9 loại nước uống giúp sữa mẹ về nhiều hơn sau sinh

0
23368

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con, chính vì vậy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ là điều tốt nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều sữa cho bé bú. Chính vì vậy mà người mẹ cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và cân bằng chế độ ăn uống. Ngoài ra với những mẹ nào ít sữa có thể uống 9 loại nước uống lợi sữa sau sinh cực kỳ hiệu quả sau đây sẽ giúp cho nguồn sữa mẹ về nhiều hơn.

1. Uống nước lá chè vằng

nước uống lợi sữa sau sinh

Từ lâu các mẹ đã truyền tai nhau về lợi ích của chè vằng có công dụng rất tốt cho người mẹ sau sinh. Uống chè vằng không những giúp cho người mẹ có nguồn sữa dồi dào hơn mà còn giúp cho cơ thể người mẹ nhanh chóng hồi phục hơn sau sinh. Chính vì vậy mà mẹ có thể hãm chè vàng uống hàng ngày, để sữa về nhanh hơn thì các mẹ nên uống lúc nước còn ấm nhé.
Lưu ý: Chè vằng có vị đắng nên sẽ khiến mẹ khó uống nhưng vì con các mẹ cố gắng nhé.

2. Nước gạo lứt

nước uống lợi sữa sau sinh

Gạo lứt là một trong những loại gạo giúp thanh lọc và giải độc cơ thể rất tốt. Nhiều người ăn kiêng thường lựa chọn gạo lứt trong chế độ ăn của mình. Ngoài ra, với những bà mẹ sau sinh uống nước gạo lứt rang sẽ giúp ngồn sữa mẹ về nhiều và thơm ngon hơn. Với cách làm rất đơn giản mẹ chỉ cần mua gạo lứt về rang và đun nước uống. Loại nước uống này chưa rất nhiều dưỡng chất, vitamin, khoáng chất tốt cho trẻ sơ sinh như: B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magiê, selen, kali, natri…

3. Uống sữa nóng mỗi ngày

nước uống lợi sữa sau sinh

Để sữa về nhiều và nhanh hơn thì mẹ chỉ cần uống một cốc sữa đặc nóng trước khi cho bé bú từ 15- 20 phút. Uống sữa nóng không chỉ giúp sữa về nhiều hơn mà còn cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng cho các bà mẹ sau sinh nữa nhé.

4. Uống nước lá đinh lăng

nước uống lợi sữa sau sinh
Một cách khác để sữa về nhiều vừa đơn giản, vừa an toàn đó là uống nước lá đinh lăng. Có rất nhiều nhà trông linh lăng vì vậy các mẹ có thể xin hàng xóm hoặc đi mua ngoài chợ sau đó về rửa sạch, cho vào nồi rồi đổ nước sôi để nguội ngập lá, đun sôi và chất lấy nước uống. Các mẹ nên uống nước khi còn ấm nhé.

5. Uống nước rau má để tăng tiết sữa

nước uống lợi sữa sau sinh

Uống nước rau má không những giúp thanh lọc, giải nhiệt làm mát cơ thể. Đối với những mẹ sau sinh uống nước ép rau má hàng hàng còn có tác dụng giúp lợi sữa, kháng khuẩn và làm đẹp da sau sinh nữa.

6. Nước đậu hỗn hợp

nước uống lợi sữa sau sinh

Nhiều mẹ trước khi sinh bé thường chuẩn bị làm bột ngũ cốc với nhiều loại đậu khác nhau để sau sinh bỏ ra uống. Với độ lành tính cao, giải nóng cho cơ thể vì thế mà nước đậu cũng là một trong những loại nước giúp làm lợi sữa. Ngoài việc làm bột ngũ cốc thì mẹ có thể ninh các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ, và thêm ít hạt xen, gạo tẻ hoặc gạo nếp để lấy nước uống hàng ngày.

7. Uống nước lá mít non

nước uống lợi sữa sau sinh

Để sữa về nhiều và lâu dài hơn mẹ cũng có thể dùng lá mít non hoặc cụm hoa đực (dái mít) đun nước uống hằng ngày nhé. Với cách này mẹ nên duy trì ít nhất liên tục trong vòng một tháng để có hiệu quả cao hơn.

8. Nước lá rau ngót

nước uống lợi sữa sau sinh

Trong thai kỳ mẹ thường được khuyên không nên ăn rau ngót. Nhưng sau khi sinh thì các mẹ lại được khuyến khích nên sử dụng loại rau này. Mẹ có thể ăn canh rau ngót hoặc xay lấy nước uống sẽ có tác dụng tăng tiết sữa đáng kể.

9. Uống nước lá hoặc hạt thì là

nước uống lợi sữa sau sinh

Có thể nhiều mẹ chưa biết đến công dụng của loại nước uống lợi sữa sau sinh này, vì nước thì là khá khó uống. Nhưng nếu mẹ cố gắng uống được khoảng 10 phút trước khi cho con bú thì mẹ sẽ thấy được lượng sữa về nhiều hơn. Mẹ có thể mua hạt hoặc lấy lá thì là rửa sạch, cho vào ấm hãm như hãm trà trong 10 phút là có thể uống được.

Trên cây là các loại nước uống lợi sữa sau sinh cho mẹ, các mẹ hãy chọn lấy loại nước uống mình yêu thích và uống thường xuyên để có sữa về nhiều cho con bú nhé.

Ngoài ra, các mẹ có thể tham khảo thêm các sản phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh dưới đây:

>>> Tin liên quan: