Mang bầu 3 tháng ăn mận được không? Có ảnh hưởng gì không?

0
4117

Mận là trái cây có chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B, C, PP,…. và các khoáng chất thiết yếu. Vậy mẹ bầu 3 tháng ăn mận được không? Có gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé không? Mời mẹ hãy cùng chúng tôi giải đáp thông tin qua bài viết dưới đây nhé! 

Mẹ bầu 3 tháng ăn mận được không? 

Mận là loại quả mọng nước, giá cả bình dân rất được yêu thích tại nước ta. Trên thị trường hiện nay có 2 loại mận chính là trái roi (mận miền Nam) và mận hậu (miền Bắc). Mận miền Nam có quanh năm còn mận hậu thường chỉ có từ tháng 4 – 7. 

Vậy bầu 3 tháng ăn mận được không? Theo lý giải của các chuyên gia, mận là loại quả giàu dinh dưỡng, dù là mận Bắc hay Nam đều chứa vitamin, khoáng chất cùng hàm lượng chất sắt dồi dào thiết yếu cho phụ nữ mang thai. Chưa kể, mận có vị chua ngọt thanh mát hỗ trợ mẹ làm giảm các triệu chứng ốm nghén, khó chịu trong những tháng đầu thai kỳ.

bau-3-thang-an-man-duoc-khong.jpeg
Bầu 3 tháng ăn mận được không? Câu trả lời là CÓ nhưng mẹ nên ăn lượng vừa phải 

Trong quả mận có chứa nhiều chất xơ giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng. Đồng thời giúp mẹ hạn chế tiểu đường thai kỳ và táo bón. Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý chỉ nên ăn mận một lượng vừa phải để cơ thể tiếp nhận những lợi ích tốt nhất cũng như tránh được tác dụng phụ không mong muốn như gây nóng, hại thận, ợ chua, đầy hơi, đau bụng,…. 

Mẹ bầu nên ăn mận thế nào để đảm bảo sức khỏe? 

Sau khi giải đáp những câu hỏi như bầu 3 tháng đầu có được ăn mận không? Mang thai 3 tháng đầu ăn mận được không? thì mẹ bầu cũng lưu ý một số điều sau khi ăn mận như: 

  • Mẹ chỉ nên ăn vừa đủ không nên ăn số lượng quá nhiều. Mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 5 – 6 quả. Đặc biệt, mẹ tuyệt đối không ăn mận trong lúc đói, gây hại cho dạ dày. 
  • Mẹ nên chọn mua mận tươi tại các địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm. 
  • Trước khi ăn mẹ nên rửa sạch và ngâm vào nước muối loãng từ 15 – 20 phút. 
  • Ngoài mận, mẹ nên ăn thêm các loại trái cây khác để cân đối mùi vị, dinh dưỡng. 

Gợi ý mẹ bầu một số món ngon từ mận 

Sau đây chúng tôi sẽ mách mẹ một số món ăn chế biến từ trái mận tươi giúp mẹ có thực đơn đa dạng trong những tháng đầu thai kỳ. 

Ô mai mận 

Ô mai luôn là món ăn hấp dẫn đa số với mẹ bầu. Bởi ô mai có đủ vị từ ngọt, hơi mặn và vị chua vừa phải, thêm quả mận dai dai khi ăn mềm tan trong miệng. Chỉ với 1 – 2 trái ô mai cũng đã giúp mẹ bầu ăn ngon hơn rồi. 

Lưu ý, nếu mẹ không tự chế biến được tại nhà thì nên chọn mua những địa chỉ sản xuất uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

bau-3-thang-an-man-duoc-khong-02.jpg
Mẹ nên chọn mua sản phẩm ô mai mận ở địa chỉ uy tín đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nước ép mận 

Nước ép mận là thức uống giúp mẹ bầu dễ dàng hấp thu lượng sắt, ngăn ngừa thiếu máu trong thai kỳ. Mỗi tuần mẹ chỉ cần bổ sung từ 1 – 2 ly nước ép mận. Khi ép nước, mẹ có thể thêm đường hoặc mật ong để giảm vị chua, dễ uống hơn. 

Mứt mận

bau-3-thang-an-man-duoc-khong-02.jpg
Nước ép mận là thức uống giúp mẹ bầu dễ dàng bổ sung chất sắt, ngăn ngừa thiếu máu trong thai kỳ

So với ô mai, mứt mận sẽ rất thích hợp cho mẹ nào thích ăn ngọt, cũng như cách làm đơn giản hơn rất nhiều. Mẹ mua mận tươi về rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng, cắt nhỏ. Sau đó mẹ sên mận qua với đường, lửa nhỏ liu riu đến khi nước mận ra gần hết thì tắt bếp và cho vào lọ bảo quản. 

Trên đây là bài viết giải đáp câu hỏi “bầu 3 tháng ăn mận được không? Có ảnh hưởng gì không?” Hy vọng bài viết sẽ giúp mẹ có thể nhiều thông tin hữu ích. Từ đó, mẹ có thể chuẩn bị cho mẹ thực đơn thai kỳ phong phú, giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe mình và thai nhi. 

Xem thêm:

>>>Có bầu ăn mận được không? 3 cách sơ chế mận cho mẹ bầu?

>>>Mẹ bầu ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh?

>>>>Món ngon cho Bà Bầu vào mùa hè, giải nhiệt