Cách làm gỏi gà măng cụt siêu ngon gây bão trên mạng xã hội

0
422

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, món gỏi gà măng cụt là món ăn đang rất hot. Mặc dù đây là một món gỏi phải mất khá nhiều thời gian để làm, tuy vậy, có rất nhiều người vẫn không ngại bỏ qua các yếu tố trên để chinh phục món ăn khó làm này. Một lý do không thể bỏ qua đó là hương vị thơm ngon, thanh mát cùng màu sắc bắt mắt của món ăn. Hãy cùng KidsPlaza tham khảo cách làm gỏi gà măng cụt siêu ngon và chuẩn vị trong bài viết dưới đây nhé. 

Để làm gỏi gà măng cụt ngon cần phải chọn những trái măng cụt vừa chín tới hoặc là những trái còn non. Khi kết hợp với thịt gà, nguyên liệu này sẽ góp phần tạo nên một món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và lại rất giòn.

cach-lam-goi-ga-mang-cut
                                                         Cách làm gỏi gà măng cụt ngon

Nguyên liệu cần có để chế biến món gỏi gà măng cụt

  • Gà ta: 1 con.
  • Măng cụt xanh: 1kg.
  • Hành tây: 1 củ.
  • Hành tím: 3 củ.
  • Cà rốt: 1 củ.
  • Nguyên liệu phụ
  • Ớt sừng: 2 quả.
  • Đậu phộng rang, hành phi
  • Rau thơm: rau răm, húng quế,…
  • Chanh: 2 quả.
  • Tỏi: khoảng 5 tép lớn.
  • Gia vị

Cách làm gỏi gà măng cụt đúng chuẩn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu của món ăn

Lựa chọn những trái măng cụt vừa chín tới và còn xanh để khi ăn món ăn sẽ có độ giòn và vị chua chua, ngọt ngọt dễ chịu. Lưu ý nếu như chọn những quả quá xanh sẽ dễ bị đắng và lại có rất ít ruột. Ngoài ra, sơ chế măng cụt như thế nào cũng là công việc rất quan trọng. Bởi vì nếu như chúng ta không làm đúng cách thì măng cụt sẽ rất dễ bị thâm đen. Vì vậy không tạo nên được màu sắc đẹp mắt cho món ăn.

cach-lam-goi-ga-mang-cut-1 (1)
                                                     Cách thực hiện gỏi gà măng cụt ngon

Công đoạn gọt vỏ măng cụt cần phải làm trực tiếp ngay dưới vòi nước đang chảy. Bởi  măng cụt có thành phần nhựa, khi dính vào thịt của quả sẽ làm thịt măng cụt chuyển thành màu đen. Hãy đeo bao tay trong khi sơ chế, để nhựa măng cụt không dính vào tay và làm đỏ tay. Sử dụng dao để cắt hai đầu của quả măng cụt, cần cắt thật khéo léo để tránh cắt vào phần thịt của quả. Tiếp theo, gọt lớp vỏ cứng ở bên ngoài và cẩn thận tách phần vỏ và phần múi măng cụt ở bên trong.

Sau khi măng cụt đã được gọt hết vỏ, hãy rửa thật sạch măng cụt với nước muối để chúng không bị thâm đen và làm giảm vị chát của quả. Cắt măng cụt thành khoanh nhỏ vừa để ăn. Sau đó, ngâm trong chậu nước, thêm vào đó 1/2 thìa đường và 1/2 muỗng canh giấm rồi khuấy tan. Khi đã hoàn thành xong, chúng ta để măng cụt vào tủ lạnh để tạo độ giòn cho măng cụt.

Bước 2: Sơ chế thịt gà và các nguyên liệu còn lại

Tiếp theo, luộc thịt gà trong khoảng 20 phút để thịt gà chín mềm, cho thêm vào nồi luộc hai củ hành tím đã được đập dập và một thìa nhỏ muối để nước luộc gà có vị đậm đà. Khi gà đã chín, chúng ta vớt gà ra và để nguội, sau đó xé gà thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Rửa sạch cà rốt, hành tây. Gọt vỏ, cắt thành sợi nhỏ hoặc bào. Rửa sạch rau thơm và cắt thành khúc dài khoảng một đốt ngón tay.

Bước 3: Pha nước mắm trộn gỏi gà măng cụt với công thức siêu ngon

Đối với món ăn này thì nước mắm trộn gỏi được xem là nguyên liệu tạo nên “linh hồn” của món ăn. Khi có nước sốt pha đúng chuẩn sẽ đảm bảo được hương vị thơm ngon của các nguyên liệu.

Đặt nồi lên bếp, sau đó cho vào 4 thìa nước mắm, 4 thìa đường, 8 thìa nước lọc và nấu với lửa nhỏ để tạo hỗn hợp sánh mịn. Khi nước mắm đã nguội, cho chanh và tỏi cùng ớt băm vào. Chúng ta có thể nêm ngọt hay là chua hoặc mặn để cân đối món ăn tùy theo khẩu vị của gia đình.

cach-lam-goi-ga-mang-cut-3
                                                    Cách làm gỏi gà măng cụt hấp dẫn

Bước 4: Trộn các nguyên liệu và gia vị hoàn thành món ăn

Cuối cùng, trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị vào với nhau, sau đó dưới nước mắm lên trên và trộn đều để cho các gia vị thấm vào nhau. Lưu ý không bóp măng cụt để tránh làm nát măng cụt và phải trộn thật đều tay. Chúng ta có thể rắc thêm đậu phộng rang hoặc hành phi lên trên món ăn để tăng độ thơm ngon. 

Sau khi hoàn thành trộn các thành phần của món ăn, nên ăn ngay trong vòng 30 phút bởi vì nếu để lâu hơn thì món ăn gỏi gà măng cụt sẽ không còn giữ được vị giòn, ngon. 

Mặc dù để chế biến món ăn này, chúng ta cần phải bỏ ra nhiều thời gian với các công đoạn sơ chế khác nhau và cách làm gỏi gà măng cụt ngon thì phông phải đơn giản nhưng bù lại thì thành quả lại rất tuyệt vời. Chúc mọi người sẽ thực hiện thành công món gỏi gà măng cụt này nhé!

Bài viết liên quan:

>>> Sau sinh ăn măng cụt được không? Có bị mất sữa không?

>>> Uống trà mãng cầu có tốt không? Bầu uống trà mãng cầu được không?

>>> Bà bầu ăn mãng cầu có tốt không? Có tác dụng gì?