40-50 độ C và rót vào bình để tiến hành pha sữa.
  • Bước 4: Sử dụng muỗng gạt có sẵn trong hộp sữa để đông sữa, với 1 muỗng gạt sữa Enfamil Free Lactose sẽ tương đương khoảng 4,3g pha với 30ml nước ấm.
  • Bước 5: Lắc nhẹ hoặc dùng muỗng sạch hòa tan hoàn toàn sữa với nước, thử lại nhiệt độ và cho bé uống. Và nên cho bé sử dụng hết trong một lần, nếu thừa thì tuyệt đối không nên hâm nóng để bé uống trong bữa tiếp theo.
sua-enfamil-free-lactose-3
                                   Hướng dẫn mẹ cách pha sữa Enfamil Free Lactose đúng cách

Đối với từng bé ở từng độ tuổi khác nhau sẽ có liều lượng sử dụng không giống nhau, các mẹ có thể tham khảo liều lượng sử dụng trong bảng dưới đây để đong chính xác lượng nước đã đun sôi và bột sữa theo khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng.

Độ tuổi (tuần)

Tần suất sử dụng hằng ngày Số muỗng gạt cho 1 lần pha

Lượng nước cho 1 lần pha (ml)

4

6 – 7 3

90

4 – 8

6 4

120

8 – 12

5 – 6 5

150

Trên 12 tuần 5 – 6 5

150

Các mẹ có thể ghé mua sữa Enfamil Lactose Free tại hệ thống cửa hàng KidsPlaza trên toàn quốc hoặc các siêu thị lớn để đảm bảo mua đúng được sản phẩm chính hãng, chất lượng đảm bảo.

Qua bài viết trên đây các mẹ có thể thấy được rằng sữa Enfamil Free Lactose chính là sự lựa chọn an toàn cho bé bị tiêu chảy. Không chỉ vậy sữa Enfamil Free Lactose còn là sản phẩm giúp bé phát triển toàn diện, đặc biệt giúp đường tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh. 

Tin liên quan: