Cách trị giun sán cho bé an toàn, hiệu quả

0
2882

Giun sán là thủ phạm khiến trẻ dễ mắc các bệnh như thiếu máu, thiếu chất, suy dinh dưỡng, xuất huyết và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Nếu nhiễm giun sán mức độ nặng còn có nguy cơ gây tử vong. Để loại bỏ giun sán trong cơ thể trẻ bạn có thể áp dụng các bài thuốc đông y đơn giản mà hiệu quả sau đây.

1. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô không những chứa nhiều chất như các a-xít amin, a-xít béo, các nhóm vitamin như B, C, D, E, K cùng các khoáng chất như: Canxi, Kali, Phốt pho mà còn chữa bệnh giun sán rất hiệu quả.

Cách làm 1: Hạt bí ngô sống rửa sạch, đem phơi cho lớp vỏ ngoài cùng khô (dễ bóc hơn), bóc lớp vỏ cứng bên ngoài giữ lại lớp màng xanh bên trong hạt. Giã nát hạt bí ngô, trộn thêm mật ong hoặc đường trộn đều lên rồi hòa với nước đun sôi, uống khi đói, trước khi ăn 30 phút, sau khi uống 3 tiếng thì uống thêm một chút nước muối để tẩy sán lãi rất hiệu quả. Trẻ con 5 -7 tuổi dùng 75 gam, 3-4 tuổi dùng khoảng 30 gam, trẻ từ 1 đến 2 tuổi dùng 10 đến 20 gam.

cách-trị-giun-sán-cho-bé-an-toàn-hiệu-quả

Cách làm 2: Hạt bí ngô để cả vỏ, giã nát cho nước vào nấu trên bếp (lửa nhỏ) trong 2 tiếng đồng hồ cho nhừ, lọc qua vải màn sạch lấy nước đó hòa thêm ít đường cát. Uống khi đói, trước bữa ăn. Sau khi uống 2 tiếng thì cho trẻ uống thêm ít nước muối để trị sán lãi. Trẻ em dùng từ 30 đến 50 gam hạt bí.

Hạt bí ngô tươi hiệu quả hơn hạt khô, loại hạt này có thể gây rối loạn dạ dày ở một số người khi dùng.

2. Tỏi

Tỏi 50 gam bóc vỏ rửa sạch để khô, giã nát, ngâm với ½ lít rượu. Uống sáng lúc thức dậy khi còn đói bụng và tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần 10 giọt trong 10 ngày, trẻ em uống bằng ½ liều trên. Khi uống có thể pha tỏi ngâm rượu với nước ấm cho dễ uống.

cách-trị-giun-sán-cho-bé-an-toàn-hiệu-quả

3. Rau sam

Rau sam tươi, rửa sạch ngâm qua nước đun sôi để nguội có pha muối, để ráo. Giã nát rau sam với ít muối, lọc lấy nước. Thêm ít đường vào cho dễ uống, uống liên tục từ 5 đến 7 ngày vào lúc sáng sớm khi bụng đói. ( Lưu ý các dụng cụ dùng để giã, lọc, rây phải được rửa sạch và tiệt trùng).

cách-trị-giun-sán-cho-bé-an-toàn-hiệu-quả

4. Lá lộc ớt tươi

Lá lộc ớt tươi 40 gam, rửa sạch, thái hoặc băm nhỏ, nấu canh với thịt, cá băm nhỏ. Cho bé ăn vào buổi chiều, giun sẽ ra vào sáng hôm sau.

– Lá Lộc ớt tươi 40g, nấu canh với thịt, cá, ăn vào bữa ăn chiều, giun sẽ ra vào sáng hôm sau

Phòng ngừa nhiễm giun sán

– Rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, cắt móng tay cho bé thường xuyên.

– Không cho trẻ mút tay, cắt móng tay cho trẻ thường xuyên, không mặc quần thủng đít, không cởi truồng cho trẻ vì trẻ gãi mông có thể lây trứng giun sán khi cho lên miệng.

– Lau rửa sàn nhà, chăn gối, đồ chơi cho bé thường xuyên, không nuôi chó mèo khi nhà có trẻ nhỏ (trẻ có thể nhiễm trứng giun sán từ chó mèo).

– Điều trị giun sán cho cả gia đình, tránh trường hợp bé mắc phải bệnh từ người nhà.

– Khám sức khỏe định kỳ cho bé, xét nghiệm phân trong trường hợp cần thiết.

Nguồn: Tổng hợp