Bật mí 10 cách làm kem dưỡng da tại nhà siêu dễ, siêu hiệu quả dành cho mẹ bầu

0
603

Quá trình chăm sóc da khi mang thai là rất cần thiết để có thể giữ gìn vẻ đẹp và sức khỏe cho người phụ nữ trong thai kỳ. Để đảm bảo an toàn, nhiều bà bầu quan tâm đến việc tự làm kem dưỡng da tại nhà. Cách tự chăm sóc da này không chỉ giúp bảo vệ làn da mà còn khiến làn da trở nên trắng hồng, giảm bớt lo lắng cho các bà bầu, vì vậy, hãy cùng KidsPlaza tham khảo bài viết cách làm kem dưỡng da tại nhà dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

1. Cách làm kem dưỡng da từ gạo (cám gạo)

Sử dụng cám gạo để làm kem dưỡng trắng cho bà bầu là một phương pháp tự nhiên, cung cấp dưỡng chất cho da và giúp da trở nên trắng hồng tự nhiên. Để thực hiện, bạn có thể trộn 2 muỗng cám gạo, 1 muỗng mật ong và lòng trắng trứng gà thành một hỗn hợp. Sau khi đã làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp này đều lên mặt và để trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Việc thực hiện quy trình này 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp làn da trở nên đều màu và mịn màng hơn.

cach-lam-kem-duong-da-tai-nha.jpg
Cách làm kem dưỡng da từ gạo (cám gạo) giúp làn da trở nên trắng hồng tự nhiên

2. Cách làm kem dưỡng da từ tinh bột nghệ

Bột nghệ, được nhiều bà bầu ưa chuộng vì những công dụng đối với sức khỏe mà nó mang lại, cũng là một nguyên liệu hữu ích trong việc làm đẹp. Bạn có thể tận dụng bột nghệ để tạo kem dưỡng da tại nhà. Cách làm rất đơn giản: chuẩn bị hỗn hợp gồm 2 muỗng bột nghệ, 2 muỗng sữa tươi không đường và 1 muỗng nước cốt chanh. Áp dụng thoa hỗ hợp lên da mỗi ngày trong khoảng 10 phút sẽ giúp cải thiện tình trạng da xỉn màu và thâm, làm cho làn da trở nên khỏe mạnh và tươi sáng hơn.

cach-lam-kem-duong-da-tai-nha (1).jpg
Cách làm kem dưỡng da từ tinh bột nghệ giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh hơn

3. Cách làm kem dưỡng da từ nha đam

Nha đam, hay còn gọi là lô hội, là một loại cây chứa nhiều nước và dưỡng chất, là nguyên liệu tuyệt vời giúp dưỡng da. Sử dụng nha đam có thể cung cấp nước và dưỡng chất cho da, giúp da trở nên mềm mại. Khi kết hợp với các nguyên liệu khác, nha đam còn có thể có tác dụng làm trắng da hiệu quả. Bạn có thể gọt vỏ nha đam, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa của ruột lá (phần thịt màu trắng bên trong) và thoa lên mặt. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể trộn nha đam với dầu olive và thực hiện mát-xa nhẹ nhàng. Với cách làm kem dưỡng da tại nhà này, nếu thực hiện đều hàng ngày, sẽ giúp da trở nên trắng sáng hơn. 

cach-lam-kem-duong-da-tai-nha (2).jpg
Cách làm kem dưỡng da từ nha đam cung cấp nước và các dưỡng chất cần thiết cho da

4. Cách làm kem dưỡng da từ khoai tây

Khoai tây có thể được sử dụng để làm kem dưỡng da cho bà bầu theo nhiều cách khác nhau. Cách đơn giản nhất là cắt khoai tây thành những lát mỏng và đắp trực tiếp lên toàn bộ khuôn mặt. Để đó trong khoảng 20 phút và sau đó rửa sạch với nước.

Một cách khác có hiệu quả nhanh chóng hơn là sau khi gọt vỏ, bạn có thể ép lấy nước từ khoai tây và sau đó thêm vào đó 1 muỗng mật ong, sau đó trộn đều. Hỗn hợp của khoai tây và mật ong không chỉ giúp làm trắng da mà còn cung cấp độ ẩm, làm mềm mại da.

