Có bầu ăn mận được không? 3 cách sơ chế mận cho mẹ bầu?

0
1007

Mận là trái cây “gây nghiện” cho các mẹ bầu, nhất là thời kỳ thai nghén. Nhiều mẹ bầu ăn mận để giải quyết cơn thèm mà chưa tìm hiểu có bầu ăn mận được không? phải ăn như thế nào mới tốt? Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp mẹ bầu có được ăn mận không, đồng thời giới thiệu 3 cách sơ chế mận cho mẹ bầu.

Phụ nữ có bầu ăn mận được không?

co-bau-an-man-duoc-khong-1.jpg
Có bầu ăn mận được không?

Để tốt cho sức khỏe của thai nhi mẹ nên chú ý đến những thực phẩm sẽ ăn. Có những thực phẩm, trái cây vốn quen thuộc, nhưng khi mang bầu lại không nên ăn vì không có lợi cho giai đoạn thai nghén. Vậy bầu có được ăn mận không

Ở Việt Nam, phần chia thành hai loại mận, mọi người quen gọi là mận Bắc (còn được gọi là mận hậu) và mận Nam. Về cơ bản, cả hai loại mận này đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chẳng hạn: 

  • Trong mận bắc có: năng lượng, protein, đường, vitamin B1, B2, B5, C và vitamin PP, chất xơ, sắt, canxi, phốt pho, magiê, kẽm, kali.
  • Trong mận nam có: năng lượng, carbohydrates, protein, chất béo, vitamin C,B1,B2, B3, canxi, magie, kẽm, phốt pho.

Những thành phần có trong mận có tác dụng tốt cho bà bầu. Cụ thể:

  • Chứa nhiều nước, giúp giảm tình trạng mất nước cho mẹ bầu.
  • Vitamin A và nhóm vitamin B tốt cho mắt.
  • Tăng cường miễn dịch và giữ cho làn da mẹ bầu đỡ sạm, nám nhờ thành phần vitamin C.
  • thành phần sắt có trong mận và vitamin C thúc đẩy giúp mẹ bầu hấp thu sắt dễ hơn. Sắt là thành phần quan trọng trong giai đoạn mang thai, nhất là ở 3 tháng đầu.
  • Trong mận có thành phần kali giúp điều hòa huyết áp, tốt cho tim mạch. 
  • Mận cũng là loại trái cây giúp hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, giảm táo bón.
  • Mận bổ sung canxi, phốt pho, kali, magie tốt cho răng, xương,…
  • Mận (đặc biệt là mận Bắc) giúp làm giảm tình trạng ốm nghén cho mẹ bầu hiệu quả…

Như vậy, mẹ đang mang bầu hoàn toàn có thể ăn mận. Tuy nhiên, mẹ nên ăn liều lượng vừa phải, không nên ăn nhiều trong 1 lần.

co-bau-an-man-duoc-khong-2.jpg
Bà bầu ăn mận hậu có tốt không? Bà bầu ăn mận tốt cho sức khỏe

Ba cách sơ chế mận cho bà bầu

Mận tuy tốt cho sức khỏe, nhưng mẹ nên cẩn thận khi chọn địa điểm mua. Bên cạnh đó, mẹ nên sơ chế và chế biến mận đúng cách, tốt cho sức khỏe. Giới thiệu với mẹ 03 cách sơ chế mận như sau:

  • Ngâm với nước muối: Sau khi rửa sạch mận với nước, mẹ nên ngâm mận trong nước muối pha lãng khoảng từ 15 đến 20 phút. Sau đó vớt ra rửa lại bằng nước sạch 1 lần nữa để loại bỏ bớt vị mặn.
  • Gọt bỏ vỏ: Lớp vỏ bên ngoài thường là nơi lưu lại nhiều lượng thuốc, do đó để bảo đảm an toàn, mẹ nên rửa sạch lớp vỏ bên ngoài. Sau khi rửa sạch, mẹ gọt bỏ vỏ để hạn chế chất độc hại (nếu có) trước khi ăn.
  • Dùng máy khử độc thực phẩm: Để bảo đảo sức cho sức khỏe, trước khi rửa, mẹ nên đổ mận vào trong nước và sử dùng máy khử độc thực phẩm giúp loại bỏ các yếu tố độc hại. Sau đó, mẹ rửa sạch và sơ chế.

Sau khi sơ chế mận mẹ có thể chế biến mận thành các món ngon, an toàn như sau:

  • Ăn tươi: Sau khi rửa sạch, mẹ có thể gọt bỏ vỏ và ăn tươi giúp đã cơn thèm, giảm ốm nghén. Tuy nhiên, mận Bắc có vị chua không tốt cho dạ dày, mỗi lần mẹ chỉ nên ăn vài quả.
co-bau-an-man-duoc-khong-4.jpg
Món ăn khoái khẩu mùa hè của các mẹ bầu
  • Làm nước ép: Mận chứa nhiều nước, mẹ có thể dùng mận + 2 muỗng đường + 1 muỗng mật ong để tạo thành một ly nước ép thơm ngon, hấp dẫn.
  • Mứt mận: Mẹ có thể làm món mứt mận dùng ăn khi nghén và có thể ăn khi trái mùa. Cách làm như sau: rửa sạch 500g mận Bắc rửa sạch, để ráo, sao đó sên cùng 100g đường cát trên lửa nhỏ. Sên đều tay cho đến khi hết nước thì tắt bếp, tiếp tục sên cho đến khi mứt nguội.
co-bau-an-man-duoc-khong-3.jpg
Tạo nên một ly nước ép mận thơm ngon

Chúng tôi vừa giải đáp thắc mắc có bầu ăn mận được không của các mẹ ở trong bài viết này. Bên cạnh lý giải vì sao bầu có thể ăn mận, chúng tôi còn giúp mẹ cách sơ chế và chế biến mận thành món ngon, tốt cho sức khỏe, mẹ tham khảo và thực hiện nhé!

Xem thêm:

>>>>Món ngon cho Bà Bầu vào mùa hè, giải nhiệt

>>>Top 5 sữa bầu dễ uống được ưu thích nhất?

>>>Mẹ bầu ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh?