Uống trà mãng cầu có tốt không? Bầu uống trà mãng cầu được không?

0
7197

Mãng cầu là một loại trái cây phổ biến tại Việt Nam và là nguyên liệu của rất nhiều món ăn và đồ uống được sử dụng hàng ngày. Đặc biệt trong thời gian gần đây, trà mãng cầu là đồ uống được rất nhiều người yêu thích. Vậy uống trà mãng cầu có tốt không, có công dụng gì và bầu uống trà mãng cầu được không? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Uống trà mãng cầu có tốt không? Trà mãng cầu có tác dụng gì? 

Để đánh giá được uống trà mãng cầu có tốt không, hãy cùng tìm hiểu thành phần dinh dưỡng có trong trà mãng cầu nhé!

Trà mãng cầu là loại trà có thành phần chính được làm từ quả mãng cầu xiêm, ở nước ta thì mãng cầu xiêm được sử dụng làm trà rất nhiều. Mãng cầu với vị thơm ngọt tự nhiên, thanh mát nên được rất được nhiều người yêu thích và phù hợp uống hàng ngày.

Bên cạnh hương vị thơm ngon, trà mãng cầu còn có thành phần dinh dưỡng vô cùng đa dạng và tốt cho sức khỏe. Thành phần dinh dưỡng chủ yếu có trong trà mãng cầu gồm có:

  • Chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất lành tính.
  • Vitamin C, Kali, Magie, protein, carbon, chất xơ, vitamin B, thiamine,…
  • Niacin, riboflavin, folate, sắt, chất chống oxy hóa,..

Từ những thành phần này có thể khẳng định rằng khi sử dụng trà mãng cầu, sẽ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

uong-tra-mang-cau-co-tot-khong-1
                                                     Uống trà mãng cầu có tốt không?

Vậy trà mãng cầu có tác dụng gì đối với sức khỏe? Thực tế trà mãng cầu đem lại rất nhiều những công dụng tuyệt vời, cụ thể như sau:

Hỗ trợ phòng ngừa bệnh ung thư

Trong trà mãng cầu có chứa hoạt chất acetogenin, đây là một hoạt chất có đặc tính chống ung thư như liên quan đến gan, ung thư tuyến tiền liệt, tuỵ, phổi, ung thư vú,… Vào năm 2015 đã có một nghiên cứu tổng quan cho thấy tiềm năng của chiết xuất mãng cầu xiêm trong việc hỗ trợ điều trị ung thư.

Đồng thời, trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, chiết xuất từ mãng cầu xiêm có thể tiêu diệt một số loại tế bào ung thư gan và ung thư vú.

Kích thích sản xuất tế bào bạch cầu, tăng cường hệ miễn dịch 

Trà mãng cầu có có công dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Nhờ có thành phần vitamin C có trong mãng cầu giúp kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu (tế bào tiêu diệt vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể), tăng sức đề kháng phòng tránh được nhiều bệnh tật.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp

Trong mãng cầu có hàm lượng cao kali và các hoạt chất chống oxy hoá, các chất này có công dụng giúp ổn định huyết áp, giảm áp lực cho tim. Do đó, đây là loại trà rất tốt cho sức khỏe của những người mắc chứng cao huyết áp, đau tim, xơ vữa động mạch và đột quỵ.

uong-tra-mang-cau-co-tot-khong-2
                                                        Trà mãng cầu có tác dụng gì?

Tốt cho tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh đường ruột 

Chất xơ, vitamin, khoáng chất và các hợp chất cồn viêm có trong trà mãng cầu mang lại công dụng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp kích thích tiêu hoá, tạo môi trường lý tưởng cho các lợi khuẩn phát triển. Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường ruôi như: táo bón, tiêu chảy, khó tiêu, đầy hơi,..

Giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trà mãng cầu có chứa vitamin B, đây là vitamin có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả, không tích tụ mỡ thừa. Bệnh canh đó vitamin C và chất xơ tạo cảm giác no lâu. Nhờ đó, trà mãng cầu hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân, cải thiện vóc dáng.

Làm đẹp da và chống lão hóa

Vitamin C trong trà mãng cầu còn có công dụng giúp làm da trở nên mịn màng hơn, hạn chế mụn và một số bệnh về da. Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong trà mãng cầu còn có công dụng giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và hạn chế nếp nhăn trên da rất tốt.

Bầu uống trà mãng cầu được không?

Trà mãng cầu có nhiều công dụng tuyệt vời như vậy, tuy nhiên cơ thể bà bầu vô cùng nhạy cảm, do đó có rất nhiều thắc mắc bầu uống trà mãng cầu được không?

Thực tế trà mãng cầu là đồ uống lành tính, chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, chính vì vậy bầu có thể uống được trà mãng cầu, không chỉ vậy trà mãng cầu còn rất tốt và quan trọng đối với bà bầu. Tuy nhiên chỉ nên ăn đúng cách và chỉ ăn với một lượng vừa phải. Mẹ chỉ nên ăn mãng cầu chín khoảng 1 đến 2 lần/tuần, mỗi lần ăn chỉ nên ăn khoảng 50g.

Bên cạnh những công dụng nêu trên, đối với bà bầu trà mãng cầu có có thêm các công dụng như sau:

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ: Trong trà mãng cầu không chứa chất béo bão hòa và cholesterol và hàm lượng natri lại thấp, vì vậy khi uống sẽ không lo bị tiểu đường thai kỳ, cholesterol hay huyết áp cao.
  • Giúp phòng ngừa các biến chứng của thai kỳ: Trong mãng cầu xiêm chứa folate, đây là một loại axit folic quan trọng và cần thiết đối với bà bầu, giúp phòng ngừa dị tật bẩm sinh và sảy thai. Bên cạnh đó, lượng vitamin B6 dồi dào rất tốt cho não bộ của thai nhi.
uong-tra-mang-cau-co-tot-khong-3
                                                         Bầu uống trà mãng cầu được không?

Qua bài viết trên đây, có thể dễ dàng giải đáp được thắc mắc uống trà mãng cầu có tốt không và bầu có uống trà mãng cầu được không? Trà mãng cầu là đồ uống đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và có thể sử dụng hằng ngày, đặc biệt dùng được cho cả bà bầu. Vì vậy hãy cứ yên tâm uống trà mãng cầu nhé!

Tin liên quan:

>>>> Mang bầu 3 tháng ăn mận được không? 

>>>> Bà bầu nên uống nước ép gì?