TOP 10+thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ ba mẹ cần biết

0
716

DHA là chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người, cần được bổ sung đầy đủ ngay từ giai đoạn đầu đời. Một trong những cách bổ sung DHA cho trẻ nhỏ phổ biến và an toàn nhất được ba mẹ sử dụng đó là bổ sung qua thực phẩm trong khẩu phần ăn hằng ngày. Vậy ăn gì để bổ sung DHA cho bé, ba mẹ hãy cùng tham khảo top 10+ thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ trong nội dung bài viết sau đây.

Top thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ ba mẹ cần biết

DHA là một loại acid béo cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là não bộ giúp nuôi dưỡng não hỗ trợ bé phát triển trí tuệ, giúp mắt sáng và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ, vì vậy việc bổ sung DHA là việc làm quan trọng mà các bậc phụ huynh cần chú ý.

Dưới đây là top thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ hiệu quả, giúp cung cấp đủ lượng DHA giúp bé phát triển, ba mẹ cùng thảo khảo nhé!

thuc-pham-bo-sung-dha-1.jpg
Top thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ ba mẹ cần biết

Các loại thịt cá

Khi nhắc đến loại thức ăn bổ sung DHA cho bé tốt nhất, thì không thể không nhắc đến các loại thịt cá, cá là thực phẩm chứa DHA vô cùng phong phú, ba mẹ có thể thêm vào thực đơn hàng ngày của con các món được chế biến từ các loại cá như: cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu, cá kiếm… 

Tôm

Tôm cũng là là một trong những thực phẩm giàu DHA và mẹ có thể chế biến nhiều món cho bé như rang, luộc, hấp, nấu canh… Tuy nhiên mẹ, không nên cho trẻ ăn quá nhiều tôm vì ăn nhiều tôm dễ bị rối loạn tiêu hóa, mỗi ngày chỉ cần khoảng 20-50gr là đủ.

Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng gồm: protein, sắt, axit folic và DHA. Hàm lượng DHA trong lòng đỏ chứng khá cao 1 lòng đỏ trứng chứa tới 17mg DHA, vì vậy đây là nguồn thực phẩm bổ sung DHA cho bé rất tốt.

Và để đảm bảo an toàn cho hệ đường ruột của trẻ nhỏ, các mẹ nên chế biến chín toàn toàn các món ăn từ lòng đỏ trứng gà, ví dụ như trứng luộc chín hoàn toàn.

Thịt gà

Ngoài thịt cá ra, thì thịt gà cũng là thực phẩm chứa nhiều DHA, ngoài ra trong thịt gà còn chứa nhiều sắt, giàu protein và vitamin. Từ thịt gà, mẹ hoàn toàn có chế biến nhiều món ăn đa dạng, hấp dẫn như canh gà hầm, gà luộc,.. giúp bé thay đổi khẩu vị.

Tuy nhiên, các mẹ cần hạn chế các món gà nhiều dầu mỡ như gà rán vì có thể gây hại đến hệ tiêu hoá và sự trao đổi chất của bé.

Súp lơ trắng

thuc-pham-bo-sung-dha-3.jpg
Bổ sung DHA cho trẻ nhỏ từ súp lơ trắng trong khẩu phần ăn

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn hằng ngày, trong đó súp lơ trắng là loại rau giàu DHA, cung cấp cho cơ thể khoảng 200mg DHA , đồng thời súp lơ trắng có chứa nhiều vitamin C, folate, chất xơ… 

Mẹ cũng có thể chế biến nhiều món dễ ăn từ súp lơ cho bé như: dùng làm súp, xào, luộc,.. 

Bắp cải

Bắp cải cũng là loại rau xanh chứa nhiều DHA. Ngoài ra, bắp cải còn giàu chất xơ, vitamin A, C và omega-3, rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Đậu hũ

Đậu hũ cùng là 1 trong những thực phẩm được nhiều phụ huynh sử dụng để bổ sung DHA cho bé, trong 100g đậu phụ có thể chứa đến 400mg DHA. Bên cạnh đó, ăn đậu hũ còn giúp đáp ứng được nhu cầu chất béo có lợi hằng ngày đối với cơ thể và còn là thực phẩm giúp cung cấp chất đạm và canxi.

Hạt dẻ

Trong hạt dẻ có hàm lượng DHA, axit amin và vitamin E lớn, vừa giúp phát triển trí não vừa có tác dụng giúp kháng viêm và bảo vệ tim mạch, vì vậy mẹ có thể bổ sung DHA cho bé bằng hạt dẻ. Cho trẻ ăn nhẹ hạt dẻ mỗi ngày sẽ giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và đột quỵ.

Các loại hạt giàu DHA

Ngoài hạt dẻ, ba mẹ có thể bổ sung DHA cho bé bằng các loại hạt như: quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt mè, bởi trong các loại hạt có chứa acid A-linolenic, khi acid A-linolenic đi vào cơ sẽ được chuyển hóa thành DHA.

thuc-pham-bo-sung-dha-2.jpg
Bổ sung DHA cho bé từ các loại hạt

Bơ lạc

Bơ lạc cũng là thực phẩm giàu DHA, Ngoài DHA ra,bơ lạc còn có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: axit folic, canxi, kẽm, sắt, magie, vitamin A và vitamin E, vì vậy bơ lạc không chỉ tốt cho sự phát triển trí tuệ và thị lực mà còn giảm nguy cơ mắc phải các bệnh ung thư. 

Tham khảo:

Khi chọn thực phẩm bổ sung DHA cho bé cần lưu ý gì?

Khi lựa chọn thực phẩm để bổ sung DHA cho bé, ba mẹ cần lưu ý một vài điểm như sau:

  • Lựa chọn các loại thực phẩm tươi sống, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn khi bé sử dụng.
  • Ba mẹ cần quan sát xem bé có bị dị ứng với thực phẩm nào không để nhưng bổ sung từ những nguồn thực phẩm đó 
  • Khi chế biến, ba mẹ cũng cần chú ý nêm nếm gia vị sao cho phù hợp để giữ nguyên hương vị và hàm lượng DHA có trong thực phẩm
  • Mẹ có thể kết chế độ ăn uống cùng sản phẩm bổ sung DHA để đảm bảo đủ lượng DHA cần thiết.

Thực phẩm là nguồn bổ sung DHA an toàn và rất tốt đối với trẻ nhỏ, tuy nhiên nếu bé chưa bước vào độ tuổi ăn dặm thì việc bổ sung DHA qua thực phẩm là không thể, thay vào đó mẹ có thể lựa chọn bổ sung đủ lượng DHA cần thiết cho bé từ các sản phẩm bổ sung DHA an toàn như: DHA Nature’s way, DHA Healthy care,..

Trên đây là top những thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ mà bài viết muốn chia sẽ đến ba mẹ, ba mẹ hãy xây dựng thực đơn cho bé hợp lý và chế biến thành nhiều món để giúp bé ăn ngon hơn và bổ sung đủ lượng DHA nhé!

Bài viết liên quan:

>>>[Giải đáp] Bổ sung DHA cho bé có tác dụng gì?

>>>[Giải đáp] DHA uống cùng sắt được không? Cách bổ sung…

>>>[Giải đáp] DHA uống chung với canxi được không?