6 nguyên nhân làm máy hút sữa Rozabi của bạn bị yếu

0
4105

Máy hút sữa Rozabi cũng là một trong những sản phẩm máy hút sữa được nhiều mẹ tin dùng hiện nay. Tuy nhiên thỉnh thoảng máy vẫn gặp sự cố và hoạt động không hết công suất. Vậy vì sao máy hút sữa Rozabi yếu, cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân máy hút sữa Rozabi yếu

Pin bị cạn

Trong trường hợp bạn sử dụng máy hút sữa trong thời gian dài có thể pin bị cạn hoặc bị chai. Pin yếu làm cho máy cũng bị chạy chậm dần đi, lực hút không được như ban đầu. Khi máy hút sữa Rozabi yếu dần thì điều đầu tiên bạn nên kiểm tra là dung lượng pin và sạc đầy đủ.

Máy hút điện đôi Rozabi

Kiểm tra van trắng

Sau khi sử dụng xong bạn cần vệ sinh van và đảm bảo luôn sạch sẽ. Van hút thường được làm bằng chất liệu cao su rất mỏng, dễ bị rách nên bạn cần cẩn thận giữ cho van nguyên vẹn và thay thế nếu bị hỏng. Bạn nên thay van trắng 3 tháng 1 lần, trong trường hợp dùng nhiều thì cần phải thay thế mỗi 2 tháng. Van trắng quyết định lực hút của máy hút sữa, khi hoạt động bộ phận này sẽ di chuyển tới, lùi và sẽ tạo ra độ kín. Nếu van trắng bị mòn, rách thì độ kín sẽ không đảm bảo, do đó lực hút máy hút sữa sẽ yếu đi, bạn nên thay van mới để lực hút mạnh nhất.

Phễu hút có vừa với bầu ngực không?

Phễu hút là bộ phận ốp vào bầu ngực mẹ, nếu phễu hút không vừa với vú có thể giảm lực hút của máy. Kích thước phễu có kích thước khác nhau để lựa chọn phù hợp như 21mm (nhỏ), 24mm (tiêu chuẩn), 27mm (lớn), 30mm (XL), 36mm (XXL).

Kiểm tra ống dây hút khí

Dây hút khí là phần nối cổ phễu với máy hút sữa, là bộ phận mà tất cả lực hút được truyền qua. Khi bạn thấy máy hút sữa giảm lực hút, hãy kiểm tra kỹ xem ống dây hút khí đã được gắn chặt chưa. Hoặc có bị rách, thủng trên bề mặt không. Nếu thấy có dấu hiệu rách thì cần thay thế dây mới để đảm bảo lực hút mạnh nhất.

Hút cả 2 bên ngực cùng một lúc

Trong trường hợp bạn hút đồng thời 2 vú cùng một lúc thì lực hút sẽ dàn đều ra hai bên. Hút đồng thời 2 vú sẽ kích thích nhiều hơn so với 1 bên. Lượng sữa sẽ ra nhiều hơn khi bạn hút cả 2 bên. Mẹ nên hút đồng thời cả 2 bên để lực hút được mạnh hơn.

Kiểm tra chế độ cài đặt

Bạn có thể xem và điều chỉnh chế độ hút, lực hút đã phù hợp với nhu cầu hay chưa. Nếu cần lực hút mạnh thì điều chỉnh mức cao hơn.

Làm sao để sử dụng máy hút sữa Rozabi tốt nhất

Mẹ cần lưu ý một vài điểm sau đây:

  • Mẹ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy trước khi dùng.
  • Rửa thật sạch tay và sát trùng cẩn thận dụng cụ của máy trước khi sử dụng.
  • Lựa chọn loại phễu phù hợp với núm vú của mẹ. Khi mẹ hút, đầu núm vú phải nằm giữa tấm phễu.
  • Mẹ nên sử dụng máy sữa đôi để rút ngắn thời gian vì dùng máy hút sữa đơn mẹ phải hóa đổi 2 bên vú liên tục.
  • Nếu mẹ hút sữa đúng cách thì sẽ có cảm giác êm như bé đang bú còn nếu cảm giác đau đơn hay có dấu hiệu bất thường thì mẹ nên dừng lại.
  • Mẹ nên hút đều đặn mỗi ngày trong tháng đầu cho đến khi có cảm giác ngực đau thì ngừng.
  • Khi lượng sữa đã nhiều hơn, mẹ có thể giảm cữ vắt thành 8 lần một ngày. Nếu lượng sữa đạt được như mong muốn mẹ có thể giảm dần cho phù hợp và tối thiểu 4 lần/tuần. nếu không sẽ không tốt cho nguồn sữa của bạn.
  • Sử dụng máy hút sữa cũng phụ thuộc nhiều vào thao tác của mẹ với máy . Nhiều mẹ ban đầu không có sữa hoặc khi hút sữa không ra thì có tâm lý căng thẳng .Điểu này hoàn toàn không nên , mẹ cầm kiên trì và giữ cho tâm trạng ổn định, thoải mái, ăn uống ngủ nghỉ đều đặn, sẽ giúp cho nguồn sữa dồi dào hơn.
Mẹ cần đọc kĩ hướng dẫn trước khi dùng để sử dụng tốt nhất

Xem thêm: Cách sử dụng máy hút sữa Rozabi hiệu quả

Bảo quản và vệ sinh máy hút sữa Rozabi đúng cách

vệ sinh máy hút sữa là điều quan trọng để đảm bảo nguồn sữa mẹ được vô khuẩn do hệ đề kháng của trẻ còn rất yếu. Khi sử dụng xong máy hút sữa mẹ nên tráng sạch bằng nước máy sau đó rửa máy thật sạch bằng nước rửa bát và tráng lại kỹ. Mẹ cần luộc qua nước sôi để bầu vú, dây dẫn vô khuẩn.

Mẹ cần bảo quản và vệ sinh máy cẩn thận

Ngoài ra ,nếu công việc của bạn bận rộn, bạn vẫn có thể sử dụng máy hút sữa và cho sữa vào bình, sau đó hâm sữa bảo quản sữa luôn giữ được ấm như bú sữa mẹ trực tiếp.

Trên đây là những chia sẻ của Kids Plaza về nguyên nhân máy hút sữa Rozabi bị yếu hi vọng có thể giúp mẹ trong quá trình chăm sóc bé.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: https://www.kidsplaza.vn/

Hotline: 18006608

Top 5 máy hút sữa bán chạy tại Kids Plaza

Xem thêm:

Review máy hút sữa Rozabi Deluxe cho mẹ có tốt không?

Giải đáp thắc mắc máy hút sữa Rozabi basic có tốt không