Nên mua máy hút sữa đơn hay đôi? Ưu nhược điểm từng loại máy?

0
1532

Trên thị trường máy hút sữa hiện tại bao gồm hai loại: máy hút sữa đơn và đôi với đa dạng mẫu mã và chất lượng. Vậy câu hỏi đặt ra là nên mua máy hút sữa đơn hay đôi? Bài viết hôm nay sẽ giúp mẹ giải đáp các vấn đề trên! Cùng xem ngay thôi nào

Nên mua máy hút sữa đơn hay đôi?

Với câu hỏi nên mua máy hút sữa đơn hay đôi? Trả lời đó là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mẹ, cụ thể như sau:

Nếu mẹ có được nhiều thời gian cho quá trình chăm sóc trẻ, muốn sử dụng một loại máy phù hợp với ngân sách, giá cả phải chăng thì máy hút sữa điện đơn là lựa chọn hợp lý

Đối với những mẹ bỉm bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc trẻ, muốn một loại máy chế độ hoạt động nhanh và công suất lớn để tiết kiệm thời gian. Nếu vậy thì mẹ hãy chọn mua máy hút sữa điện đôi chỉ nhỉnh hơn đôi chút với máy hút sữa đơn nhưng chắc chắn sẽ khiến mẹ hài lòng.

Ưu nhược điểm từng loại máy?

Bên cạnh việc tìm hiểu nên mua máy hút sữa đơn hay đôi thì mẹ cũng nên tham khảo thông tin về đánh giá ưu nhược điểm của từng loại máy. Điều này sẽ giúp mẹ có cái nhìn khách quan hơn về máy hút sữa đơn và máy hút sữa đôi, bao gồm:

Máy hút sữa điện đơn

Ưu điểm

  • Giá cả rẻ hơn so với máy hút sữa đôi
  • Máy hút sữa đơn có ít các dụng cụ và phụ kiện kèm theo nên khi vệ sinh sẽ nhanh hơn tiết kiệm thời gian cho mẹ

Nhược điểm

  • Quá trình hút sữa chỉ được 1 bên nên mất nhiều thời gian của mẹ hơn. Đôi lúc, nếu mẹ có việc bận đột xuất không thể chờ hút 2 bên được sẽ làm gián đoạn quá trình tiết sữa. 
  • Về lâu dần, cơ thể mẹ sẽ sản xuất ra ít sữa hơn.
  • Đối với những mẹ bị tắc tia sữa 2 bên hoặc bị căng tức ngực sẽ phải chờ hút một bên xong mới hút tiếp bên còn lại. 
mua-may-hut-sua-dien-don-hay-doi
Nên mua máy hút sữa đơn hay đôi?

Máy hút sữa điện đôi

Ưu điểm

  • Tốc độ hút sữa của máy điện đôi nhanh hơn, giúp mẹ tiết kiệm thời gian chờ hút sữa.
  • Nhờ quá trình hút sữa diễn ra 2 bên cùng lúc nên cơ thể mẹ sẽ tiết ra sữa đều đặn và nhiều hơn
  • Mẹ cảm thấy được thư giãn và thoải mái hơn

Nhược điểm

  • Chi phí cao hơn so với máy hút sữa điện đơn
  • Máy có nhiều phụ kiện đi kèm nên sẽ mất thời gian vệ sinh hơn

>>> Tham khảo ngay giá các loại máy hút sữa được tin dùng:

Cách vệ sinh máy hút sữa

Bên cạnh việc tìm hiểu nên mua máy hút sữa đơn hay đôi, mẹ hãy tham khảo thêm về cách vệ sinh máy hút sữa nữa nhé! 

Một số mẹ sau khi hút sữa xong, sẽ để bình sữa cũng như các dụng cụ kèm theo trong thau chờ khi nào có thời gian sẽ vệ sinh xong. Điều này khiến sữa khi khô lại sẽ rất khó vệ sinh khiến mẹ mất nhiều thời gian rửa hơn nữa.

Bên cạnh đó, việc để máy quá lâu mới vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vì thế, mỗi lần hút sữa xong mẹ nên làm vệ sinh máy và dụng cụ đi kèm ngay nha.

Bộ phễu hút sữa và bình sữa: dùng nước và cọ rửa chuyên dụng cọ rửa thật kỹ sau đó xả sạch lại dưới vòi nước. Nếu mẹ cẩn thận, sau khi rửa sạch xong có thể tráng qua nước sôi, để khô rồi cất vào hộp sạch.

mua-may-hut-sua-dien-don-hay-doi
Nên mua máy hút sữa đơn hay đôi?

Van trắng: van này làm bằng silicon hoặc cao su và rất mỏng nên dễ rách, mẹ chỉ cần rửa nhàng bằng tay không với nước rửa chuyên dụng là được.

Dây dẫn khí: Mẹ có thể bỏ qua không cần vệ sinh dây dẫn khí, nhưng nếu dây bị sữa dính hoặc dây dùng lâu ngày bị ẩm mốc, thì mẹ nên xả sạch dây dưới vòi nước để trôi đi chất bẩn.

Lưu ý quan trọng: Trong quá trình hút sữa, nếu sữa chảy ngược lên dây dẫn khí mẹ hãy tắt máy ngay để tránh sữa tràn vào làm ảnh hưởng đến động cơ bên trong máy. Sau đó, vệ sinh dây dẫn và các phụ kiện như hướng dẫn ở trên một cách kịp thời.

Nơi bán máy hút sữa chất lượng

Mẹ có thể tham khảo mua sản phẩm ở những đơn vị xách tay hay trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, mua hàng ở đây mẹ sẽ khó lòng được xem trực tiếp sản phẩm trước khi mua và rủi ro mua phải hàng kém chất lượng cũng cao hơn.

Ngoài ra, mẹ còn có thể tìm mua sản phẩm ở hầu hết các hệ thống cửa hàng dành cho mẹ và bé chuyện nhập khẩu máy hút sữa chẳng hạn như KidsPlaza. Mua hàng ở những địa chỉ có uy tín giúp mẹ nhận được sự tư vấn chính xác hơn và có giấy tờ đảm bảo chất lượng giúp mẹ yên tâm mua sắm hơn.

Thông qua bài viết trên đây, hẳn là mẹ đã có sự lựa chọn nên mua máy hút sữa đơn hay đôi? Cách tốt nhất để chọn được máy hút sữa ưng ý là mẹ hãy đến trực tiếp cửa hàng chuyên cung cấp máy hút sữa để trải nghiệm sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng. Nếu mẹ thấy hay thì đừng quên chia sẻ bài viết này với bạn bè và người thân nhé!

Bài viết liên quan

>>> Các loại máy hút sữa tốt được tin dùng nhất hiện nay

>>> Hút sữa bằng máy có tốt cho tuyến sữa hay không?