Sữa tăng đề kháng cho bé từ 0 đến trên 3 tuổi tốt nhất 2023

0
690

Với trẻ miễn dịch kém, việc bổ sung sữa tăng đề kháng cho bé là vô cùng cần thiết. Mẹ chọn đúng loại sữa vừa giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng vừa giúp bé nâng cao sức đề kháng, hết ốm vặt, phát triển khỏe mạnh. Vậy sữa tăng đề kháng cho bé loại nào tốt nhất, lựa chọn như thế nào và cần lưu ý gì? Bài viết dưới đây KidsPlaza sẽ giúp mẹ giải đáp chi tiết những thắc mắc này.

Nguyên nhân khiến bé đề kháng kém hay ốm vặt

Sức đề kháng tốt được ví như “chiếc khiên phòng vệ tuyệt vời” giúp cơ thể trẻ chống lại những tác nhân gây hại bên ngoài như virus, vi khuẩn, vi nấm,…Bất kỳ lý do nào khiến “chiếc khiên” này bị “hư hỏng” kéo dài sẽ dẫn đến hàng loạt các hậu quả nghiêm trọng như:

  • Trẻ hay ốm vặt, dễ mắc các bệnh lý hô hấp (ho, sổ mũi, viêm họng) hoặc các bệnh truyền nhiễm (tay chân miệng, cúm, sởi, thủy đậu, sốt xuất huyết,…)
  • Trẻ gầy yếu, nhẹ cân, suy dinh dưỡng, chậm phát triển trí tuệ,…

Vậy vì sao trẻ có sức đề kháng kém?, mẹ hãy tham khảo ngay top 5 nguyên nhân dưới đây để khắc phục kịp thời:

Suy giảm miễn dịch: Hệ miễn dịch suy giảm sẽ khiến cơ thể bé đề kháng kém, dễ bị virus, vi khuẩn tấn công. Trẻ thường bị giảm miễn dịch do 2 nguyên nhân sau: 

  • Trẻ gặp vấn đề về di truyền như rối loạn bổ thể, suy giảm chức năng tế bào lympho B/T, khiếm khuyết hệ thống thực bào,…
  • Trẻ mắc bệnh lý hoặc chịu tác động từ yếu tố bên ngoài như bức xạ X-quang, can thiệp phẫu thuật, dùng thuốc chứa Glucocorticoid, thiếu máu hồng cầu hình lưỡi liềm,…

Hệ tiêu hóa kém: Chức năng tiêu hóa, hấp thu kém khiến cơ thể trẻ không được cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết dẫn đến sức đề kháng suy giảm. 

Bé biếng ăn: Tình trạng biếng ăn kéo dài khiến trẻ thiếu hụt các vi chất quan trọng hỗ trợ chức năng hệ miễn dịch (Kẽm, Canxi, Selen, Vitamin C, D,…) dẫn đến đề kháng kém.

Chăm sóc trẻ không phù hợp: Việc chăm sóc trẻ thiếu khoa học cũng là nguyên nhân khiến trẻ đề kháng kém, điển hình là một số sai lầm sau:

  • Mẹ không đảm bảo đủ chất và lượng sữa hay chế độ ăn không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể bé.
  • Ba mẹ thúc ép trong việc ăn uống khiến bé căng thẳng, sợ hãi dẫn đến biếng ăn tâm lý, suy dinh dưỡng, giảm đề kháng.
  • Ít cho bé vận động, tiếp xúc với môi trường bên ngoài,…

Môi trường ô nhiễm: Sống trong môi trường ô nhiễm với nhiều bụi bẩn, khí thải độc hại sẽ khiến hệ miễn dịch của trẻ bị suy giảm. Bởi vì, tốc độ hít thở của trẻ em nhanh hơn trong khi hệ thống thải độc tự nhiên của cơ thể vẫn còn non nớt.

4 Tiêu chí quan trọng lựa chọn sữa tăng đề kháng cho bé

Đối với trẻ đề kháng kém, chọn đúng loại sữa phù hợp không chỉ giúp đảm bảo đủ dinh dưỡng cần thiết mà còn giúp bé luôn khỏe mạnh, ít mắc bệnh, thoải mái vui chơi. 

Nếu mẹ đang băn khoăn “trẻ hay ốm vặt nên uống sữa gì?” thì hãy tham khảo ngay 4 tiêu chí lựa chọn dưới đây. 

Sữa chứa thành phần tăng đề kháng 

Khi mua sữa tăng sức đề kháng cho trẻ, mẹ lưu ý chọn loại sữa chứa các thành phần quan trọng sau:

  • Lactoferrin: Đây là một loại protein có nhiều trong sữa mẹ, nổi bật với công dụng kháng khuẩn, kháng virus tốt. Đặc biệt, Lactoferrin được mệnh danh là “dưỡng chất vàng” giúp nâng cao sức đề kháng cho bé. Mẹ có thể tìm hiểu thêm vai trò của Lactoferrin với hệ miễn dịch của trẻ tại đây. (Gắn link bài key Lactoferrin)
    • Tiền lợi khuẩn Bifidus: Các loại đường Oligosaccharide như Lactulose, Raffinose, GOS có công dụng làm tăng cường lợi khuẩn Bifidus, cân bằng hệ vi sinh đường ruột giúp trẻ tiêu hóa tốt từ đó nâng cao sức đề kháng tự nhiên.
    • Lợi khuẩn BB536: Thành phần này cũng giúp cải thiện môi trường đường ruột, bổ sung lợi khuẩn, giảm hại khuẩn, ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa cho bé như táo bón, tiêu chảy,…
  • Vitamin C, D, E: Các loại vitamin này có tác dụng chống viêm, kích thích sản sinh và tăng cường chức năng của các tế bào trong hệ thống miễn dịch.
  • Kẽm: Vi chất này giúp kích thích sự phát triển của tế bào Lympho T và Lympho B từ đó giúp cơ thể trẻ chống lại tác nhân gây bệnh.

Dinh dưỡng cân bằng phù hợp cơ địa, độ tuổi bé

Ở mỗi giai đoạn phát triển, nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể trẻ thay đổi, do đó, mẹ nên chú ý thông tin đối tượng sử dụng ghi trên vỏ hộp để chọn loại sữa phù hợp với độ tuổi của bé. Ngoài ra, nếu cơ địa bé dị ứng hoặc bất dung nạp chất nào thì mẹ nên kiểm tra kỹ thành phần để đảm bảo loại sữa dùng cho bé không chứa chất đó.

Sữa phù hợp khẩu vị của bé

Đối với các bé dưới 3 tuổi mẹ nên lựa chọn sữa có vị thanh nhạt gần giống sữa mẹ để bé dễ dàng tiếp nhận và uống nhiều hơn. Với các bé trên 3 tuổi mẹ có thể chọn sữa mùi vị mà bé thích như vị ngọt, hương dâu, hương vani,… 

Nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay xuất hiện rất nhiều loại sữa giả, sữa kém chất lượng, khi dùng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Chính vì vậy, mẹ nên chọn các loại sữa tăng đề kháng của thương hiệu uy tín và mua tại điểm phân phối chính hãng để đảm bảo hiệu quả và an toàn. 

Morinaga – Sữa tăng đề kháng cho bé hiệu quả hàng đầu từ Nhật

Morinaga là một trong những loại sữa tăng cường hệ miễn dịch cho bé hiệu quả mà mẹ có thể tham khảo. Trong hơn 12 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, sữa Morinaga luôn được các mẹ bỉm tin tưởng sử dụng để tăng đề kháng cho bé nhờ những ưu điểm nổi trội sau:

  • Đây là sản phẩm tập đoàn Morinaga Milk Industry Co., Ltd – Đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa uy tín hàng đầu tại Nhật Bản.
  • Morinaga là loại sữa đầu tiên trên thế giới được nghiên cứu bổ sung thêm Lactoferrin tăng cường đề kháng cho bé. Ngoài ra, các dưỡng chất tốt cho hệ miễn dịch của trẻ như vitamin E, C, D, Kẽm cũng có mặt trong bảng thành phần của loại sữa này.
  • Sữa Morinaga còn được bổ sung thêm nhiều thành phần “mát” tiêu hóa (Hơn 2.8 tỷ lợi khuẩn BB536, tiền lợi khuẩn Bifidus – Lactulose, Raffinose, GOS) hỗ trợ cơ thể bé hấp thu và tăng đề kháng tốt hơn.
  • Morinaga chứa đa dạng vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất cần thiết, do đó, mẹ chỉ cần bổ sung khoảng 400ml sữa mỗi ngày là đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể bé theo khuyến nghị của Bộ Y tế Việt Nam.
  • Sữa Morinaga cũng có mùi vị thơm ngon dễ uống và có 3 dòng sữa (Hagukumi, Chilmil, Kodomil) phù hợp với mọi độ tuổi của trẻ.

Như vậy, có thể thấy rằng sữa Morinaga đã đáp ứng đủ 4 tiêu chí của một loại sữa tăng đề kháng cho bé, do đó, mẹ hoàn toàn yên tâm cho con sử dụng.

