Top 5 Loại Bột Ăn Dặm Cho Bé Tốt Nhất Hiện Nay

0
4657

Ăn dặm không chỉ đơn thuần là quá trình nạp thêm chất dinh dưỡng bổ sung cho trẻ mà đây còn là giai đoạn quan trọng để bé làm quen với những hương vị mới, những thực phẩm khác nhau và giúp bé rèn luyện khả năng tiêu hóa và hấp thu như người trưởng thành.

Giai đoạn này ba mẹ cần chú ý chọn bột ăn dặm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng như vitamin A, B, D, K, giàu khoáng chất, axit amin & DHA …cho trẻ. Dưới đây là top 5 loại bột ăn dặm cho bé tốt nhất hiện nay mà các mẹ nên bổ sung cho bé.

Bé mấy tháng tuổi thì ăn dặm?

Khi con phát triển thì nhu cầu dinh dưỡng cũng ngày một tăng cao. Sữa mẹ không còn là nguồn cung ứng duy nhất cho trẻ. Lúc này, con cần ăn dặm để có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đảm bảo sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Đối với những bà mẹ bỉm sữa không có kinh nghiệm thực tiễn thì luôn lo lắng và không biết thời gian nào cho bé ăn dặm là hợp lý. Nhất là đối với các mẹ ít sữa cho bé bú.

Bé mấy tháng tuổi thì ăn dặm?
Bé từ 4-6 tháng tuổi ăn dặm

Theo những bác sĩ khoa Nhi thì em bé từ 4 – 6 tháng tuổi đã có thể tập ăn dặm. Lúc này, hệ tiêu hóa của bé đã hoàn thiện hơn và có có tiết ra một loại enzyme có tên amylase mang chức năng tiêu hóa tinh bột.

Cách chọn bột ăn dặm cho bé tốt nhất

Để có thể chọn được loại bột ăn dặm cho bé tốt nhất cũng như phù hợp thì mẹ cần nắm vững một số tiêu chí như:

  • Bột ăn dặm cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé.
  • Chọn những bột nào bé có thể thích ứng nhanh, không cảm thấy bỡ ngỡ khi tiếp xúc với thức ăn mới. Bột ăn dặm có mùi vị gần giống với sữa mẹ là điều cần thiết cho bé trong giai đoạn này.
  • Sau này, sự phong phú của mùi vị thực phẩm giúp bé có khả năng nhận biết nhiều mùi vị hơn và ăn cũng ngon miệng hơn.
  • Hệ tiêu hóa của bé trong giai đoạn đầu còn khá non nớt để có thể hấp thu thực phẩm mới, nhất là những thức ăn có thành phần hóa học như chất bảo quản thực phẩm, thuốc từ sâu có trong rau của quả. Vì thế các ba mẹ nên lưu ý chọn những nguyên liệu tự nhiên, an toàn và để bé hấp thu từ từ.

=>> Xem thêm: Chia sẻ cách chế biến bột ngọt cho bé tập ăn dặm

Top 4 loại bột ăn dặm cho bé tốt nhất hiện nay

Nếu các mẹ vẫn còn băn khoăn không biết bột ăn dặm nào tốt nhất hiện nay cho bé ăn dặm thì hãy đến với những gợi ý của Kids Plaza dưới đây:

5Bột ăn dặm Aptamil

Bột ăn dặm Aptamil bao gồm đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ: vitamin A, C, D, canxi, sắt,… Sản phẩm phù hợp cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên, không chứa gluten, đường, muối, hoặc chất bảo quản. Bao bì gói zip tiện lợi, dễ dàng bảo quản.

Click xem giá bán

Tham khảo giá bột ăn dặm Aptamil:

4Bột ăn dặm Heinz Anh

Bột ăn dặm ngũ cốc và rau củ hỗn hợp Heinz là thực phẩm chuyên dụng dành cho các bé 6 tháng tuổi, đang được ưa chuộng nhất trên thị trường bởi hương vị thơm ngon, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con khi mới bắt đầu cho con ăn dặm.

Sản phẩm đến từ thương hiệu Heinz – Anh Quốc, bột ăn dặm Heinz Anh không chất bảo quản – không màu – không có hương vị nhân tạo, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé, an tâm cho mẹ.

Top bột ăn dặm Heinz tại KidsPlaza

3Bột ăn dặm HiPP

Bột ăn dặm HiPP

Bột ăn dặm HiPP là dòng sản phẩm đến từ Đức dành cho bé 4 tháng tuổi. Đây là sản phẩm lý tưởng giúp bé ăn dặm một cách đơn giản và dễ dàng.

Click xem giá bán

Sản phẩm cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết giúp cho trẻ trong giai đoạn tăng trưởng và phát triển, bổ sung chất xơ, chất sắt cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và phát triển trí tuệ. Các vitamin cần thiết như A, C, D hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch đầu đời của trẻ. Bột ăn dặm HiPP có hương thơm tự nhiên, không chất bảo quản, không đường…giúp mẹ an tâm sử dụng cho bé.

Top bột ăn dặm HiPP tại KidsPlaza

2Bột ăn dặm Oshito

Bột ăn dặm Oshito

Bột ăn dặm OSHITO là sự lựa chọn thích hợp để cung cấp khẩu phần ăn chính cho bé với đầy đủ 4 nhóm chất cần thiết: protein, chất xơ, carbohydrate và lipid – những thành phần quan trọng giúp đảm bảo sự phát triển toàn diện cho bé của bạn.

Tham khảo giá bột ăn dặm Oshito:

1Bột ăn dặm Nestle Cerelac

Bột ăn dặm Nestle Cerelac

Cũng đến từ thương hiệu Nestle, bột ăn dặm Nestle Cerelac cũng đang là thực phẩm ăn dặm đứng trong top 5 loại bột ăn dặm tốt nhất cho bé.

Click xem giá bán

Trong bột ăn dặm Nestle Cerelac các thành phần dinh dưỡng cân bằng được bổ sung đầy đủ, cung cấp dinh dưỡng cần thiết trong từng giai đoạn ăn dặm của bé.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn mẹ đã có câu trả lời tự tin cho việc chọn loại bột ăn dặm cho bé tốt nhất rồi phải không. Kids Plaza sẽ luôn đồng hành cùng các mẹ và mang đến những sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe bé yêu. Đừng quên gọi điện tới Hotline 1800 6808 để đặt hàng và theo dõi khuyến mãi hấp dẫn qua website: https://www.kidsplaza.vn nhé.

Tin liên quan: