Vắt sữa bằng máy có bị mất sữa không? Nên dùng máy vắt sữa khi nào?

0
1267

Máy hút sữa là một trợ thủ đắc lực cho mẹ bỉm trong quá nuôi và chăm sóc con nhỏ. Bên cạnh đó, còn giúp mẹ khắc phục tình trạng tắc tia sữa, sữa không đều…Tuy nhiên có một số mẹ bỉm vẫn lo lắng rằng vắt sữa bằng máy có bị mất sữa không? Nên dùng máy vắt sữa khi nào? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây!

Sử dụng máy hút sữa mẹ có bị mất sữa không?

Với câu hỏi vắt sữa bằng máy có bị mất sữa không? Câu trả lời là vắt sữa bằng máy không làm mẹ mất sữa. Máy hút sữa còn giúp mẹ tránh tình trạng bị mất sữa sau sinh, các vấn đề căng tức sữa sau sinh, sữa ra không đều…Đối với những mẹ bỉm bận rộn, thì việc sử dụng máy hút sữa là công cụ hiệu quả giúp mẹ tiết kiệm thời gian.

may-vat-sua-khong-lam-me-mat-sua
Vắt sữa bằng máy không làm mẹ mất sữa

Lý giải về cơ chế sản xuất sữa từ cơ thể mẹ đó là, khi trẻ bú mẹ trực tiếp sẽ kích thích hoocmon Oxytocin trong cơ thể mẹ tiết ra – một loại hoocmon có tác dụng giúp tăng tiết sữa mẹ trong thời kỳ mẹ cho con bú.

Nhưng nếu trẻ không chịu bú mẹ trực tiếp mẹ bắt buộc hải dùng công cụ hỗ trợ để kích thích sữa tiết ra đó là dùng máy hút sữa. Nếu các mẹ để gián đoạn quá trình hút sữa hay cho bé bú, cơ thể sẽ tự hiểu là trẻ bắt đầu cai sữa. Lúc này cơ thể sẽ bắt đầu tiết sữa ít hơn cho đến khi ngừng sản xuất hoàn toàn.

>>>> Có thể mẹ quan tâm Top 5 máy hút sữa tốt bán chạy nhất tại Kids Plaza:

Nên dùng máy vắt sữa khi nào?

Theo các khuyến cáo từ chuyên gia y tế, thì mẹ nên dành thời gian hút sữa mỗi ngày ít nhất là 8 lần. Vào ban ngày, nên hút sữa cách 2h/lần. Còn vào buổi tối, thì cách 4h/lần mục đích là để cơ thể mẹ tiết ra sữa đều đặn. Cụ thể đó là:

  • Tuần đầu sau khi sinh: một số mẹ có thể sẽ gặp tình trạng mất sữa từ 1 – 2 ngày đầu. Để kích thích sữa về mẹ cần hút được 50 – 80ml sữa mẹ ở mỗi cữ và cách 2 – 3h hút một lần.
  • Bắt đầu tuần thứ 5, mẹ cần hút được khoảng 700 – 900ml sữa mẹ mỗi ngày và sau mỗi 3 – 4h.
  • Bắt đầu tháng thứ 6 sau khi sinh, nhiều mẹ có thể sẽ quay lại công việc và không có nhiều thời gian như trước nữa. Tuy nhiên, mẹ hãy cố gắng duy trì nguồn sữa mỗi ngày hút khoảng từ 1000 – 1400 ml và cách 4 – 6h hút một lần.
may-hut-sua-giup-me-tranh-mat-sua
Máy hút sữa còn giúp mẹ tránh tình trạng bị mất sữa sau sinh

Chắc hẳn sau khi xem qua bài viết này mẹ có cho mình câu trả lời vắt sữa bằng máy có bị mất sữa không rồi đúng không nào? Ngoài ra, một máy hút sữa sẽ sử dụng được rất lâu vì thế mẹ hãy lựa chọn những địa chỉ chuyên cung cấp máy hút sữa chính hãng ví dụ như KidsPlaza. Mua hàng ở những nơi có uy tín sẽ giúp mẹ an tâm hơn khi sử dụng rất nhiều.

Bài viết liên quan

>>> Hút sữa bằng máy có tốt cho tuyến sữa hay không?
>>> Máy hút sữa tự động có tiện lợi không? Có nên dùng máy tự động không?