Sữa Morinaga Hagukumi tăng đề kháng cho trẻ sơ sinh

Sữa Morinaga Hagukumi được nghiên cứu dành riêng cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi với nhiều lợi ích vượt trội như:

  • Chứa 10mg Lactoferrin/10ml sữa giúp bé tăng đề kháng, phát triển khỏe mạnh.
  • Bổ sung tiền lợi khuẩn Bifidus giúp bé tiêu hóa, hấp thu tốt, ngăn ngừa táo bón.
  • Tăng cường AHA/ARA giúp con thông minh hơn, phát triển thị lực tốt hơn, nâng cao khả năng miễn dịch.
  • Mùi vị thanh nhạt gần giống sữa mẹ rất hợp với khẩu vị bé sơ sinh.
sua-tang-de-khang-cho-be
                                                         Sữa Morinaga Hagukumi số 1

Liều lượng: Về liều lượng dùng sữa Morinaga Hagukumi cho bé, mẹ có thể tham khảo chi tiết trong bảng dưới đây.

sua-tang-de-khang-cho-be-1

Sữa Morinaga Chilmil tăng đề kháng cho trẻ 6 tháng – 3 tuổi

Morinaga Chilmil là sữa tăng đề kháng cho bé từ 6 đến 36 tháng tuổi. Dòng sữa này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Chứa 6.3mg Lactoferrin/10ml sữa giúp nâng cao sức đề kháng cho bé.
  • Bổ sung tiền lợi khuẩn Bifidus (Duphalac & Raffinose) giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động trơn tru hơn.
  • Tăng cường AHA/ARA giúp con thông minh hơn, phát triển thị lực tốt hơn, nâng cao hệ miễn dịch.
  • Mùi vị thanh nhạt gần giống sữa mẹ phù hợp khẩu vị giúp bé dễ uống hơn.
sua-tang-de-khang-cho-be-2
                                                           Sữa Morinaga Chilmil số 2

Liều lượng: Mẹ có thể tham khảo chi tiết liều lượng sữa Morinaga Chilmil khuyên dùng cho bé trong bảng dưới đây.

sua-tang-de-khang-cho-be-3

Sữa Morinaga Kodomil tăng đề kháng cho bé trên 3 tuổi

Nếu mẹ đang tìm sữa tăng sức đề kháng cho trẻ trên 3 tuổi thì hãy tham khảo ngay sữa Morinaga Kodomil. Dòng sữa này đang được nhiều mẹ bỉm yêu thích bởi những lý do sau:

  • Thành phần chứa đến 9mg Lactoferrin/10ml sữa giúp trẻ đề kháng khỏe, ít ốm vặt đặc biệt lúc thời tiết giao mùa và khi đi nhà trẻ.
  • Bổ sung thêm tiền lợi khuẩn Bifidus (Duphalac và GOS) kết hợp hơn 2.8 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium longum BB536/100g giúp tăng cường chức năng hệ tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, ngăn ngừa táo bón và các bệnh lý đường ruột.
  • Tăng cường DHA giúp trẻ phát triển não bộ, thông minh hơn, nâng cao khả năng ghi nhớ, tập trung và tăng cường miễn dịch cho bé.
  • Sữa thơm ngon hơn với 2 vị dâu và vani giúp kích thích vị giác rất phù hợp với trẻ trên 3 tuổi. Đặc biệt, Morinaga Kodomil không chứa chất tạo ngọt nhân tạo, chất tạo màu hóa học và chất bảo quản.
sua-tang-de-khang-cho-be-4
                                                        Sữa Morinaga Kodomil số 3

Liều lượng: Liều lượng khuyên dùng của sữa Morinaga Kodomil là khoảng 200 – 400ml/ngày.

sua-tang-de-khang-cho-be-5

Các lưu ý khi dùng sữa tăng sức đề kháng cho trẻ 

Khi sử dụng sữa tăng đề kháng, để đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả tối đa, mẹ cần lưu ý:

  • Mẹ pha sữa và cho bé uống liều lượng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Mẹ cần đảm bảo vệ sinh khi pha sữa cho trẻ (rửa sạch tay, vệ sinh và khử trùng dụng cụ, khu vực pha sữa sạch sẽ ) tránh việc vô tình đưa các tác nhân gây bệnh vào cơ thể bé.
  • Mẹ cần làm ấm và làm nguội sữa đúng cách (nên để sữa vào chậu nước nóng/lạnh, không nên cho vào tủ lạnh hay lò vi sóng).
  • Sữa pha thừa đã để hơn 2 tiếng mẹ không nên cho bé uống bởi vì trong đó có thể tiềm ẩn nhiều vi khuẩn gây hại sức khỏe con.
  • Mẹ nên mua sữa ở địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu cho mẹ những thông tin hữu ích liên quan đến sữa tăng đề kháng cho bé. Hy vọng qua đây mẹ sẽ lựa chọn được loại sữa phù hợp giúp bé yêu có sức đề kháng tốt và phát triển khỏe mạnh mỗi ngày. Nếu mẹ muốn được chuyên gia giải đáp miễn phí tất cả các vấn đề về dinh dưỡng của con thì hãy gọi ngay hotline: 1800 6608.

Tin liên quan: