Bí quyết tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ bằng cách chăm sóc hệ vi sinh đường ruột

0
141

Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ là mối quan tâm hàng đầu của mẹ. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng để tăng cường sức kháng cho trẻ là chăm sóc cho hệ vi sinh đường ruột. Vậy mẹ có hiểu rõ về sự quan trọng của hệ vi sinh đường ruột và mối quan hệ chặt chẽ giữa hệ vi sinh đường ruột và hệ miễn dịch không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới để biết thêm thông tin.

Thế nào là hệ vi sinh đường ruột

Hệ vi sinh đường ruột là cộng đồng vi khuẩn sinh sống bên trong ruột con người, bao gồm hàng chục nghìn tỷ vi sinh vật, gồm 1000 loài vi khuẩn khác nhau và hơn 3 triệu gen (gấp 150 lần so với con người).

Và ba mẹ đừng nghĩ rằng tất cả các vi khuẩn trong đường ruột đều “xấu tính” nha. Khi hệ vi sinh đường ruột ở trạng thái khỏe mạnh, có khoảng 85% vi sinh vật có lợi (lợi khuẩn) và chỉ 15% vi sinh vật có hại (hại khuẩn).

Vai trò của lợi khuẩn

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh đồng nghĩa hệ miễn dịch khỏe mạnh

Có thể mẹ chưa biết hằng ngày, hệ tiêu hóa non nớt của trẻ phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều tác nhân gây bệnh thông qua thực phẩm mà bé nạp vào hàng ngày. Để ngăn chứng xâm nhập vào máu và gây bệnh cho cơ thể, hệ tiêu hóa của bé cần phải khỏe mạnh.

Tế bào miễn dịch ở ruột chiếm khoảng 70% tổng số tế bào miễn dịch của cơ thể, và hệ vi sinh vật trong đường ruột có nhiệm vụ kích hoạt tế bào miễn dịch này, tạo ra một lớp bảo vệ ở ruột trước các tác nhân gây bệnh. Cụ thể, khi bé được chăm sóc một cách hợp lý với chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, những vi khuẩn có lợi này sẽ phát triển mạnh mẽ và có thể ảnh hưởng tích cực đến hệ miễn dịch của bé.

Trong hàng loạt các loại vi khuẩn có lợi, không thể không nhắc đến Lactobacilli và Bifidobacteria, hai “chiến binh” có khả năng xây dựng một hàng rào bảo vệ ruột bằng cách ức chế và cạnh tranh với các vi khuẩn có hại trong cơ thể. Hai loại vi khuẩn này cũng giúp kích thích hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các yếu tố gây bệnh, các kháng nguyên và độc tố từ vi khuẩn.

Hơn nữa, các vi khuẩn đường ruột có lợi còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như:

  • Cân bằng hệ thống miễn dịch, giảm triệu chứng dị ứng.
  • Hỗ trợ trong việc điều trị tiêu chảy do sử dụng kháng sinh.
  • Cải thiện tình trạng tiêu hóa khi trẻ không dung nạp lactose trong sữa bò.
  • Ngăn ngừa táo bón.
  • Tổng hợp vitamin K.
  • Ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn có hại.

Tham khảo: Sữa Pediasure Úc cho trẻ từ 1 – 10 tuổi: Tăng cường đề kháng

Bổ sung probiotics và prebiotics để củng cố hệ miễn dịch cho trẻ

Bổ sung lợi khuẩn đường ruột (hoặc còn gọi là Probiotics) cho trẻ bằng cách đưa vào khẩu phần ăn của họ các loại thực phẩm lên men như sữa chua, kefir, kim chi, miso,…

Cung cấp thức ăn cho lợi chuẩn (hoặc còn gọi là Prebiotics) bằng cách đảm bảo rằng trẻ nhận đủ lượng chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày từ các nguồn như lúa mạch, yến mạch, táo, chuối, hành tây, củ sắn nước,…

Bổ sung probiotics và prebiotics từ sữa Pediasure cho bé

Bên cạnh đó, ba mẹ có thể tham khảo thêm sữa PediaSure cũng là một sản phẩm thực phẩm chứa đầy đủ dưỡng chất cần thiết, bao gồm cả Probiotics và Prebiotics. Mẹ có thể cho bé uống 2 ly PediaSure mỗi ngày vì PediaSure đã được chứng minh là một nguồn cung cấp dưỡng chất đầy đủ và cân đối với 37 loại dưỡng chất, giúp bé tăng cân, chiều cao và sức đề kháng rõ rệt chỉ sau 9 tuần (theo nguyên cứu năm 2015).

Đặc biệt dòng sữa Pediasure đa dạng về chủng loại phù hợp cho các bé từ 1-10 tuổi. Tại KidsPlaza có các sản phẩm sữa Pediasure chính hãng, ba mẹ có thể tham khảo: pediasure ba 850g, 400g, sữa pediasure 1 6kg, pediasure úc, pediasure nước, sữa pediasure 110ml, 180ml.

Bằng cách hiểu rõ mối quan hệ chặt chẽ giữa hệ tiêu hoá và hệ miễn dịch, đặc biệt là tác động của vi khuẩn đối với hệ miễn dịch của trẻ, từ đó tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Mẹ có thể thu thập thêm nhiều thông tin hữu ích để xây dựng một kế hoạch phát triển khoa học và phù hợp với bé.

Bài viết liên quan:

>>>Pediasure với công thức mới CPP, cùng bé cao lớn bắt…

>>>PediaSure BA pha sẵn: tiện lợi cho dinh dưỡng toàn diện…

>>>Sữa Pediasure 850g Úc: Bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ…