Vitamin D3 pha với sữa mẹ được không? những điều mẹ cần biết

0
2198

Để trẻ khỏe mạnh và đạt được chiều cao tối ưu, vitamin D3 là thành phần quan trọng tiếp sức, giúp quá trình hấp thụ canxi tốt hơn. Vitamin D3 pha với sữa mẹ được không? Có những cách uống nào tốt nhất cho trẻ? Mẹ hãy lưu ý những điều cần biết khi cho trẻ uống vitamin D3 nhé!

Vitamin D3 pha với sữa mẹ được không?

Vitamin D3 giúp quá trình tổng hợp canxi vào trong cơ thể được nhanh chóng, vì vậy bổ sung vitamin D3 cho trẻ ở nhiều lứa tuổi là điều cần thiết. Trong quá trình sử dụng vitamin D3 cho trẻ, những thắc mắc thường gặp của các mẹ là vitamin D3 pha với sữa được không? 

vitamin-d3-pha-voi-sua-me-duoc-khong-11

Vitamin D3 pha với sữa mẹ được không?

Trả lời mẹ như sau: Có thể pha vitamin D3 với sữa mẹ hoặc sữa công thức. Tuy nhiên, vitamin D3 là thành phần dưỡng chất tan nhanh trong dầu và dễ bị hao hụt khi gặp nhiệt độ cao, do đó khi pha vitamin D3 với sữa mẹ hoặc sữa công thức mẹ nên lưu ý:

  • Không pha khi nhiệt độ sữa vượt quá 37 độ C.
  • Chỉ pha một lượng sữa nhỏ giúp trẻ uống hết, không dư thừa.

> Xem thêm:TOP 7 vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh mua nhiều nhất

Cách uống vitamin D3 cho trẻ

Tuy rằng hầu hết các sản phẩm bổ sung vitamin D3 cho trẻ được điều chế ở dạng lỏng dễ dàng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân như: trẻ không thích mùi vị, trẻ bài xích cách uống… mẹ có thể áp dụng một trong những cách thức bổ sung vitamin D3 phù hợp với con sau đây.

Nhỏ trực tiếp

Đối với trẻ hợp tác, mẹ có thể nhỏ trực tiếp lượng vitamin D3 quy định vào miệng bé. Lưu ý, nếu áp dụng cách này, mẹ nên chú ý không để miệng ống nhỏ dính nước bọt của trẻ.

vitamin-d3-pha-voi-sua-me-duoc-khong-12

Dùng thìa

Mẹ sử dụng một chiếc thìa nhỏ chuyên dùng cho bé, sau đó nhỏ đủ số liều dùng vào muỗng và đút cho bé. Cách thức này vừa đơn giản, hợp vệ sinh và không lo sản phẩm bị nhiễm khuẩn.

vitamin-d3-pha-voi-sua-me-duoc-khong-13

Nhỏ vào đầu ti

Đối với trẻ nhỏ còn bú mẹ không chịu hợp tác khi cần bổ sung vitamin D3, mẹ chỉ cần nhỏ từng giọt vào đầu ti trong quá trình trẻ đang ngậm bú. Quá trình “lừa gạt” để bé hấp thu thêm sản phẩm vitamin D3 này được nhiều mẹ bỉm áp dụng.

vitamin-d3-pha-voi-sua-me-duoc-khong=13

Hòa vitamin D3 vào sữa hoặc thức ăn

Hòa vitamin D3 vào sữa hoặc thức ăn là phương pháp dành cho trẻ có bóng ma tâm lý đối với việc uống thuốc. Cách thức bổ sung vitamin D3 cũng sẽ khiến trẻ nghĩ rằng mẹ đang cho uống thuốc, vì vậy trộn sản phẩm vào sữa công thức hoặc thức ăn sẽ giúp bé bớt căng thẳng, có lợi hơn cho quá trình hấp thu.

vitamin-d3-pha-voi-sua-me-duoc-khong=14

Khi áp dụng cách thức này mẹ lưu ý không pha vitamin D3 với thức ăn hoặc sữa nóng trên 37 độ C. Ngoài ra, mẹ chỉ nên pha cùng với một lượng nhỏ thức ăn để trẻ có thể ăn hết, tránh lãng phí. Vitamin D3 tan nhanh và hấp thụ tốt hơn với chất béo, vì vậy trong quá trình bổ sung dưỡng chất này, mẹ hãy cung cấp cho bé những bữa ăn giàu chất béo nhé.

Trên đây là giải đáp: Vitamin D3 pha với sữa mẹ được không? Bổ sung vitamin D3 cho trẻ càng sớm sẽ giúp xương, răng của con thêm chắc khỏe, hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu nhất. Hiện các sản phẩm bổ sung vitamin D3 ngoại nhập chính hãng đang có mặt tại hệ thống siêu thị mẹ bầu và em bé Kidsplaza, mẹ hãy ghé qua tham khảo giá công khai và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bé nhé!

Xem thêm: