Tác hại nghiêm trọng của việc lạm dụng đóng bỉm cho bé

0
28559

Bỉm/tã giấy có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc làm vệ sinh cho bé yêu, nhờ có bỉm mà các bà mẹ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức vì không phải thay nhiều quần áo cũng không phải giặt quá nhiều đồ mỗi khi con tè dầm hoặc ị.

Chính vì sự tiện dụng đó nên nhiều mẹ trẻ đã quá lạm dụng đóng bỉm cho bé 24/24, cứ bẩn lại thay mà không ngờ tới tác hại của nó có thể xảy ra như nấm ngứa, hăm đỏ thậm chí là viêm nhiễm nặng nề hơn có thể ảnh hưởng tới hệ sinh sản của các con sau này.

Mẹ lạm dụng đóng bỉm cho bé vô sinh

Bỉm cho bé
Bỉm cho bé

Theo như thống kê của một phòng khám nhi uy tín trên địa bàn Hà Nội, các bác sĩ đã chứng kiến khá nhiều trường hợp bộ phận sinh dục của các bé gái bị viêm nhiễm do có nhiều mụn gây mủ làm bé khó chịu. Còn đối với các bé trai thì hiện tượng hẹp bao quy đầu vì bỉm cũng khá phổ biển thậm chí nếu gặp bỉm kém chất lượng và đóng không đúng cách có thể làm hỏng “hạt lạc” của con và ảnh hưởng tới khả năng xuất tinh trùng sau này.

Lựa chọn bỉm cho bé
Lựa chọn bỉm cho bé

Các bác sĩ cũng cho biết, đối với các bé trai từ 3 đến 5 tuổi việc đeo bỉm thường xuyên sẽ làm kín hơi dẫn đến nhiệt độ cục bộ tăng cao cộng với việc cặn nước tiểu ứ đọng, rất dễ làm lớp da ở bao quy đầu không tuột lên được dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, xuất hiện mủ xanh sưng tấy đau đớn.

Lựa chọn và sử dụng bỉm cho bé đúng cách

Cách sử dụng bỉm cho bé
Cách sử dụng bỉm cho bé

Nhiều bà mẹ cho rằng, chỉ cần sử dụng bỉm chất lượng cao như bỉm Huggies, Merries… Là được, nhưng điều này chỉ hạn chế được phần nào những viêm nhiễm, còn nếu lạm dụng đóng bỉm quá lâu thì đều ảnh hưởng tới sức khỏe các con. Bác sĩ khuyên rằng chỉ nên đóng bỉm cho con vào buổi tối còn ban ngày sử dụng tối đa từ 4 đến 5 tiếng mà thôi, thay vào đó mẹ nên chịu khó xi tè cho con theo khung giờ để bé tập được thói quen giúp bé có phản xạ báo hiệu mỗi khi muốn đi vệ sinh.

Chất lượng bỉm cho bé
Chất lượng bỉm cho bé

Ngoài ra thì chất lượng của bỉm cũng khá là quan trọng, nhiều người cho rằng bỉm cũng chỉ là cái chứa chất thải thôi thì dùng loại nào chả được. Nhưng thực tế thì làn da của bé khá nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với loại bỉm kém chất lượng, độ thấm hút không cao làm nước tiểu ngấm ngược lên trên dẫn tới viêm da. Đấy là còn chưa kể tới một số người có tư tưởng kéo dài thời gian đóng bỉm để tiết kiệm tiền, hoặc vệ sinh chưa đúng cách, chưa chọn size bỉm phù hợp với cân nặng của các con đều làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Lời khuyên cho các bà mẹ trẻ lần đầu có con đó là nên vệ sinh thật sạch sẽ bằng sữa tắm và bôi kem chống hăm cẩn thận, đồng thời kiểm tra thật kỹ chất lượng của bỉm cho bé sao cho mềm mại, đúng size và tốt hơn hết là càng hạn chế đóng bỉm càng tốt.

>>>>Top 5 loại bỉm chất lượng tốt được ưu chuộng nhất