Tổng hợp mẹo dân gian giúp con nhanh biết đi – biết nói

0
63564

Đến tuổi bé tập đi, tập nói mà bé vẫn chưa biết đi, biết nói chắc chắn sẽ khiến bà mẹ nào cũng phải sốt ruột. Nhất là khi thấy con “người ta ” các bé cùng trang lứa đã biết đi mà con mình chưa đi, chưa nói được thì lại càng làm bố mẹ lo lắng hơn.

Có rất nhiều trường hợp bố mẹ còn sợ con gặp phải vấn đề gì đó nên mới chậm như vậy. Tuy nhiên thì các mẹ đừng lo lắng quá nhé, bởi mỗi bé có những giai đoạn phát triển khác nhau. Có bé nhanh biết đi, biết nói những cũng có bé chậm hơn điều này không ảnh hưởng cũng như không có vấn đề gì cả. Nếu thấy các bé quá chậm cùng những biểu hiện bất thường so với các bé cũng độ tuổi thì mẹ mới cần lo lắng và đưa bé đi khám bác sĩ.

Dưới đây là một vài mẹo dân gian đã được ông bà ta truyền lại với nhiều mẹo rất hay. Những mẹo này khá đơn giản cũng như không ảnh hưởng hay hại tới sức khỏe của bé nên các mẹ có thể yên tâm.

Mẹo giúp bé nhanh biết đi

Một mẹo rất hay đó là sử dụng cá quả đập vào chân bé được khá nhiều mẹ làm và cho ý kiến hiệu quả. Với các bé khoảng từ 12 tháng tuổi trở đi, khi mà bé đã tự đứng được rồi mẹ vẫn không thấy bé bước đi thì hãy thử áp dụng mẹo này nhé.

>>> Xem thêm: 5 Nguyên nhân làm cho bé chậm biết đi mà mẹ cần phải tránh

+ Cách thực hiện: Mẹ ra chợ mua một con cá quả (hay còn gọi là cá chuối, cá lóc) về rửa sạch. Nhớ chọn con nào còn sống khỏe mạnh nhé. Sau đó dùng cá quả đập vào bắp chân bé. Bé trai thì đập 7 cái, bé gái 9 cái (làm phép).

+ Các mẹ có thể làm 1 lần hoặc vài lần nhé. Mách nhỏ mẹo này còn giúp chữa cho bé bị vòng kiềng nữa nhé

Sau khi dùng con cá này làm phép xong mẹ có thể mang cá đi nấu canh chua cho cả nhà ăn rất tiện phải không ạ. Các mẹ hãy thử và chờ mấy ngày sau để xem kết quả nhé.

Một vài ý kiến của các mẹ đã áp dụng mẹo:

Mẹo giúp trẻ nhanh biết nói

Bên cạnh việc chậm đi, thì bé chậm nói cũng khiến mẹ khá lo lắng. Với bé chậm nói các cụ ngày xưa thường mách nhau mẹo” đi cướp đồ ăn”.

>>> Xem thêm: Mẹo dân gian trị ho dứt điểm cho trẻ

+ Cách thực hiện: thường ra đường hoặc ra chợ, thấy người nào đó (ai cũng được) đang ăn đồ ăn và chuẩn bị đưa lên miệng thì giật thật nhanh rồi chạy mang về cho con, cháu ăn. Ăn nhiều hay ăn ít đều được. (Lưu ý: không được nói trước với người bị giật sẽ mất thiêng)

Nghe thì có vẻ khá buồn cười và chắc chắn mẹ nào có tinh thần thép, gan dạ lắm mới dám làm theo mẹo này. Tuy nhiên thì khi người bị giật đồ ăn biết chuyện và các mẹ đến xin lỗi chắc họ cũng không lỡ trách mắng.

Những mẹo dân gian này chắc chắn sẽ khó tin phải không ạ. Tuy nhiên thì ông bà ta từ xa xưa đã áp dụng những mẹo này và chắc cũng có cái lý của nó. Ngày nay cuộc sống hiện đại hơn những mẹo dân gian cũng dần bị lãng quên, tuy nhiên thì với những mẹ vẫn tin và áp dụng mẹo thành công thì việc này không hề có hại gì cả. Chúc các mẹ thành công.