Tổng hợp các vitamin sau sinh cho mẹ được tin dùng nhất hiện nay

0
3427

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng như các loại sữa thông thường trên thị trường lại không thể đáp ứng đủ các nhu cầu dinh dưỡng cho các bà mẹ sau sinh hay phụ nữ đang cho con bú. Chính vì vậy sử dụng vitamin tổng hợp để bổ sung dưỡng chất giúp mẹ và bé khỏe mạnh, phát triển toàn diện là cần thiết.

Vì sao nên bổ sung vitamin sau sinh chomẹ

Vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh bao gồm rất nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: vitamin A, C, B, E, D, K, sắt, canxi…,phù hợp với tất cả chị em phụ nữ ở mọi độ tuổi.

Bổ sung vitamin cho phụ nữ sau sinh đặc biệt cần thiết

Sử dụng vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh giúp cơ thể mẹ phục hồi nhanh hơn, tăng cường hệ thống tim mạch, ung thư và đục thủy tinh thể ở phụ nữ, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và thúc đẩy tăng trưởng tế bào bình thường, giúp làm đẹp da…

Vitamin tổng hợp cho phụ nữ sau sinh giúp tăng lượng sữa của mẹ, tăng cường dưỡng chất dinh dưỡng ra sữa để cung cấp vitamin và khoáng chất cho bé phát triển tốt.

Sử dụng vitamin tổng hợp cung cấp đầy đủ vi chất và dinh dưỡng cho sức khỏe của mẹ và bé

Vì vậy, sau khi sinh các mẹ cần bổ sung vitamin ổng hợp dành cho phụ nữ để cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật, đồng thời giúp bé được phát triển toàn diện.

Những vitamin cần bổ sung cho phụ nữ sau sinh

Sắt

Khi sinh con, phụ nữ thường bịn mất một lượng máu rất lớn, vì vậy bổ sung sắt là vô cùng cần thiết. Thiếu hụt sắt sẽ gây nên tình trạng mệt mỏi, choáng váng, chóng mặt, suy nhược, gây suy giảm sức khỏe nghiêm trọng.

Vitamin D

Là vitamin tan trong chất béo và hoạt động như một nội tiết tố trong cơ thể, vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra tâm trạng thư thái hơn, hỗ trợ chức năng cơ bắp và tăng cường hệ miễn dịch cho các mẹ tránh khỏi bệnh cảm cúm, cảm lạnh, bên cạnh tác dụng giúp răng và xương chắc khỏe.

Vitamin A

Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tăng cường thị lực, giúp xương chắc khỏe, nâng cao hệ miễn dịch….Bởi vậy sau sinh, nếu đang cho con bú, chị em cần hấp thụ khoảng 1.300 microgram một ngày.

Vitamin A cho mẹ rất cần thiết

Vitamin C

Khi nuôi con bằng sữa mẹ, chị em cần phải “nạp” đủ 120 miligram vitamin C mỗi ngày,  bởi vitamin C giúp da, xương và các mô liên kết khỏe mạnh. Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt nhất.

Vitamin E

Tăng sức đề kháng, chống ung thư vú, ung thư buồng trứng, vitamin E còn giảm mỡ trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Canxi

Canxi là chất khoáng phong phú nhất cho cơ thể, đóng vai trò then chốt trong việc giúp răng và xương chắc khỏe.

Protein

Thực phẩm giàu protein cung cấp năng lượng cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể, góp phần duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Do đó, trong quá trình mang thai và sau sinh, các mẹ cần 71 gram mỗi ngày.

Kẽm

Kẽm là chất kích thích hoạt động của khoảng 100 enzym – những chất xúc tác phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Dưỡng chất này hỗ trợ một hệ thống miễn nhiễm lành mạnh, cần thiết cho vết thương lành lại, giúp bảo vệ vị giác và khứu giác…

Các chất chống oxy hóa, chất xơ

Để phòng tránh táo bón, các mẹ nên ăn những loại thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt.

Bổ sung DHA sau sinh là việc làm cần thiết của các mẹ giúp tăng cường trí não, hỗ trợ bé phát triển tốt nhất, đồng thời giúp cơ thể mẹ phục hồi nhanh chóng.

Xem thêm:

Những vitamin bà bầu cần bổ sung trong thai kỳ để con xinh

Những thực phẩm giàu vitamin D giúp trẻ phát triển chiều cao

Bổ sung canxi và vitamin D – trẻ cần cái nào hơn?