Top 10 loại trái cây chứa nhiều kẽm bạn nên bổ sung

0
11135

Như chúng ta đã biết, trái cây là một loại thực phẩm tự nhiên vô cùng bổ dưỡng và ngon miệng. Trong đó một số loại trái cây còn đặc biệt rất giàu dinh dưỡng thiết yếu, Trong bài viết dưới đây, KidsPlaza sẽ cung cấp danh sách 10 loại trái cây chứa nhiều kẽm cùng và những lợi ích mà chúng mang lại cho cơ thể khi ăn thường xuyên.

Top các loại trái cây chứa nhiều kẽm nhất bạn không nên bỏ qua

Mặc dù cơ thể không cần quá nhiều kẽm nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ hàm lượng, bởi kẽm có vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển của cơ thể. Cũng chính vì lý do này mà chúng ta cần bổ sung kẽm cho cơ thể hàng ngày, bằng cách thêm vào chế độ ăn các loại trái cây. Vậy, trái cây nào nhiều kẽm nhất?

Theo như nghiên cứu, trong 100g bơ sẽ chứa 1mg kẽm không những giúp bổ sung hàm lượng kẽm còn thiếu trong các bữa ăn hàng ngày mà nó còn rất tốt cho sức khỏe của cơ thể. Có thể ăn bơ kết hợp cùng với các loại salad, ăn bơ chín, làm kem bơ hay làm sinh tố để uống.

Bơ giúp bổ sung hàm lượng kẽm cần thiết cho cơ thể

Mận

Một trong số những trái cây chứa nhiều kẽm mà chúng ta không thể không nhắc đến là mận, trong 100g mận sấy khô có 0.77mg kẽm. Không chỉ vậy, vị chua ngọt của mận còn giúp kích thích vị giác ăn ngon miệng hơn. Mận không chỉ chứa hàm lượng kẽm dồi dào mà nó còn chứa nhiều nước, các loại vitamin cần thiết cho cơ thể và các dưỡng chất khác, vì vậy, đây là món trái cây cần được thêm vào khẩu phần ăn của mỗi gia đình.

Mận có chứa lượng kẽm dồi dào, tự nhiên

Lựu

Khi nhắc đến các loại trái cây chứa nhiều kẽm, không thể không nhắc đến lựu vì trong mỗi 100 g lựu tươi có chứa 1mg kẽm. Đây là nguồn bổ sung kẽm hoàn hảo cho nam giới mắc các bệnh sinh lý thường gặp.

Lựu có trong tự nhiên, vô cùng tốt cho nam giới

>>>> Xem thêm: 

Quýt

Trong quýt có chứa hàm lượng kẽm rất cao. Nó có công dụng giúp ngăn ngừa sự oxi hóa của võng mạc và diệt trừ các gốc tự do gây hại đến võng mạc. Trong mỗi 100g quýt tươi chứa 0.35 mg kẽm, do vậy, đừng quên bổ sung thêm loại trái cây này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho gia đình.

Quýt chứa nhiều kẽm nên được bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày

Chuối

Như chúng ta đã biết, chuối là một loại trái cây vô cùng bổ dưỡng. Nó không chỉ chứa các chất như mangan, kali… rất tốt cho cơ thể mà còn có hàm lượng kẽm dồi dào. Vì vậy, hãy bổ sung chuối cho cơ thể mỗi ngày một trái nhé.

Chuối vô cùng bổ dưỡng, cung cấp các chất dinh dưỡng còn thiếu cho cơ thể

Kiwi 

Kiwi là loại trái cây có màu sắc vô cùng bắt mắt cùng với vị thơm dịu nhẹ, ngoài ra, nó còn có chứa rất nhiều các khoáng chất, vitamin và kẽm. Trung bình, một trái kiwi sẽ cung cấp khoảng 0.25 mg kẽm cho cơ thể.

Kiwi nằm trong danh sách các loại trái cây chứa nhiều kẽm nhất

Blackberry

Quả blackberry tươi có 0.55 mg kẽm. Hãy sử dụng loại trái cây này vào mỗi buổi sáng bằng cách ăn cùng ngũ cốc hoặc với sữa chua tươi.

Blackberries giúp cơ thể bổ sung lượng kẽm cần thiết

Dưa lưới

Nằm trong top các loại trái cây chứa nhiều kẽm nhất cho cơ thể, không thể không nhắc đến dưa lưới, nó giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra đều đặn và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Các nghiên cứu cho thấy dưa lưới ruột xanh hoặc cam đều chứa rất nhiều kẽm. Trong 100g dưa lưới có chứa hàm lượng 0.18 mg kẽm. Bên cạnh việc bổ sung kẽm còn thiếu cho cơ thể, dưa lưới còn tốt cho quá trình tiêu hóa, giảm đầy hơi.

Dưa lưới là loại trái cây tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của cả người lớn và trẻ nhỏ

Mơ 

Đã từ lâu, mơ là nguồn bổ sung kẽm tốt nhất cho cơ thể có trong tự nhiên. Một quả mơ có thể chứa 1 mg kẽm và vô cùng tiện lợi khi sử dụng, vì có thể ăn được ngay cả khi di chuyển hoặc sử dụng ăn cùng salad, sữa chua cho bữa phụ.

Mơ chứa nhiều kẽm và vô cùng tiện lợi để sử dụng

Sung 

Sung cũng là một loại trái cây rất giàu hàm lượng kẽm. Bên cạnh bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, nó còn có các chất chống oxy hóa hiệu quả. Sung cung cấp 1mg kẽm cho một khẩu phần ăn.

Sung là loại trái cây không thể thiếu cung cấp kẽm cho cơ thể khỏe mạnh

Các cách kết hợp trái cây chứa nhiều kẽm trong khẩu phần ăn

Vậy, để kết hợp các loại trái cây giàu kẽm vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, chúng ta cần làm như thế nào? Đầu tiên, có thể sử dụng trong các bữa ăn sáng, đơn giản như thêm một vài lát kiwi hay dưa hấu vào sữa chua hoặc ngũ cốc. Hoặc có thể làm sinh tố chuối, dâu tây. Với bữa ăn nhẹ, có thể chọn mơ, quả mâm xôi hay dưa lưới để kích thích vị giác, tăng thêm vị ngọt cho cả ngày. Trong bữa ăn tối, thêm chuối hoặc lựu vào salad sẽ làm tăng thêm hương vị và độ đậm đà của món ăn.

Việc sáng tạo ra các cách kết hợp các loại trái cây vào bữa ăn sẽ khiến chúng trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn. Chúng ta cũng có thể bổ sung thêm quýt, sung vì chúng có chứa nhiều vitamin A, B6, C giúp chống oxy hóa cao. Các nguồn kẽm không thể thiếu khác như cam, nho đỏ sẽ mang lại hương vị tuyệt vời cũng như đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể.

Qua bài viết trên đây hi vọng các bạn đã có thêm gợi ý về các loại trái cây chứa nhiều kẽm nhất, giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Bài viết liên quan: