Bỏ túi bí kíp khi mang thai 3 tháng đầu

0
192

3 tháng đầu thai kỳ thường được xem là giai đoạn phát triển quan trọng nhất của thai nhi. Vậy, bé phát triển như thế nào trong thời gian này? Mẹ cần quan tâm yếu tố gì để bé phát triển tốt nhất?

Enfamama-A+
Những lưu ý mẹ cần quan tâm trong 3 tháng đầu thai kỳ

Sự phát triển của thai nhi trong 3 tháng đầu thai kỳ

Hệ thống thần kinh của bé đã bắt đầu phát triển từ tuần thứ 4 của thai kỳ. Đến tuần thứ 12, bé đã phát triển hầu hết các bộ phận trên cơ thể như chân, tay, mắt, mũi… Bé đã có thể cảm nhận mùi vị, đá, vươn người và thậm chí nấc dù mẹ rất khó cảm nhận những hoạt động này.

Enfamama-A+-1
Sự phát triển của thai nhi trong 3 tháng đầu thai kỳ

Ngay khi nhận được tin vui, mẹ hãy bắt tay thay đổi thói quen sinh hoạt để đảm bảo bé yêu được cung cấp tối đa dưỡng chất và chất xúc tác để phát triển

Bổ sung dinh dưỡng phù hợp cho thai kỳ khỏe mạnh

Enfamama-A+-2
Với 2 ly Enfamama A+ mỗi ngày cho thai kỳ khỏe mạnh

Bé đã phát triển vị giác ngay từ trong bụng mẹ, nghĩa là chế độ ăn uống của mẹ có thể ảnh hưởng đến khẩu vị của bé sau này. Để đảm bảo bé được cung cấp tối đa dưỡng chất, đồng thời xây dựng một “vị giác lành mạnh”, mẹ hãy:

  • Ăn các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như ngũ cốc nguyên hạt, trứng, sữa bầu, các loại đậu, hạt, rau xanh và trái cây.
  • Uống nhiều nước, có thể uống bổ sung sữa dành cho mẹ và bé có chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu như DHA, choline, axit folic, canxi, chất xơ, protein, vitamin D, vitamin B12… 
  • Nhiều Mẹ vẫn nghĩ, “ăn là phải cho 2 người”, tuy nhiên điều này chẳng đúng Mẹ ơi! Việc nạp lượng lớn thức ăn sẽ khiến Mẹ tăng cân không cần thiết, ảnh hưởng sức khỏe thai kỳ. Thay vì đó, hãy đảm bảo đủ các nhóm chất cần thiết cho Mẹ và bé, nhất là các dưỡng chất quan trọng như Axit folic, Choline và DHA. Không cần ăn nhiều, chủ yếu là ăn đủ chất & đúng hàm lượng khuyến nghị từ bác sĩ, các tổ chức y khoa, Mẹ nhé!
  • Tránh xa các loại thức ăn nhanh, đồ uống có cồn…
  • Nếu Mẹ gặp khó chịu với mùi thức ăn vì nghén, hãy cố ăn từng chút một, thử các món mẹ thích trước & có thể bổ sung thêm dinh dưỡng với 2 ly Enfamama A+ mỗi ngày Mẹ nhé!
    Với hàm lượng DHA hỗ trợ đạt chuẩn khuyến nghị FAO/WHO*, Enfamama hỗ trợ bé yêu phát triển trí não ngay từ trong bụng mẹ; cùng hàm lượng cao Axit Folic & Choline, đáp ứng dinh dưỡng gia tăng cho thai kỳ khỏe mạnh.

Enfamama-A+-3

Tập luyện, vận động nhẹ nhàng khi mang thai 3 tháng đầu

  • Vận động giúp mẹ giảm đau lưng khi mang thai, giảm hiện tượng sưng phù, giúp mẹ và bé khỏe mạnh hơn. Bà bầu thường xuyên vận động cũng sẽ sinh nở dễ dàng hơn, giảm nguy cơ sinh non đến 50% và hồi phục nhanh hơn sau sinh.
  • Tranh thủ lúc bụng bầu còn nhỏ, bạn có thể tham gia các lớp yoga, aerobic… dành cho mẹ bầu. Ngoài ra, đi bộ cũng giúp máu huyết lưu thông, cải thiện tâm trạng rất tốt.

Chế độ dinh dưỡng và vận động phù hợp không chỉ tốt cho cả mẹ để có một thai kỳ khỏe mạnh, nhẹ nhàng mà còn cho bé yêu một khởi đầu trọn vẹn, nên Mẹ nhớ đừng quên nhé!

Tin liên quan:

>>> [Review] Tất tần tật về sữa bầu “Quốc dân” Enfamama

>>> Sữa Enfamama A+ của nước nào? Có tốt cho bà bầu không?