“Ăn dặm kiểu Nhật” – Cuốn cẩm nang tuyệt vời cho mẹ

0
2140

Làm cha mẹ, ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy lúng túng và lo lắng khi bắt đầu cho bé yêu ăn dặm. Điều quan trọng của giai đoạn này không chỉ là cho bé ăn và đảm bảo sự phát triển của bé mà làm sao cho bé thích thú với mỗi bữa ăn, giúp bé tự lập trong ăn uống.

Để làm được những việc đó, việc thống nhất trong cách lựa chọn thực phẩm, lượng ăn, cách ăn, những người lớn xung quanh giúp đỡ như thế nào là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, mẹ có đang băn khoăn trăn về việc cho trẻ ăn gì, ăn bao nhiêu, ăn như thế nào trong bữa ăn dặm hàng ngày không? Cuốn sách “Ăn dặm kiểu Nhật” sẽ giới thiệu những công thức nấu ăn đơn giản và đầy đủ dưỡng chất mà mẹ mà mẹ nào cũng có thể làm được.

 1

Cuốn cẩm nang tuyệt vời cho mẹ

 Tóm tắt nội dung

Cuốn sách là cẩm nang tuyệt vời về những công thức nấu ăn mà mẹ nào cũng có thể làm được trong thời gian ngắn bởi nó đơn giản, dễ làm nhưng không kém phần phong phú, sáng tạo. Ăn dặm kiểu Nhật còn ghi lại rất cẩn thận về những thực phẩm cần phải cân nhắc khi trẻ bị ốm, dị ứng thực phẩm và những công thức nấu ăn khi bị dị ứng để bữa ăn dặm của bé không trở nên nhàm chán. Ngoài ra, chắc hẳn theo từng lứa tuổi, các mẹ cũng nhiều điều nghi hoặc như “con tôi tỏ ra thích không thích nhiều thứ, liệu có vấn đề gì không?”, “nên cân bằng sữa mẹ và ăn dặm như thế nào?” Cuốn sách này cũng đã chuẩn bị những câu trả lời dễ hiểu cho những câu hỏi như vậy. Khi đọc phần đó, mẹ sẽ dễ dàng biết được nên làm gì.

 2

Hướng dẫn mẹ những thực đơn dễ làm và đủ dưỡng chất

Mục lục sách Ăn dặm kiểu Nhật:

Phần 1: Cơ bản về ăn dặm cho trẻ

Phần 2: Cách tiến hành ăn dặm và công thức làm món ăn

Phần 3: Công thức làm món ăn đơn giản chọn bằng nguyên liệu

Phần 4: Ăn dặm sáng tạo

Phần 5: Q&A về ăn dặm

Phần 6: Giải quyết “khó khăn” trong ăn dặm

Thông tin tác giả

Tác giả Tsutsumi Chiharu là tiến sĩ về dinh dưỡng và sức khỏe, hiện đang giữ chức trưởng khoa dinh dưỡng của Viện nghiên cứu về trẻ em và gia đình Nhật Bản. Tác giả đã có rất nhiều cuốn sách về dinh dưỡng cho trẻ em với đủ các lứa tuổi rất được các bậc cha mẹ Nhật đánh giá cao, như cuốn “Dinh dưỡng căn bản cho trẻ thời kì cai sữa mẹ” xuất bản năm 2010, “Dinh dưỡng và bữa ăn hàng ngày để nuôi dưỡng trẻ” xuất bản 2011…Ngoài ra bà còn đi nhiều nơi để tổ chức các buổi nói chuyện tư vấn về dinh dưỡng và bữa ăn hàng ngày cho bé, thói quen ăn uống…giúp các bà mẹ đang nuôi con nhỏ trên khắp nước Nhật.