Bí quyết hiệu quả: Cách làm trắng bình sữa silicon tại nhà

0
176

Việc bảo quản và vệ sinh đúng cách đối với đồ dùng cho trẻ nhỏ là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bé yêu. Trong bài viết này, KidsPlaza sẽ mang đến những thông tin về cách làm trắng bình sữa silicon tại nhà để giúp bố mẹ có thể tự vệ sinh đồ cho bé một cách tiện lợi và hiệu quả.

Các cách làm trắng bình sữa silicon hiệu quả

Dưới đây là một số cách làm trắng bình sữa silicon đơn giản tại nhà, các mẹ cùng tham khảo nhé:

Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa

Việc sử dụng máy tiệt trùng bình sữa không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh mà còn là một cách hiệu quả để làm trắng bình sữa silicon cho bé. Máy tiệt trùng không chỉ loại bỏ vi khuẩn và vi rút một cách nhanh chóng, mà còn có khả năng làm sạch các vết ố và vết bẩn bám trên bề mặt của bình sữa.

Đối với các bà mẹ bỉm sữa, việc sử dụng máy tiệt trùng bình sữa không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo rằng bình sữa luôn an toàn. Hơn nữa, quy trình tiệt trùng của máy rất đơn giản và thuận tiện, giúp cho việc duy trì vệ sinh và làm trắng bình sữa silicon trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

cach-lam-trang-binh-sua-silicon (2)
Bí quyết làm trắng bình sữa silicon bằng máy tiệt trùng Moyuum

Xem thêm:

>>> [Góc Review] Máy hâm sữa và tiệt trùng loại nào tốt nhất hiện nay

>>> 5+ Lý do nên mua máy tiệt trùng bình sữa hay không?

Dùng lò vi sóng

Lò vi sóng, một dụng cụ rất quen thuộc trong gian bếp, không chỉ có nhiều công dụng trong nấu nướng mà còn là một giải pháp hữu hiệu giúp loại bỏ các vết ố vàng trên bình sữa. Quy trình này vô cùng đơn giản, các mẹ chỉ cần đặt bình sữa vào lò vi sóng và đợi khoảng 15 phút. Kết quả là mọi vết ố vàng sẽ biến mất một cách hoàn toàn, để lại một bình sữa sáng bóng, sẵn sàng cho bé sử dụng. Đây là cách tiện lợi và nhanh chóng, giúp mẹ tiết kiệm nhiều thời gian.

Sử dụng các loại nước rửa bình sữa silicon chuyên dụng

Một cách làm trắng bình sữa silicon mà các mẹ có thể áp dụng đó là sử dụng các loại nước rửa bình chuyên dụng. Hiện nay có rất nhiều loại nước rửa bình trên thị trường có đặc tính diệt khuẩn, đảm bảo sự an toàn, không gây hại cho bé. Tuy nhiên bố mẹ cũng cần tìm hiểu những chất sản phẩm chính hãng, tránh mua nhầm hàng giả, không đảm bảo chất lượng.

Xem thêm: >>> Khám phá cách khử mùi bình sữa silicon nhanh chóng, hiệu…

Dùng chanh tươi

Trong chanh có chứa nhiều axit, có thể làm sạch và loại bỏ vi khuẩn trên các vật dụng rất hiệu quả. Các mẹ chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà xát kỹ lên bề mặt của bình sữa, sau đó rửa sạch bình bằng nước nóng và đặt vào máy tiệt trùng để diệt khuẩn một cách hoàn toàn. Như vậy đã có thể đảm bảo được sự sạch sẽ và an toàn cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Bình sữa silicon là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi trẻ nhỏ nhưng nó cũng là vật dụng rất dễ bị nhiễm khuẩn và ố vàng. Nếu không vệ sinh đúng cách, trẻ nhỏ khi dùng những bình sữa đó sẽ có thể gặp các vấn đề về miễn dịch và tiêu hóa. Mong rằng qua bài viết này, các bố mẹ có thể tham khảo những cách làm trắng bình sữa silicon tại nhà hiệu quả và tiện lợi, đảm bảo sự an toàn cho bé yêu của mình. 

Tin liên quan:

>>> Bình sữa Moyuum silicon có mấy size? Nên chọn size nào?

>>> Bình sữa silicon có tốt không? Tại sao nên chọn cho…