Review kẽm Zinc có tác dụng gì đối với trẻ

0
890

Kẽm ZinC là một vi chất cần thiết không thể thiếu trong cơ thể của con người và đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Vậy ba mẹ hãy cùng tìm hiểu xem công dụng Zinc 50mg đối với sự phát triển của bé như thế nào trong nội dung bài viết sau đây nhé! 

Kẽm ZinC là gì?

Trong hóa học, kẽm (Zinc) là một kim loại lưỡng tính, còn đối với cơ thể chúng ta thì kẽm là một loại vi lượng cần thiết, không thể thiếu mặc dù cơ thể chỉ cần 1 lượng kẽm rất nhỏ vì nếu cơ thể thiếu kẽm sẽ mắc một số bệnh lý rất nguy hiểm và khó điều trị

Đặc biệt đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, kẽm (Zinc) là chất dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể chất và chiều cao của bé.

Cơ thể con người không thể tự sản sinh ra kẽm, do đó kẽm sẽ được bổ sung từ nguồn bên ngoài. qua dạng uống hoặc qua các thực phẩm chứa kẽm. 

Kẽm ZinC là gì?

Công dụng của Zinc 50mg đối với trẻ nhỏ?

Đối với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh kẽm là vi chất quan trong hỗ trợ bé phát triển khỏe mạnh, toàn diện. Vậy công dụng Zinc 50mg đem lại cho trẻ nhỏ cụ thể như thế nào?

Kẽm mang lại những công dụng đối với trẻ nhỏ như sau:

Giúp cơ thể phát triển cân nặng và chiều cao đúng lứa tuổi

Kẽm có công dụng giúp bé ăn ngon miệng hơn, cải thiện tình trạng biếng ăn và tăng cường khả hấp thu, giúp bé cải thiện cân nặng. Đồng thời kẽm còn giúp tổng hợp chất đạm và phân chia tế bào, từ đó giúp phát triển xương và bé đạt chiều cao tối đa.

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: khi bổ sung đầy đủ lượng kẽm cơ thể cần ở trẻ nhỏ, sẽ có công dụng giúp cải thiện chiều cao đối với trẻ thấp lùn và tăng cân nhanh đối với trẻ đang gặp phải tình trạng suy dinh dưỡng.

Giúp bé có hệ cường hệ miễn dịch tốt nhất

Kẽm còn có tác dụng hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch cho trẻ nhỏ, bởi kém là chất kích thích sự phát triển và biệt hoá các tế bào miễn dịch lympho B và lympho T, giúp bé luôn khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây bệnh và hạn chế bệnh tật.

Vì vậy, nếu trẻ không được bổ sung đủ kẽm cho cơ thể ẽ làm giảm sự phát triển của tế bào miễn dịch, từ đó bé dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn và bị ốm.

Hôn trợ hệ thần kinh phát triển

Kẽm không chỉ tham gia vào tăng cường hệ thống miễn dịch mã kẽm còn đóng vai trò rất lớn trong việc tăng cường sức khỏe của não bộ, giúp mão bộ hoạt động trơn tru và xử lý thông tin một cách nhanh nhạy hơn.

Bên cạnh đó, kẽm kết hợp cùng với vitamin B6 sẽ giúp cải thiện hoạt động của các chất dẫn truyền trong não của trẻ nhỏ.

Công dụng của Zinc 50mg đối với trẻ nhỏ?

Tham gia hình thành và phát triển cơ xương 

Không chỉ có canxi mà kẽm cùng là 1 chất có trong những chất giúp hình thành và phát triển hệ xương khớp, kẽm rất cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển khung xương.

Tuy nhiên, canxi và kẽm có sự hấp thụ cạnh tranh nhau, chính vì vậy ba mẹ lưu ý không nên bổ sung đồng thời 2 vi chất này cùng lúc cho bé. 

Bảo vệ sức khỏe mắt của bé

Kẽm giúp mắt bé luôn khỏe mạnh vì kẽm là nguyên tố quan trọng việc đưa vitamin A vào võng mạc, do đó nếu cơ thể không có đủ lượng kẽm thì mắt sẽ không hấp thụ đủ lượng vitamin A và có thể dẫn đến suy giảm thị lực ở trẻ trong những giai đoạn sau.

Giúp làn da bé luôn khỏe mạnh

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh ra collagen giúp làn da căng mịn, trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, kẽm có các tác dụng giúp giảm tiết dầu trên da mặt và hạn chế gặp phải những tình trạng viêm nhiễm da.

>> Xem thêm: 

Nên bổ sung kẽm Zinc cho trẻ nhỏ từ đâu?

Kẽm là vi chất quan trọng giúp bé phát triển khỏe mạnh, ba mẹ có thể bổ sung kẽm ZinC cho con từ những nguồn sau đây:

Bổ sung kẽm cho bé từ thực phẩm hằng ngày

Ba mẹ có thể bổ sung kẽm cho bé bằng cách sử dụng các thực phẩm ăn uống trong thực đơn hằng ngày của con. Các thực phẩm giàu kẽm đáng kể đến như:

  • Các loại thịt đặc biệt là thịt đỏ: thịt lợn, thịt bò, thịt cừu,..
  • Các loại động vật có vỏ như: hàu, cua, sò, hến, ốc,…
  • Các loại hạt: đậu phộng, đỗ xanh, đỗ tương , hạt điều, ngô, đậu đỏ, hạt bí, bí ngô, vừng….
  • Các loại trứng động vật: trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng,…
  • Sữa và phô mai, socola.
  • Các loại rau củ: Khoai tây, cải xoăn, đỗ cove,…

Nên bổ sung kẽm Zinc cho trẻ nhỏ từ đâu?

Bổ sung kẽm bằng các sản phẩm bổ sung kẽm

Ngoài ra, có thể bổ sung kẽm cho trẻ nhỏ từ các thực phẩm bổ sung kẽm an toàn cho bé như: Kẽm Nutrivitality, kẽm amin biolizin,…

Mong rằng qua bài viết trên đây đã giúp ba mẹ hiểu rõ hơn về kẽm Zinc, về tầm quan trọng và những công dụng Zinc 50mg đem lại cho trẻ nhỏ. Kẽm là chất thiết yếu cho sự phát triển của bé, ba mẹ hãy lưu ý bổ sung đầy đủ cho con nhé!

Tin liên quan: