13 công dụng tuyệt vời của sữa mẹ – mẹ đã biết chưa ?

0
11929

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời và vô giá nhất mà tự nhiên ban tặng. Trong sữa mẹ có chứa nhiều dưỡng chất mà những thực phẩm khác không thể có được. Trẻ sơ sinh được bú sữa mẹ sẽ có hệ tiêu hóa ổn định, tăng cường sức đề kháng và miễn dịch cho bé. 

Xem thêm:

Ngoài những lợi ích trên thì sữa mẹ còn có vô vàn công dụng tuyệt vời khác mà mẹ có thể chưa biết. Hãy cùng đọc ngay để biết được những lợi ích của sữa mẹ nhé.

13 công dụng tuyệt vời từ sữa mẹ

Với những mẹ nhiều sữa thì mẹ có thể dùng máy hút sữa để vắt bớt rồi trữ đông cho bé uống dần, một phần thì mẹ có thể sử dụng để làm mỹ phẩm hoặc thực phẩm cho mẹ và bé sẽ rất tốt đấy nhé.

Làm dịu vết thương

1. Làm dịu vết sưng, bỏng: Sữa mẹ được biết đến là giúp làm dịu vết nọc ong đốt cũng như làm dịu vết bỏng nhẹ hay cháy nắng.

2. Chữa nứt đầu núm vú: Sữa mẹ có thể được dùng để làm dịu núm vú bị đau và nứt của mẹ – hiện tượng thường xảy ra trong những ngày đầu cho con bú.

Sữa mẹ làm mỹ phẩm

Trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin như A, D, E, K và khoáng chất cần thiết để da được nuôi dưỡng và trở nên trắng đẹp mịn màng, chính vì vậy sữa mẹ trở thành một sản phẩm dưỡng da tự nhiên.

3. Dưỡng trắng da, giảm thâm nám: Lấy 3 thìa sữa mẹ sau đó thoa đều lên mặt. Sau khi lớp thoa đầu tiên khô đi bạn thoa tiếp lớp thứ 2 và cứ như vậy trong khoảng 3 lần. Bạn để nguyên da mặt trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Ngày thực hiện 1 lần.

4. Dưỡng thâm quầng mắt: Chỉ cần đắp hai miếng bông lạnh sữa mẹ lên mắt là có thể giảm thiểu những tình trạng mắt thâm quầng đáng ghét.

5. Mặt nạ dưỡng ẩm: Nếu làn da của các chị em đang phải đối mặt với tình trạng khô ráp thì hãy dùng hỗn hợp sữa mẹ + bột yến mạch + mật ong thoa lên mặt, để yên trong khoảng thời gian 15 phút và rửa lại bằng nước mát.

6. Trị mụn: Dùng hỗn hợp sữa mẹ và dầu dừa thấm vào một miếng bông mút, thoa lên mặt rồi thư giãn trong 10 phút, cuối cùng rửa mặt hằng ngày giúp xóa tan mụn trứng cá ở tuổi dậy thì và cả người lớn. Thật là một bí quyết trị mụn không thể tuyệt vời hơn phải không?

7. Nước tẩy trang: Nhỏ sữa mẹ vào một miếng bông mút cũng giúp xóa sạch lớp trang điểm trên gương mặt.

8. Làm ẩm đôi môi nứt nẻ: Mùa đông đến khiến nhiều chị em ‘kêu trời’ vì môi nứt nẻ. Hãy thoa nhẹ một chút sữa mẹ lên môi. Sữa mẹ có tác dụng làm mềm môi, dưỡng ẩm môi rất tốt.

>>>Tham khảo các loại túi trữ sữa cho mẹ TẠI ĐÂY !

Sữa mẹ làm thực phẩm

9. Sữa chua: sữa chua làm từ sữa mẹ sẽ rất ngon và hấp dẫn.

10. Váng sữa: để đông sữa mẹ và hớt phần váng đặc bên trên, cho bé ăn cùng kem tươi (whipping cream) cũng rất ngon.

11. Pho mát: Mẹ hoàn toàn có thể làm chua sữa và đóng bánh lấy pho mát tươi từ sữa mẹ.

12. Trái cây trộn: Xắt nhỏ, nghiền mềm lại loại quả bơ, chuối, xoài hay dưa hấu trộn cùng sữa mẹ sẽ là món ngon tuyệt vời cho bé.

13. Hòa loãng đồ ăn cho bé: Nếu mẹ đang chuẩn bị món khoai tây nghiền hay cà rốt nghiền cho bé ăn dặm mà quá đặc. Đừng đổ nước. Hãy hòa vào hỗn hợp một ít sữa mẹ.

Trên đây là rất nhiều lợi ích từ sữa mẹ. Để có được nguồn sữa mẹ dồi dào và đủ chất thì mẹ nên có một chế độ ăn uống ngủ nghỉ thật điều độ nhé.

>> Xem thêm các dòng máy hút sữa giá rẻ cho mẹ.

(Nguồn: Tổng hợp)

Tim liên quan:

Tổng hợp công thức món ngon từ sữa mẹ cho bé -

Mẹ có biết, những món ăn ngon cho bé như: Sữa chua, Caramen, bánh Pancake,…thậm chí cả thịt viên, rau củ đều có thể nấu bằng sữa mẹ. Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho các bé, mà còn là một “phụ gia” thần kỳ, giúp tăng hương vị món ăn […]

Hướng dẫn bảo quản và rã đông sữa mẹ trong ngăn đá

Việc bảo quản và rã đông sữa mẹ là điều mà bất kể bà mẹ nào cũng phải làm trong thời gian nuôi con, nhưng thực hiện việc đó như thế nào cho an toàn và hiệu quả