5. Cách làm kem dưỡng da với cà chua

cach-lam-kem-duong-da-tai-nha (3).jpg
Cách làm kem dưỡng da với cà chua giúp cải thiện làn da một cách đáng kể

Nước ép cà chua không chỉ có lợi cho việc uống để làm đẹp da mà còn có thể được sử dụng để thoa lên da mặt, mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Bạn có thể trộn nước ép cà chua với sữa tươi không đường, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da mặt hàng ngày, chắc chắn sẽ giúp da trở nên trắng sáng tự nhiên và giảm tình trạng sạm da không mong muốn. 

6. Cách làm kem dưỡng da với trứng gà

Trứng gà không chỉ là một nguồn dinh dưỡng phong phú trong ẩm thực mà còn có những công dụng tuyệt vời cho làn da. Đối với da dầu và da nhờn, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng gà để giúp da hấp thụ dưỡng chất và đồng thời se khít lỗ chân lông. Đối với da khô, bạn có thể sử dụng lòng đỏ trứng gà để cung cấp độ ẩm cho da. Thoa đều lên da mặt, để trong khoảng 20 phút, và sau đó rửa sạch với nước để có làn da mềm mại và đầy sức sống.

7. Cách làm kem dưỡng da từ sữa tươi và sáp ong

Sự kết hợp giữa sữa tươi và mật ong không chỉ giúp làm mềm và dưỡng ẩm da mà còn mang lại hiệu quả làm sáng và cung cấp dưỡng chất cho làn da. Bạn chỉ cần hòa 1 muỗng sữa tươi với 1 muỗng mật ong, đợi cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm để tận hưởng làn da mềm mại và sáng bóng.

cach-lam-kem-duong-da-tai-nha.jpg.png
Cách làm kem dưỡng da từ sữa tươi và sáp ong cho làn da thêm mềm mại

8. Cách làm kem dưỡng da từ hoa hồng

Hoa hồng không chỉ là biểu tượng của tình yêu mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da với mùi hương nồng nàn và sắc màu quyến rũ. Để tận dụng những công dụng này, bạn có thể thực hiện cách làm kem dưỡng da tại nhà như sau: nghiền nhuyễn cánh hoa hồng và trộn chúng với bột gỗ đàn hương. Thêm vào đó một thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên khuôn mặt, cổ, và cơ thể, thư giãn trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt bằng nước mát và lau khô nhẹ nhàng để trải nghiệm làn da mềm mại và sáng bóng.

9. Cách làm kem dưỡng da từ rau diếp cá

Rau diếp cá không chỉ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da mà còn làm tăng hiệu quả chăm sóc da khi được kết hợp với các nguyên liệu khác. Để thực hiện cách này, bạn có thể làm như sau: xay nhuyễn 20 lá diếp cá, rồi chắt lấy nước cốt và trộn đều với một thìa mật ong nguyên chất. Sau đó, rửa mặt với nước ấm để làm cho lỗ chân lông giãn ra, và sau đó thoa hỗn hợp này lên da. Đặc biệt, nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ để da có đủ thời gian hấp thụ nhiều dưỡng chất từ hỗn hợp chăm sóc da này.

10. Cách làm kem dưỡng da từ quả bơ

Bơ không chỉ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, mà còn là một nguồn nguyên liệu quý giá trong việc chăm sóc và làm đẹp da. Bạn có thể thực hiện cách sau để tạo kem dưỡng từ bơ: nghiền nhuyễn 14 quả bơ và trộn chúng với 2 thìa sữa chua không đường để tạo ra một hỗn hợp sánh mịn và đồng đều. Hãy giữ mát hỗn hợp trước khi sử dụng để mang lại cảm giác mát lạnh và sự thư giãn khi thoa lên da. 

Cách làm kem dưỡng da từ quả bơ, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da mỗi ngày

Nhìn chung, việc chăm sóc da là cả một quá trình cần sự kiên nhẫn và đều đặn, và với 10 cách làm kem dưỡng da tại nhà dành cho bà bầu trên đây, hy vọng bạn đã có thể chọn lựa phương pháp phù hợp cho mình nhất và kiên trì thực hiện để có làn da khoẻ mạnh và sáng mịn. Hãy theo dõi: https://www.kidsplaza.vn/blog/ để có thêm nhiều mẹo làm đẹp từ tự nhiên dành riêng cho mẹ bầu nha!

Bài viết liên quan:

>>> Top 10+ nước hoa hồng lành tính cho bà bầu được tin dùng nhất

>>> Bật mí 7 cách xông hơ mặt sau sinh giúp da trắng hồng mịn màng?

>>> Top 10 kem chống nắng cho bà bầu mùa hè an toàn, lành tính