Vitamin d3 pha với sữa công thức được không?

0
1079

Như ba mẹ đã biết, vitamin D3 có vai trò vô cùng quan trọng, nhất là với trẻ đang trong giai đoạn phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Tương tự như các loại vitamin khác, để bổ sung vitamin D3 cho con được an toàn, hiệu quả thì ba mẹ cần tuân thủ những hướng dẫn về cách dùng và liều dùng. Vậy, liệu vitamin d3 pha với sữa công thức được không và có ảnh hưởng gì đến trẻ không? Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Công dụng của vitamin D3 đối với trẻ 

  • Viamin D3 là một trong năm dạng vitamin cần thiết có trong cơ thể con người và là một loại vitamin tan trong dầu. Theo như nghiên cứu, vitamin D3 được tổng hợp từ tiền chất của vitamin D3 có trong cơ thể của con người và dưới tác động của tia UVB, là một trong các loại tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. 
  • Vai trò của vitamin D3 rất quan trọng đối với trẻ, vì nó tác động đến quá trình hấp thu các chất quan trọng trong giai đoạn hình thành răng và xương của trẻ đó là phospho và canxi. Cùng với việc hỗ trợ khả năng hấp thu canxi qua thành ruột, vitamin D3 còn giúp vận chuyển canxi vào hệ xương của trẻ.
  • Vitamin D3 còn có chức năng giúp cơ thể hấp thu canxi ở ống thận, vì vậy, đóng vai trò quan trọng trong quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng của trẻ. Ngoài ra, vitamin D3 cũng góp phần tăng cường lượng protein cần thiết để tạo xương, hỗ trợ cho khả năng giữ thăng bằng của trẻ giai đoạn sau này.

Vitamin d3 pha với sữa công thức được không?

Một cách để con có thể uống vitamin D3 dễ dàng đó là cho con uống chung với sữa. Vitamin D3 là loại vitamin tan trong dầu và khi nhiệt độ cao có thể sẽ làm giảm 15 đến 20% lượng vitamin. Vì vậy, ba mẹ cần pha sữa cho con ở nhiệt độ không quá cao, chỉ khoảng 40 độ C. Mẹ lưu ý khi cho vitamin D3 pha chung với sữa thì cần cho con sử dụng hết lượng sữa đó để có thể bổ sung đầy đủ lượng vitamin cần thiết.

vitamin-d3-pha-voi-sua-cong-thuc-duoc-khong-1

Vitamin d3 pha với sữa công thức được không?

Những lưu ý khi cho trẻ uống vitamin D3  

Theo như khuyến cáo, liều dùng đối với việc sử dụng vitamin D3 như sau: 

  • Khi có ý định cho con bổ sung vitamin D3 từ khi còn là trẻ sơ sinh thì mẹ cần lưu ý chọn các sản phẩm dạng nhỏ giọt có phân liều đi kèm phù hợp, chú ý đơn vị đo lường đi cùng cần dễ nhìn.
  • Tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế trước khi cho con dùng vitamin.
  • Trẻ trong giai đoạn từ sơ sinh đến 1 tuổi dùng 400IU/ngày: 2 lần xịt với vitamin D3 dạng xịt và 1-2 giọt đối với dạng nhỏ giọt. 

Như vậy bài viết trên đã giải đáp cho mẹ biết là vitamin d3 pha với sữa công thức được không? Nếu có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào, ba mẹ có thể để lại ở dưới phần bình luận để có thể KidsPlaza có thể tư vấn. Chúc ba mẹ và bé yêu luôn khỏe mạnh!

Bài viết liên quan: