Biogaia có trị tiêu chảy không? Cách dùng như thế nào?

0
1608

Biogaia là dòng men vi sinh thuộc top đầu về chất lượng tại thị trường Việt Nam hiện nay được ba mẹ sử dụng rất nhiều cho con để cải các vấn đề về liên quan đến hệ tiêu hóa. Vậy liệu Biogaia có trị tiêu chảy không? Ba mẹ hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Giải đáp men vi sinh Biogaia có trị tiêu chảy không?

Men vi sinh Biogaia được hãng giới thiệu là sản phẩm bổ trợ sức khỏe cho trẻ nhỏ và không phải là thuốc nên chắc hẳn có không ít ba mẹ băn khoăn không biết BioGaia có tác dụng gì, Biogaia có trị tiêu chảy không dứt điểm được hay không?

biogaia-co-tri-tieu-chay-khong-4
Giải đáp men vi sinh Biogaia có trị tiêu chảy không?

Có thể ba mẹ đã biết hoặc chưa biết thì thành phần chính có trong Biogaia Protectis là lợi khuẩn Lactobacillus reuteri DSM 17938, đây là chủng lợi khuẩn hiếm hoi được phân lập từ sữa mẹ, an toàn tuyệt đối cho trẻ, nhỏ, bao gồm cả trẻ sơ sinh.

Bên cạnh đó Lactobacillus reuteri DSM 17938 còn là chủng lợi khuẩn được Hiệp hội Tiêu hóa, gan và dinh dưỡng Nhi khoa châu Âu và tổ chức Tiêu hóa Thế giới khuyến cáo sử dụng trong kiểm soát tiêu chảy cấp ở trẻ em.

Khi sử dụng Biogaia cho bé đang gặp phải tiêu chảy hệ vi khuẩn Lactobacillus reuteri DSM 17938 sẽ nhanh chóng thiết lập sự cân bằng của hệ vi sinh đường tiêu hóa, kìm hãm sự phát triển của tác nhân gây bệnh (virus, ký sinh trùng, vi khuẩn,..), điều này làm tăng sức đề kháng của hệ tiêu hóa và giúp trẻ nhanh chóng khỏi bệnh.

Qua đây, có thể khẳng định lại rằng Biogaia tuy không phải là thuốc nhưng hoàn toàn có thể trị được chứng tiêu chảy ở trẻ em và có tác dụng cầm tiêu chảy rất tốt. Vì vậy, ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng Biogaia khi bé yêu gặp phải tình trạng tiêu chảy. 

Cách sử dụng men vi sinh Biogaia trị tiêu chảy cho bé 

Tiêu chảy ở trẻ thường xảy do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh và do tác nhân gây bệnh cho đường ruột. Trong mỗi trường hợp thì sẽ có cách sử dụng Biogaia khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất, cụ thể như sau:

Sử dụng Biogaia khi trẻ bị tiêu chảy do sử dụng kháng sinh

  • Khi sử dụng kháng sinh, phần lớn các bé sẽ gặp phải tác dụng phụ và bị tiêu chảy, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh. Trẻ gặp phải tình trạng này là do kháng sinh hoạt động có thể tiêu diệt cả những lợi khuẩn có trong đường ruột nên dẫn đến tình trạng tiêu chảy.
  • Liều dùng Biogaia: 5-10 giọt Biogaia mỗi ngày và cho bé sử dụng sau khi uống kháng sinh 2 giờ đồng hồ.
biogaia-co-tri-tieu-chay-khong-2
Biogaia giảm 75% tác dụng phụ của thuốc kháng sinh

Sử dụng Biogaia khi trẻ bị tiêu chảy cấp do tác nhân gây hại (virus, vi khuẩn, ký sinh trùng,..)

  • Khi xác định được nguyên nhân trẻ bị tiêu cấp do tác nhân gây bệnh thì mẹ nên cho bé uống 20 giọt Biogaia mỗi ngày, sau khi sử dụng 2-3 ngày, tình trạng tiêu chảy cấp ở trẻ sẽ được cầm lại và cải thiện rõ rệt.
biogaia-co-tri-tieu-chay-khong-3
Cách sử dụng men vi sinh Biogaia trị tiêu chảy cho bé

Mong rằng bài viết đã giải đáp được thắc mắc Biogaia có trị tiêu chảy không cho ba mẹ. Biogaia là sản phẩm men vi sinh rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, đem lại nhiều công dụng ưu việt, là một trong những sản phẩm mà ba mẹ không nên bỏ lỡ. Để mua sản phẩm men vi sinh cho trẻ chính hãng như men vi sinh Biogaia, men 10 chủng Bioamicus,… ba mẹ có thể mua online hoặc offline tại hệ thống cửa hàng KidsPlaza trên toàn quốc.

Tin liên quan:

>>> BioGaia có trị táo bón không?

>>> Nên uống biogaia vào lúc nào thì tốt nhất?