Tiêu chuẩn dinh dưỡng trong bữa sáng của mẹ khi mang thai

0
2168

Mẹ bầu cần nạp thêm 300 calories vào thực đơn ăn uống hằng ngày suốt giai đoạn mang thai. Từ những calorie thêm thắt này, bé con được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh. Bắt đầu một bữa sáng lành mạnh sẽ giúp bạn vực dậy tinh thần ăn uống cho cả ngày.

  tieu-chuan-dinh-duong-trong-bua-sang-cua-me-khi-mang-thai-3
Sữa, nguồn cung cấp canxi dồi dào cho mẹ bầu và thai nhi

  1. Các loại ngũ cốc
    Ngũ cốc là thực phẩm cần thiết cho mẹ bầu trong thai kỳ. Loại thực phẩm này cung cấp carbohydrate, nguồn bổ sung năng lượng cho cơ thể; đồng thời còn chứa nguồn dồi dào sắt, vitamin B, a-xít folic và chất xơ. Đặc biệt, folic trong ngũ cốc là dưỡng chất giúp ngăn ngừa khuyết tật cột sống bẩm sinh cho thai nhi. Mẹ bầu có thể ăn cháo yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt.
  2. Chất xơ
    Mẹ bầu nên đảm bảo nạp nhiều chất xơ để tránh chứng táo bón và bệnh trĩ. Ăn nhiều trái cây, rau quả vào buổi sáng giúp thực đơn ăn uống của mẹ bầu lành mạnh hơn. Ngoài ra, nhiều loại trái cây còn là nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào. Gợi ý loại trái cây thích hợp cho mẹ bầu ăn sáng: Chuối, cam, các loại dưa và táo.
  3. Protein, nền móng cho tòa tháp dinh dưỡng
    Thực trạng dinh dưỡng phổ biến ở phụ nữ mang thai hầu hết là do thiếu sắt. Để ngăn ngừa điều này, mẹ bầu nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa sắt trong suốt cả ngày, bao gồm cả bữa sáng. Thịt, gia cầm hải sản, các loại đậu là nguồn cung cấp sắt và protein hoàn hảo.
    tieu-chuan-dinh-duong-trong-bua-sang-cua-me-khi-mang-thai-1
    Bổ sung sắt khi mang thai như thế nào cho tốt?Một vài phương pháp sau đây sẽ giúp bạn tăng khả năng hấp thu sắt cho cơ thể và ứng phó với những tác dụng phụ không mong muốn của viên bổ sung sắt.
    Dĩ nhiên, bạn không thể ăn một phần lớn món ăn chứa protein vào buổi sáng. Thay vào đó, lựa chọn món nhẹ nhàng hơn như bánh mì kẹp bò nướng chẳng hạn, hoặc một tô ngũ cốc ăn kèm sữa. Ngay cả rau xanh như rau cải xoăn, rau bina ăn kèm trứng tráng cũng là bữa sáng giàu sắt và protein cho mẹ bầu.
  4. Các chế phẩm từ sữa, cho hệ xương vững chãi
    Khi mang thai, mẹ bầu không chỉ cần canxi cho xương của cơ thể mình, mà cũng cần bổ sung thêm cho sự phát triển xương và răng của bé con trong bụng. Ngay cả trái tim, dây thần kinh và cơ bắp của bé cũng rất cần canxi. Thực phẩm từ sữa, bao gồm sữa chua, sữa uống hay phô mai, là nguồn chứa canxi dồi dào. Nhu cầu canxi hằng ngày của mẹ bầu là 1000mg/ngày. 1 ly sữa vào buổi sáng mẹ nhé!
  5. Bữa sáng 4 trong 1
    Vào những buổi sáng trời hơi se lạnh, mẹ có thể ăn một bát cháo yến mạch nóng, sau đó tráng miệng với sữa chua ăn kèm chuối thái lát, hạnh nhân. Cháo gà hoặc trứng tráng ăn kèm bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, sau đó uống nước cam. Những lựa chọn này có thể cung cấp cho bạn lượng sắt, canxi và a-xít folic cần thiết. Ly sinh tố với sữa chua ít béo, dâu tây, chuối, cải xoăn cũng là gợi ý lý tưởng.