[Hỏi – Đáp] Sữa purelac có phải sữa cao năng lượng không?

0
1124

Purelac là một trong những thương hiệu sữa nhập khẩu từ New Zealand nổi trội tại thị Việt. Đây là sản phẩm dành cho những bé muốn phát triển đồng đều về chiều cao, cân nặng, khắc phục hiệu quả tình trạng biếng ăn hay bị ốm vặt. Tuy nhiên, nhiều mẹ khi tìm hiểu về sản phẩm này có thắc mắc không biết sữa purelac có phải sữa cao năng lượng không? 

Sữa cao năng lượng là gì? 

Trước khi giải đáp câu hỏi sữa Purelac có phải sữa cao năng lượng không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sữa cao năng lượng là gì? Cách nhận biết sữa cao năng lượng? 

Sữa cao năng lượng là dòng sữa dành cho trẻ bị biếng ăn, chậm lớn. Sữa cung cấp mức năng lượng cao từ 100kcal/ 100ml. Trong khi các sản phẩm sữa bột công thức thông thường chỉ từ 68kcal/ 100ml. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao vượt trội, trẻ dễ dàng bắt kịp đà tăng trưởng, tăng cân đều đặn. 

Để nhận biết sữa nào thuộc dòng sữa cao năng lượng, mẹ chỉ cần đọc thông tin bảng thành phần in trên bao bì, mục năng lượng lớn hơn hoặc bằng 100Kcal/ 100ml. Có nhiều loại sữa ghi “dành cho bé biếng ăn sinh lý hoặc bé suy dinh dưỡng” nhưng nếu mức năng lượng chưa đạt đến con số 100Kcal thì sản phẩm cũng không hẳn là sữa cao năng lượng. 

sữa purelac có phải sữa cao năng lượng không
Sữa Purelac có phải sữa cao năng lượng không là vấn đề nhiều mẹ bỉm thắc mắc khi tìm hiểu sản phẩm

Sữa Purelac có phải sữa cao năng lượng không? 

Sữa Purelac là dòng sữa công thức dinh dưỡng cao cấp được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP. Tất cả các công đoạn, quá trình sản xuất sữa đều được thực hiện bằng công nghệ hiện đại giúp đảm bảo trọn vẹn dưỡng chất. Từ đó giúp bé hấp thu dinh dưỡng tốt, tăng cân đều đặn, ổn định hệ tiêu hóa, hỗ trợ phát triển chiều cao và trí não thông minh. 

Mặc dù có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bé nhưng nếu nhìn vào bảng thành phần thì sữa Purelac chỉ cung cấp 71,9Kcal/100ml sữa. Do đó, sữa Purelac không phải là sữa cao năng lượng. Sản phẩm giúp bé tăng cân nhưng không tăng cân nhanh mà chỉ trong mức kiểm soát. Thông tin về khả năng hỗ trợ tăng cân cho bé của sữa Purelac xem tại đây.

sữa purelac có phải sữa cao năng lượng không
Sữa Purelac chỉ cung cấp 71,9Kcal/ 100ml, do đó sản phẩm không phải sữa cao năng lượng

Có nên cho bé sử dụng sữa cao năng lượng thường xuyên không? 

Đa phần sữa cao năng lượng không có đường lactose, nếu bé dùng thời gian dài dễ bị rối loạn tiêu hóa, cơ thể giảm dần men lactase gây tiêu chảy. Bên cạnh đó, nếu bé chỉ uống sữa mà không ăn uống đa dạng cũng sẽ thiếu khoáng chất như sắt, kẽm, gây ra tình trạng thiếu máu, thiếu dinh dưỡng. 

Vì vậy, để khắc phục tình trạng này mẹ nên tăng dần lượng sữa công thức bình thường, có đa dạng thành phần như Purelac hoặc sữa tươi. Đặc biệt, trước khi sử dụng cho bé sử dụng mẹ nên tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng, đảm bảo an toàn sức khỏe của bé. 

Đâu là điểm khác biệt của sữa Purelac? 

Tuy không phải là sữa cao năng lượng nhưng Purelac sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật trong thành phần giúp quá trình chăm con của mẹ “nhàn tênh”. 

Ngoài các dưỡng chất đảm bảo sự phát triển của bé thì sự khác biệt của Purelac so với hầu hết các sản phẩm sữa trên thị trường đó là bộ 3 dưỡng chất “vàng” bao gồm chất béo OPO – Hệ dưỡng chất Synbiotics – Kháng thể miễn dịch Lactoferrin. Đây là những dưỡng chất thiết yếu và là tiền đề quan trọng cho trẻ phát triển trong tương lai.

  • Chất béo OPO: Khác với chất béo POP, chất béo OPO được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao trong việc ổn định hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thu chất béo, canxi. Đồng thời, hạn chế tình trạng nôn trớ, đầy hơi, táo bón ở trẻ. Trẻ đi ngoài dễ dàng hơn, phân mềm, xốp, có màu vàng. Ngoài ra, trẻ ít quấy khóc, ngủ nhiều hơn khi sử dụng sữa Purelac có chứa chất béo cấu trúc OPO. 
  • Hệ dưỡng chất Synbiotics: Không chỉ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, hệ dưỡng chất Synbiotics có chứa lợi khuẩn Bifidobacterium còn tích cực kích thích miễn dịch ở ruột. Từ đó giúp phòng ngừa, giảm nhiễm khuẩn, dị ứng đường ruột. 
  • Kháng thể Lactoferrin: Đây là loại kháng thể có trong sữa mẹ có tác dụng kháng khuẩn, kháng vi sinh vật, kháng vi khuẩn, virus, kích hoạt hệ thống miễn dịch. Lactoferrin giúp bé phòng ngừa mắc các bệnh lý về tiêu hóa, đường hô hấp, hạn chế tình trạng ốm vặt.

Không chỉ có thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bé, sữa Purelac còn có mùi vị sữa thanh, ngọt mát gần giống sữa mẹ. Trường hợp mẹ muốn cai sữa cho bé hoặc muốn dùng Purelac bổ sung dưỡng chất, bé đều có thể dễ dàng thích ứng. 

đâu là điểm khác biệt của sữa purelac
Sữa Purelac có chứa bộ 3 dưỡng chất “vàng” tốt cho sức khỏe bé

Lưu ý khi sử dụng sữa Purelac của New Zealand

Bên cạnh việc tìm hiểu những giá trị dinh dưỡng có trong sữa, mẹ cũng nên lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng sữa Purelac. 

  • Vệ sinh sạch sẽ bình sữa, núm ti bằng máy tiệt trùng trước khi pha sữa. 
  • Không dùng thìa ướt đong sữa vì sẽ dẫn đến sữa bị vón cục, mất đi dưỡng chất vốn có. 
  • Tuyệt đối không được bảo quản sữa trong tủ lạnh hay dùng lò vi sóng để hâm sữa. 
  • Nhiệt độ thích hợp pha sữa cho bé là trong khoảng 40 – 50 độ C. Sau khi pha xong mẹ nên cho bé sử dụng ngay và không nên dùng lại sữa thừa.
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và kiểm tra hạn dùng. 
  • Thực tế, sữa Purelac chưa có ghi nhận bất kỳ trường hợp nào dị ứng. Tuy nhiên, nếu bé có tiền sử bị dị ứng mẹ nên kiểm tra kỹ thành phần và tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa. 
sữa purelac có phải sữa cao năng lượng không
Bổ sung Purelac cho bé hàng ngày sẽ giúp bé khỏe, mẹ chăm con “nhàn tênh”

Chắc hẳn qua bài viết này mẹ đã có lời giải đáp cho câu hỏi “Sữa Purelac có phải sữa cao năng lượng không? Hy vọng bài viết đã cung cấp cho mẹ những thông tin hữu ích nhất. Với bộ 3 dưỡng chất “vàng”, sản phẩm sữa Purelac sẽ giúp bé yêu phát triển khỏe mạnh, đồng đều về cả cân nặng, chiều cao và trí não. 

Hiện Purelac đang được bày bán chính thức tại hệ thống cửa hàng mẹ và bé Kidsplaza trên toàn quốc. Mẹ ghé Kidsplaza gần nhất hoặc đặt online để được mua hàng chính hãng, giá tốt nhé! 

Tin liên quan: