Tác hại của việc cai ti mẹ và chuyển sang tập bú bình sữa sớm

0
3002

“Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” điều này ai cũng biết và các chuyên gia cũng đã khuyên rằng nên cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời vì trong sữa mẹ hàm chứa hoàn toàn những chất dinh dưỡng cần thiết. Nếu vì một lý do nào đó mẹ bắt buộc phải cai sữa sớm và cho con sử dụng bình sữa thì bé có khả năng gặp một số những nguy hại như sau:

Những tác hại việc cho bé sử dụng bình sữa sớm

bình sữa

  • Trẻ thiếu các chất dinh dưỡng bổ xung: Ở sữa mẹ chứa đựng toàn bộ những chất dinh dưỡng cần thiết như Protein, canxi, chất béo và vitamin A cùng với rất nhiều các yếu tố kháng thể giúp con phát triển khỏe mạnh hơn khi sử dụng sữa thành phần.
  • Giảm hệ thống miễn dịch: Điều nay đã được chứng minh tại các trung tâm y tế lớn rằng những đứa trẻ được bú sữa mẹ hoàn toàn có sức kháng thể khỏe mạnh hơn thông thường, hạn chế các chứng bệnh về đường hô hấp và nhiễm trùng tai.

bình sữa

  • Giảm sự phát triển của não bộ: Theo các chuyên gia trẻ được bú mẹ hoàn toàn giúp tăng cường sự phát triển của não bộ, đó không chỉ ở các chất dinh dưỡng mà còn do bé được tiếp nhận từ các hướng ty khác nhau của 2 bầu sữa mẹ. Trái lại với bú bình sữa, trẻ được cố định đúng theo chiều thuận tay của mẹ nên không rèn luyện được khả năng linh hoạt của não bộ.
  • Giảm sự kết nối tình cảm của 2 mẹ con: Thông thường khi trẻ quấy khóc, nũng nịu mẹ sẽ cho bé ty và ôm ấp vuốt ve để đánh lạc hướng vỗ về các con, với những bé bú bình sữa sớm sẽ không cảm nhận được điều này.

bình sữa

  • Nhiều thủ tục rườm rà: Lúc con đang rất đói chỉ cần làm vệ sinh ty và cho con ăn là xong nhưng nếu sử dụng bình sữa thì còn phải làm biện pháp tiệt trùng, pha sữa và đợi cho sữa nguội… vô cùng lâu la và bất tiện.
  • Sữa dễ bị vi khuẩn xâm nhập: Khi ty mẹ bé được bú trực tiếp, nhưng khi ty bình các vi khuẩn ngoài không khí dễ xâm nhập và theo sữa đi vào cơ thể của con, ảnh hưởng tới sức khỏe.

bình sữa

Như vậy, việc cho con bú trực tiếp và hoàn toàn bằng sữa mẹ là rất tốt nhưng thực ra đó không phải là tất cả vì trong một số trường hợp vì sức khỏe, vì công việc mà mẹ phải cai sữa cho con. Nên theo tôi mẹ cũng đừng nên cứng nhắc quá mà hãy kết hợp song song để trong những lúc bất khả thi thì con vẫn có cái để ăn. Tránh trường hợp mẹ mất sữa, con không biết sử dụng bình sữa và cũng không quen với sữa thành phần các mẹ nhé.

>>> Tin liên quan: