[Giải đáp] Mẹ sau sinh bao lâu thì có thể uống được cafe sữa?

0
7514

Đã từ lâu, cà phê sữa là thức uống vô cùng hữu hiệu trong việc giúp con người trở nên tỉnh táo và lại có thể nạp thêm được năng lượng cần thiết. Việc uống cà phê sữa là một trong những thói quen khó bỏ của một số mẹ, ngay cả khi mẹ đã mang bầu, sinh con và bước sang giai đoạn cho con bú. Mặc dù vậy, chúng ta sẽ đặt ra câu hỏi về sự an toàn của loại đồ uống này, nhất là với trường hợp sau sinh bao lâu được uống cafe sữa? Hiểu được điều này, Kids Plaza sẽ giúp mẹ giải đáp phần nào thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây.

 

Mẹ sau sinh bao lâu được uống cafe sữa?

Trong suốt thời gian mang thai, chắc chắn bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên mẹ không nên sử dụng caffeine nhiều vì nó có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, sau khi đã sinh thì caffeine sẽ hiếm khi có khả năng ảnh hưởng đến trẻ bú sữa mẹ. Nhất là lại có những nghiên cứu cho thấy việc uống caffeine ở một mức độ hợp lý, không quá 300mg mỗi ngày lại mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là với các bà mẹ đang trong giai đoạn cho con bú. Do vậy, để trả lời cho câu hỏi “Sau sinh bao lâu được uống cà phê sữa ?” mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sau sinh có thể uống cà phê sữa được nhé.

sau-sinh-bao-lau-duoc-uong-cafe-sua

Mẹ sau khi sinh bao lâu thì được uống cà phê sữa?

Tuy vậy, theo như khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ cũng chỉ nên uống từ 2 đến 3 ly một ngày để đảm bảo sức khỏe trong ngưỡng an toàn và giảm thiểu ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ. Một tin vui cho mẹ là hiện nay vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào cho thấy caffeine sẽ làm giảm sữa mẹ. Mặt khác, chúng còn chỉ ra không nhận thấy có bất kỳ tác dụng phụ nào khiến sữa mẹ bị suy giảm.

Khi mẹ uống quá nhiều cafe sữa giai đoạn đang cho bé bú sẽ gặp phải tác hại gì?

Như chúng ta đã biết, mẹ sau sinh uống cà phê sữa sẽ không gặp phải tác hại gì. Tuy vậy, nếu như uống quá nhiều, vượt hàm lượng mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nhất là trong thời gian đang cho con bú thì sẽ gặp phải một số vấn đề như:

sau-sinh-bao-lau-duoc-uong-cafe-sua.jpg

Sau sinh bao lâu được uống cafe sữa và một số lưu ý mẹ cần biết

Ảnh hưởng đối với bé

Trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ bị tác động với cách chất thay đổi trong sữa mẹ. Trên thực tế, chỉ với một lượng caffeine rất nhỏ cũng có thể gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Chẳng hạn như nếu mẹ uống 10 cốc cà phê mỗi ngày và cho con bú thì bé gặp phải một số biểu hiện như ngủ không sâu giấc, cáu gắt, kén ngủ hay quấy khóc nhiều… Cơ thể của trẻ nhỏ chuyển hóa caffeine kém hơn trẻ lớn và người trưởng thành, vì vậy, sẽ gặp phải những biểu hiện trên, ngay cả trong trường hợp mẹ uống ít cà phê hơn. Bên cạnh đó, một số trẻ sơ sinh còn nhạy cảm quá mức với caffeine hơn bình thường. Do đó, khi quan sát thấy con có biểu hiện khó ngủ hay quấy khóc sau khi mẹ uống cà phê, thì mẹ nên giảm lượng cà phê uống hoặc chỉ uống sau khi cho con bú xong.

Ảnh hưởng đối với mẹ

Nếu uống caffeine quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng có trong sữa mẹ. Khi mẹ uống ba tách cà phê mỗi ngày thì hàm lượng sắt có trong sữa mẹ sẽ ít hơn so với việc không uống cà phê là ⅓ lần. Vì vậy, nếu mẹ muốn tăng lượng sắt có trong sữa mẹ thì không nên uống loại thức uống này.

Một số lưu ý uống cafe sữa sao cho đúng cách mẹ nên tham khảo

Giai đoạn sau khi sinh và cho con bú là khoảng thời gian vô cùng nhạy cảm, chúng ta cần phải hết sức cẩn trọng đối với cả mẹ và bé. Khi uống cà phê sữa, mẹ hoàn toàn có thể duy trì nhưng cần tuân theo định lượng và cách uống phù hợp để sức khỏe của cả hai mẹ con luôn được đảm bảo. Do vậy, mẹ có thể tham khảo một số mẹo vô cùng hữu ích dưới đây: 

sau-sinh-bao-lau-duoc-uong-cafe-sua (1)

Ảnh hưởng của cà phê sữa đối với sức khỏe của mẹ và bé là gì?

  • Mẹ chỉ nên uống cà phê in sau khi đã cho con bú đủ. Tiếp theo, mẹ cần trừ ít nhất 3 giờ rồi mới cho con bú lại. Việc này sẽ giúp cho cơ thể của mẹ có đủ thời gian để chuyển hóa caffeine, từ đó, hạn chế lây lan qua sữa mẹ vào cơ thể con.
  • Tiêu thụ caffeine chỉ nên giảm xuống còn một tách cà phê mỗi ngày là phù hợp nhất.
  • Không nên uống quá 200mg caffeine/ngày (khoảng một cốc cà phê phin hoặc hai cốc cà phê hòa tan). Bên cạnh đó, mẹ lưu ý cần chọn các thương hiệu hay nhãn hàng cà phê chính hãng, uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin bổ ích giúp ba mẹ hiểu rõ hơn về vấn đề sau sinh bao lâu được uống cafe sữa. Nhìn chung, nếu cơ thể hấp thụ một lượng caffeine vừa đủ thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả bé và mẹ. Mặc dù vậy, mẹ cũng nên hạn chế việc uống cà phê sữa quá nhiều, vì chúng cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Bài viết liên quan: