Thời điểm uống men Bioamicus Complete và cách bảo quản chuẩn nhất

0
12109

Theo như nghiên cứu đã chỉ ra khi sử dụng và bảo quản men vi sinh sẽ có rất nhiều yếu tố tác động đến chất lượng sản phẩm. Một số lợi khuẩn có ích trong thành phần của men vi sinh sẽ chết đi bởi gặp phải độ ẩm oxy không khí hay nhiệt độ. Chính vì vậy, để duy trì chất lượng tốt nhất khi sử dụng men Bioamicus Complete cho trẻ, chúng ta cần lưu ý bảo quản sao cho đúng cách.

Thời điểm uống men Bioamicus Complete và cách dùng

Trong sản phẩm men Bioamicus có chứa hai loại lợi khuẩn là Bifidobacterium và Lactobacillus cùng với năm chủng quan trọng nhất cho hệ tiêu hóa của con người. Trong số đó, lợi khuẩn Lactobacillus có khả năng sống sót rất cao khi ở ruột. Tuy vậy, vẫn có một lượng nhất định sẽ chịu tác động bởi dịch axit dạ dày. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này xảy ra, ba mẹ nên sử dụng men vi sinh cho con khi con đói, tốt nhất là trước bữa ăn 30 phút hoặc sau 2 giờ. 

Đối với trẻ đang sử dụng thuốc kháng sinh cùng lúc thì nên uống men vi sinh cách thời gian uống thuốc kháng sinh ít nhất 2 giờ để đạt được hiệu quả tối đa.

men-bioamicus-complete-1
BioAmicus Complete

Cách dùng men vi sinh Bioamicus Complete:

– Trẻ dưới 1 tuổi: uống 5 giọt/ngày, 1 lần/ngày. 

– Trẻ từ 1 tuổi trở lên: uống 5 giọt/lần, 2 lần/ngày.

BioAmicus Complete cách dùng như sau: Ba mẹ có thể nhỏ sản phẩm trực tiếp vào thìa để cho bé uống hoặc nhỏ vào sữa hay đầu ti của mẹ để cho bé bú và mỗi giọt bú ít nhất 30 giây. Ba mẹ cần chú ý không nên nhỏ sản phẩm vào đồ ăn hay sữa còn nóng và không để đầu nhỏ giọt tiếp xúc trực tiếp với nước bọt hay các chất lỏng khác.

Cách bảo quản men Bioamicus Complete tốt nhất

Khi chưa mở nắp sản phẩm

men-bioamicus-complete
Cần bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ phòng 25℃, hạn chế những nơi có nhiệt độ cao

Sản phẩm men vi sinh Bioamicus Complete được bào chế dưới dạng nhỏ giọt và chứa các lợi khuẩn ở dạng đông khô được bảo quản trong dầu thực vật. Sau đó, sản phẩm sẽ được đóng lọ thủy tinh để có thể bảo vệ lợi khuẩn tránh gặp phải các yếu tố môi trường có thể tiêu diệt chúng và làm giảm đáng kể chất lượng của sản phẩm. Chính vì vậy, khi chưa mở nắp men vi sinh, mẹ không cần phải giữ sản phẩm lạnh mà chỉ cần để ở nhiệt độ phòng theo tiêu chuẩn quy định ở mức 25 độ C.

Ngoài ra, các loại khuẩn có trong Bioamicus Complete rất sợ gặp phải nhiệt độ cao. Trên thực tế, chúng sẽ chết nếu nhiệt độ từ 40 đến 40 độ C, vì vậy, vào những ngày thời tiết oi bức, nắng nóng hay trong những ngày hè, mẹ nên ưu tiên bảo quản sản phẩm lạnh để sản phẩm có chất lượng tối ưu khi sử dụng bằng cách đặt sản phẩm trong ngăn mát của tủ lạnh.

Tránh độ ẩm cao

Không nên để men vi sinh ở những nơi có độ ẩm cao trong nhà như phòng tắm hay tầng hầm. Việc này sẽ khiến các lợi khuẩn có ích bị tiêu diệt và giảm thiểu hiệu quả đạt được. Vì vậy, cần bảo quản men ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời.

Chú ý hạn sử dụng

Sản phẩm có chứa 10^9 CFU lợi khuẩn mỗi liều và đây là lượng tiêu chuẩn được khuyến cáo để có thể đạt được tác dụng tối ưu. Mặc dù vậy, chất lượng này chỉ đạt được khi sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng. Khi sản phẩm hết hạn sử dụng thì việc bổ sung men vi sinh sẽ không còn hiệu quả do số lượng lợi khuẩn đã giảm đáng kể.

Khi đã mở nắp sử dụng sản phẩm

Vặn chặt nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh (2-8℃) sau mỗi lần sử dụng. Điều này rất cần thiết để duy trì chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo đủ lượng lợi khuẩn sống sót tới ruột.

Qua đây, chúng ta có thể khẳng định thời điểm sử dụng men vi sinh là rất quan trọng, tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng sản phẩm vào cùng một thời điểm trong ngày và sử dụng liên tục trong vòng 2 đến 3 tháng để men vi sinh đem lại hiệu quả tốt nhất, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ. Chính vì vậy, ba mẹ hãy sử dụng men Bioamicus Complete hàng ngày cho con để giúp con có một sức khỏe vượt trội.

Tại KidsPlaza chuyên cung cấp các sản phẩm men vi sinh và vitamin cho bé chính hãng với mức giá ưu đãi. Mẹ có thể mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng hoặc mua sắm tại website KidsPlaza.vn hoặc liên hệ tới hotline 1800.6608 để được tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan:

>>> Review men 10 chủng BioAmicus có tốt không?

>>> BioAmicus cho trẻ sơ sinh có tác dụng gì, dùng có bị biếng bú sữa?