Tư vấn mẹ sử dụng xe đẩy cho bé đúng cách nhất

0
6846

Xe đẩy cho bé là một trong những vật dụng thiết yếu không thể bỏ qua mà các mẹ cần phải chuẩn bị trước khi đón bé yêu chào đời, việc sử dụng xe đẩy trẻ em  tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thực tế không phải vậy. Bài viết này mình sẽ chia sẻ với các mẹ kinh nghiệm sử dụng xe đẩy em bé đúng cách.

Chọn mua xe đẩy cho bé phù hợp

Ngay từ khâu chọn mua bạn phải lựa chọn những chiếc xe đẩy cho bé phù hợp với độ tuổi sử dụng của bé, trong giai đoạn trẻ  từ 0-6 tháng tuổi bạn nên lựa chọn những chiếc xe đẩy 2 chiều 3 tư thế cho bé bởi trong giai đoạn này xương của bé đang trong giai đoạn phát triển chính vì vậy bé sẽ  sử dụng tư thế nằm là chủ yếu, mẹ có thể tham khảo một số mẫu xe đẩy 2 chiều 3 tư thế hiện đang bán chạy nhất trên thị trường như: Xe đẩy Seebaby T08 giá bán tại thị trường là 1.550.000 VNĐ hiện đang được Kids Plaza giảm giá và bán ra là 1.295.000 VNĐ, có thể sử dụng cho bé trong thời gian tập ăn dặm rất tiện lơi được rất nhiều các mẹ tin tưởng lựa chọn và sử dụng, dòng xe này được thiết kế thông minh và có thể sử dụng cho bé trong độ tuổi từ 0 – 3 tuổi.

 

Loại xe đẩy thứ 2 là giành cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên, loại này chỉ giành cho các mẹ sử dụng để đẩy bé ra ngoài chơi di du lịch mà thôi, loại này rất gọn nhẹ mẹ có thể mang theo khi cho bé ra ngoài đi du lịch rất tiện lợi, thông thường loại xe đẩy thứ 2 mà hay được các mẹ chọn dùng các mẫu xe của dòng xe Seebaby  như : QQ1 Seebaby, Seebaby  QQ2, Seebaby QQ3 và QQ4 Seebaby….

Sử dụng xe đẩy cho bé như thế nào là đúng

Sau khi mẹ đã lựa chọn được những chiếc xe đẩy phù hợp với độ tuổi của con thì việc sử dụng xe đẩy cho con như thế nào vừa đảm bảo an toàn lại vừa kéo dài tuổi thọ cũng là một vấn đề mà nhiều mẹ chưa biết, khi sử dụng mẹ nên biết:

– Trên thực tế đã xảy ra rất nhiều trường hợp trẻ bị rơi ra khỏi xe khi mẹ đặt bé nên xe mà vô tình không thắt dây an toàn cho bé, chính vì vậy khi đặt bé lên xe đẩy mẹ phải luôn chú ý thắt dây đai an toàn cho bé để tránh những trường hợp không may như vậy xảy ra.

– Các mẹ không nên treo những vật nặng lên tay cầm của xe đẩy như vậy sẽ mất thăng bằng khi điều chỉnh xe và làm giảm tuổi thọ của chiếc xe đẩy.

– Khi dừng xe tại những nơi bằng phẳng hay gập ghềnh mẹ cũng phải luôn nhớ đẩy phanh xe xuống và khóa chốt khóa dưới bánh xe lại để đảm bảo an toàn cho bé khi ngồi trên xe, rất nhiều trường hợp khi dừng lại mẹ quên không đẩy phanh xe và chốt khóa lại trẻ con hiếu động đùa nghịch làm bánh xe tự chuyển động rất nguy hiểm cho bé.

– Vệ sinh xe đẩy thường xuyên chính là cách bảo vệ môi trường vui chơi cho bé được sạch sẽ và hạn chế tình trạng bé bị nhiễm khuẩn vì xe đẩy không được vệ sinh đầy đủ. Đồng thời nên tránh để xe đẩy phơi nắng, qua đêm ngoài trời vì không những làm xe đẩy nhanh hỏng mà còn có thể khiến xe bị gỉ, bé sử dụng mất an toàn hoặc bị ảnh hưởng bởi sự oxy hóa của kim loại trên xe.

 

Trên đây là một số lời khuyên của chuyên gia cho các mẹ khi sử dụng xe đẩy cho con, chúc các mẹ lựa chọn được những chiếc xe đẩy cho bé phù hợp nhất và sử dụng an toàn cho bé tiện lợi cho mẹ, ngoài ra bạn có thể quan tâm đến bài viết: Độ tuổi nào mẹ nên bắt đầu  sử dụng xe đẩy cho bé là tôt