Sữa tươi nào tốt cho trẻ 3 tuổi cải thiện cân nặng và chiều cao

0
25924

Thời điểm 3 tuổi là cột mốc phát triển quan trọng của trẻ đặc biệt là về thể chất và dinh dưỡng, việc bổ sung sữa cũng vô cùng cần thiết. Vậy, sữa tươi nào tốt cho trẻ 3 tuổi?

Bé 3 tuổi nên uống sữa tươi hay sữa bột?

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (APP), hiện tại chưa có bằng chứng nào cho thấy sữa công thức đem lại nhiều lợi ích về dinh dưỡng cho bé hơn so với sữa tươi. Hơn nữa, đối với vấn đề bé 3 tuổi nên uống sữa tươi hay sữa bột, qua những đặc điểm của từng loại sữa như trên thì nhiều bố mẹ thường cho rằng sữa tươi sẽ tốt cho trẻ hơn vì có tính tự nhiên cao hơn sữa bột và không bị hao hụt các thành phần dinh dưỡng qua quá trình xử lý giống như sữa bột.

Tuy nhiên, thực tế là khi bé lên 3 tuổi, bố mẹ có thể cho con uống bất kỳ loại sữa nào, dù là sữa bột hay sữa tươi, miễn là loại sữa đó phù hợp với sở thích và lứa tuổi của bé, vì cả hai loại sữa đều có thể giúp cung cấp cho cơ thể trẻ các dưỡng chất cần thiết và phát triển khỏe mạnh. Sữa bột thường sẽ phù hợp với chế độ ăn của bé trong từng thời kỳ nhất định, nhất là khi con đang có những vấn đề về sức khỏe như phát triển thể chất không bình thường như bạn đồng trang lứa, dị ứng sữa, dị ứng thức ăn…

Ưu điểm của sữa tươi dành cho trẻ 3 tuổi

Vì là sữa tự nhiên nên sữa tươi có ưu điểm đó là thành phần cũng như nồng độ các chất dinh dưỡng rất cân bằng và hợp lý.

Các bậc cha mẹ cho trẻ 3 tuổi uống sữa tươi sẽ giúp bổ sung canxi, phốt pho, vitamin A giúp cơ, xương và răng của trẻ phát triển chắc khỏe. Bên cạnh đó, sữa tươi cung cấp chất béo cho sự phát triển trí não của trẻ.

Có 2 loại sữa tươi, đó là sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng. Đặc điểm của sữa tươi thanh trùng đó là được xử lý ở nhiệt độ cao (750 độ C), và được bảo quản mát ở 40 độ C. Khi mua loại sữa này, hạn sử dụng thường từ 10 đến 15 ngày.

Sữa tươi tuy có ít sắt và vi lượng thấp, nhưng lại giàu chất đạm, photo, chất béo, canxi, các nhóm vitamin A, B2, B12, D và các khoáng chất như magie, kali giúp cơ, xương và răng chắc khỏe. Hơn nữa, chất béo trong sữa tươi cũng hỗ trợ tích cực cho quá trình phát triển trí não của bé.

Với sữa tiệt trùng, đây là dạng sữa nước được pha từ sữa bột. Trong sữa tiệt trùng có bổ sung thêm các vi chất, khoáng chất. Với mỗi nhóm tuổi sẽ có công thức riêng, tùy thuộc vào từng nhãn hàng sữa và nhà sản xuất.

Xem thêm>>  Bé 3 tuổi nên uống sữa tươi hay sữa bột là tốt nhất?

Các loại sữa tươi cho bé 3 tuổi tốt nhất 

Hiện nay, có nhiều dòng sữa tươi trên thị trường làm các mẹ bỉm phân vân không biết nên lựa chọn dòng sữa nào cho con. Nhiều câu hỏi đặt ra sữa tươi nào tốt cho bé 3 tuổi, hãy tham khảo một số dòng sữa dưới đây nhé!

Sữa tươi Vinamilk

Sữa tươi Vinamilk là một trong những loại sữa được mọi người tin dùng, lựa chọn ở rất nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này cũng đã cho ra đời rất nhiều mẫu mã, hương thơm phù hợp cho các bé yêu của bạn.

Sữa tươi Vinamilk có hàm lượng chất đạm, Canxi và Phốt pho cao nên rất tốt cho nhu cầu phát triển của bé. Với những dòng sữa tươi như ADM Gold chẳng hạn, với việc được bổ sung thêm Omega 3 và Vitamin D, sẽ là nguồn dưỡng chất tuyệt vời giúp bé phát triển cả chiều cao và trí não.

Sữa tươi TH True Milk

Là một trong những thương hiệu đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết của một loại sữa đạt chuẩn yêu cầu. Sữa tươi TH True Milk bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể như: Protein, Carbohydrate, chất béo, Vitamin và khoáng chất đặc biệt là hàm lượng Canxi, kẽm, Magiê giúp trẻ phát triển đầy đủ về trí não, chiều cao, tăng cường sức đề kháng và hấp thu chất dinh dưỡng.

Sữa tươi Dutch Lady

Với mẫu hình là “Sữa Cô Gái Hà Lan” gây ấn tượng mạnh bởi hương vị và các dưỡng chất có trong sữa rất dồi dào. Các sản phẩm của Dutch Lady là sự kết hợp của 4 dưỡng chất Canxi, Phốt pho, Vitamin B2 và Vitamin B12 giúp giải phóng nguồn năng lượng sữa từ các dưỡng chất trong sữa vào cơ thể.

Sữa tươi Grow Plus

Là một trong những thương hiệu sữa Việt không quá xa lạ với người tiêu dùng. Sản phẩm với thành phần từ sữa bò chất lượng, được đảm bảo chất lượng bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS-QE Hoa Kỳ. Sản phẩm cung cấp đầy đủ hệ vi chất thiết yếu: Protein, Canxi, Phốt pho, Vitamin A, D, kẽm, tiền tố DHA, ARA, Lysin… giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa, trí não phát triển hoàn thiện và cho đôi mắt luôn sáng khỏe.

Xem thêm>>