Có nên bổ sung canxi và DHA cho bé cùng lúc được không?

0
737

Canxi và DHA đều là 2 dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Do đó, việc ba mẹ bổ sung cho con yêu canxi và DHA là rất cần thiết. Tuy nhiên, thì có nên bổ sung canxi và DHA cho bé cùng lúc không vẫn luôn là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh, bài viết sau chúng tôi sẽ giúp ba mẹ giải đáp thắc mắc trên.

Vai trò của canxi và DHA đối với trẻ em

Co-nen-bo-sung-canxi-va-dha-cho-be-cung-luc-khong-3.jpg
Có nên bổ sung canxi và DHA cho bé cùng lúc không?

Canxi và DHA đều là 2 dưỡng chất vô cùng cần thiết và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ, bởi vì:

– Canxi: canxi là một dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc hình thành khung xương cho bé, cũng như tạo nên sự vững chắc cho xương và răng. Ngoài ra, việc bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh sẽ giúp cho trẻ mau lớn và tránh được tình trạng bị còi xương, chậm phát triển, hệ miễn dịch yếu cũng như các vấn đề phát sinh khác.

– DHA: DHA lại là một loại acid béo không no có tên đầy đủ là DocosaHexaenoic Acid, thuộc nhóm acid béo omega-3 có rất nhiều trong cá hồi, đây là một thành phần dưỡng chất tự nhiên không thể thiếu cho sự phát triển trí não và thị lực của con yêu. Nếu thiếu DHA sẽ khiến cho trẻ chậm phát triển, não bộ trì trệ và không tập trung dẫn đến việc rất dễ mắc các chứng bệnh như nói lắp, phát âm kém, suy giảm thị lực hay khả năng miễn dịch yếu kém.

Co-nen-bo-sung-canxi-va-dha-cho-be-cung-luc-khong-2.jpg
Vai trò của canxi và DHA đối với trẻ nhỏ

Như vậy chúng ta có thể thấy canxi và DHA có một vai trò không thể thiếu trong quá trình phát triển của con yêu. Do đó, việc bổ sung cho con yêu đầy đủ canxi và DHA cho trẻ sơ sinh sẽ đảm bảo cho sự phát triển của bé về thể chất cao lớn, cũng như tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện thị lực ngoài ra còn giúp củng cố hệ thần kinh của trẻ phát triển một cách toàn diện.

Tham khảo:

Có nên bổ sung canxi và DHA cho bé cùng lúc?

Với câu hỏi có nên bổ sung canxi và dha cho bé cùng lúc? thì câu trả lời sẽ là . Vì theo các chuyên dinh dưỡng, thì việc cho trẻ uống cùng lúc 2 loại khoáng chất này sẽ không hề gây ra bất kỳ một tác dụng phụ hoặc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ. 

– Bên cạnh việc bổ sung cùng lúc canxi và DHA, thì ba mẹ cũng có thể tách riêng canxi và DHA để cho trẻ uống vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Theo đó, ba mẹ có thể cho con uống canxi vào buổi sáng sau khi trẻ đã ăn no được 1 tiếng và có thể cho con uống DHA sau bữa trưa hoặc bữa tối để cơ thể được hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

Các cách giúp bổ sung canxi và DHA cho trẻ

1. Bổ sung bằng các loại thức ăn giàu canxi và DHA

Cách tốt nhất và an toàn nhất để giúp con yêu bổ sung canxi và DHA đó là thông qua các thực phẩm có giàu canxi và DHA như:

– Sữa: đây được coi là một nguồn bổ sung canxi chính ở trẻ nhỏ. Theo các nghiên cứu cho thấy nguồn canxi từ sữa sẽ được hấp thu tốt nhất so với canxi có trong thức ăn hàng ngày.

– Thực phẩm giàu canxi như: hải sản, tôm, cua, cá, bông cải xanh, sữa và các chế phẩm từ sữa …

Thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ: lòng đỏ trứng gà, cá, mực và các loại hạt…

Lưu ý: mẹ nên có cách chế biến tùy thuộc với từng độ tuổi của con yêu. Đối với các bé đang tập ăn dặm thì mẹ nên xay nhuyễn và nấu thành cháo hoặc súp sẽ giúp bé dễ dàng nhai hay nuốt cũng như dễ tiêu hóa hơn.

Co-nen-bo-sung-canxi-va-dha-cho-be-cung-luc-khong-4.jpg
Các loại thức ăn giàu Canxi và DHA cho con yêu

2. Bổ sung canxi và DHA bằng cách cho trẻ tắm nắng và tích cực vận động

– Bên cạnh việc cho con yêu ăn các thực phẩm giàu canxi và DHA thì ba mẹ cũng có thể kết hợp cho bé tắm nắng và vận động thường xuyên để giúp cho cơ thể chuyển hóa vitamin D một cách tối ưu để giúp hỗ trợ cho quá trình hấp thu canxi được hiệu quả hơn.

– Lưu ý: Ba mẹ chỉ nên cho con yêu tắm nắng sớm và tắm khoảng 10 đến 15 phút, nên cho trẻ tránh tiếp xúc với ánh nắng gay gắt vào buổi trưa, chiều có chứa tiềm ẩn các nguy cơ mắc các bệnh về da. Ngoài ra, thì ba mẹ cũng nên khuyến khích con yêu vận động thể thao ngoài trời để hỗ trợ khung xương phát triển tốt hơn, cũng như nâng cao tinh thần giúp cho trẻ ăn ngon và ngủ sâu hơn. 

3. Bổ sung canxi và DHA qua các sản phẩm hỗ trợ

Hiện nay, ngoài các cách giúp bé bổ sung DHA và canxi như trên thì việc bổ sung canxi và DHA cho bé bằng các loại thực phẩm chức năng cung rất được ưa chuộng.

Một số loại thực phẩm chức năng được ba mẹ tin tưởng và lựa chọn để giúp bổ sung canxi và DHA cho con yêu có thể kể đến là:

Bestical canxi sinh học dành cho các bé trên 4 tháng tuổi, đây là loại canxi sinh học cho trẻ dễ hấp thụ, hỗ trợ cho xương và răng chắc khỏe, cũng như không gây táo bón để tạo tiền đề cho bé cao lớn hơn.

Co-nen-bo-sung-canxi-va-dha-cho-be-cung-luc-khong-1.jpg
Bestical canxi cho bé từ 4 tháng tuổi

Tham khảo:

– Viên uống Healthy Care Kids Milk Canxi: sản phẩm được sản xuất tại Úc, đây là một sản phẩm có nguồn gốc từ sữa bò giúp cung cấp Canxi và Vitamin D, dành cho các bé từ 4 ttháng tuổi trở lên, giúp hỗ trợ sự phát triển của xương và răng cho bé cao lớn hơn. Nên cho bé uống Canxi Healthy Care uống bao lâu thì ngưng?

– Viên uống DHA Healthy Care cho bé: DHA Healthy Care có xuất xứ tại Úc dành cho các bé từ 4 tháng tuổi giúp bổ sung DHA có nguồn gốc từ tự nhiên để chăm sóc và nuôi dưỡng não bộ của bé, qua đó giúp cho bé có trí thông minh vượt trội, cũng như khả năng tư duy nhanh nhẹn, sự tập trung cao độ và trí nhớ tốt.

Co-nen-bo-sung-canxi-va-dha-cho-be-cung-luc-khong.jpg
Bộ đôi sản phẩm giúp bổ sung canxi và DHA cho bé của thương hiệu Healthy Care

Tham khảo:

Nature’s way DHA drops 20ml: sản phẩm giúp bổ sung DHA cho bé và được giới chuyên môn đánh giá cao về sự an toàn và chất lượng cũng như được các bậc phụ huynh lựa chọn để giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho con yêu

Co-nen-bo-sung-canxi-va-dha-cho-be-cung-luc-khong-4.jpg
Sản phẩm giúp bổ sung DHA cho trẻ

Các sản phẩm trên hiện này đều được bán tại cửa hàng KidsPlaza trên toàn quốc nên ba mẹ có thể ghé qua cửa hàng để được tư vấn thêm cũng như mua được sản phẩm chính hãng với mức giá tốt nhất.

Như vậy bài viết trên chúng tôi đã giúp ba mẹ trả lời cho câu hỏi có nên bổ sung canxi và DHA cho bé hay không. Qua đó hy vọng ba mẹ hay tham khảo để có thế giúp con yêu bổ sung canxi và DHA một cách an toàn và hiệu quả nhất.   

Bài viết liên quan:

>>>Uống sắt và canxi vào thời điểm nào trong ngày để đạt hiệu quả tốt nhất

>>>[Giải đáp] DHA uống chung với canxi được không?

>>>Top 5 loại canxi cho bé tốt nhất được nhiều mẹ chọn mua