Sắt và D3 uống cách nhau bao lâu tốt nhất cho bé?

0
10093

Vitamin D3 và sắt là những vi chất cần thiết đối với cơ thể con người, đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Cơ thể không thể tự sản sinh ra sắt và D3 mà cần được bổ sung từ các nguồn bên ngoài, do đó đây là vấn đề được rất nhiều ba mẹ quan tâm. Vậy sắt và D3 uống cách nhau bao lâu là tốt nhất và có bổ sung cùng lúc được không, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sắt và D3 uống cách nhau bao lâu, có uống cùng nhau được không?

Sắt chính là khoáng chất tham gia vào quá trình tái tạo tế bào hồng cầu trong máu, vận chuyển oxy đi khắp tế bào và dự trữ oxy trong cơ thể, giúp bé tránh gặp tình trạng thiếu máu, thúc đẩy hệ miễn dịch.

Vitamin D3 là khoáng chất có vai trò chính giúp cơ thể hấp thụ Canxi và Phospho từ ruột vào máu, từ đó tăng cường sức khỏe hệ xương khớp giữ cho xương khớp linh hoạt cứng cáp và phát triển.

Vì vậy sắt và D3 là 2 khoáng chất không thể thiếu mà ba mẹ cần bổ sung cho con ngay từ khi còn nhỏ. Vậy uống sắt và vitamin d3 cùng lúc được không, sắt và D3 uống cách nhau bao lâu là tốt nhất cho trẻ nhỏ.

Thực tế không nên uống vitamin D3 và sắt cùng nhau vì: vitamin D3 khi vào cho cơ thể sẽ làm lượng canxi và photpho được hấp thu tốt hơn, làm tăng nồng độ canxi trong máu, nếu bổ sung sắt cùng lúc này sẽ bị canxi và photpho cạnh tranh hấp thụ tại ruột non, làm cho sắt không được hấp thụ vào máu và bị đào thải ra ngoài.

Vì vậy khi bổ sung sắt và vitamin D3 cho bé, ba mẹ cần lưu ý không cho uống cùng lúc, sẽ gây cản trở khả năng hấp thụ của nhau và tốt nhất nên sử dụng vitamin D3 và sắt cách nhau ít nhất 2 tiếng trong ngày.

sat-va-d3-uong-cach-nhau-bao-lau-1
Sắt và D3 uống cách nhau bao lâu, có uống cùng nhau được không?

Tham khảo thêm:

> >> Sắt Ferrolip Baby có tốt không – giải đáp từ các chuyên gia

>>> Cách uống sắt Ferrolip chuẩn hướng dẫn từ các chuyên gia

Bổ sung sắt và D3 đúng cách cho trẻ nhỏ

Để đảm bảo cung cấp đủ lượng sắt và vitamin D3, hiện nay các phụ huynh thường lựa chọn các sản phẩm dạng uống để bổ sung cho con, dưới đây là cách bổ sung vitamin D3 và sắt cho bé bằng đường uống đúng cách, ba mẹ cùng tham khảo nhé!

Cách bổ sung vitamin D3 

Thời điểm bổ sung vitamin D3 tốt nhất cho bé là vào bữa ăn ban ngày hoặc trước khi đi ngủ, và nên kết hợp cùng với bữa ăn có chứa chất béo lành mạnh như là trứng, dầu dừa, các loại hạt, bơ,…vì khi có chất béo cơ thể sẽ hấp thụ được hoàn toàn vitamin D3.

Nếu là vitamin D3 dạng lỏng thì mẹ cho bé sử dụng theo đúng liều lượng theo hướng dẫn, còn nếu sử dụng viên nhai thì cần cho bé nhai kỹ trước khi nuốt.

Tham khảo thêm:

>>> Vitamin D3 nào tốt cho trẻ sơ sinh? Top những sản vitamin d3 tốt nhất hiện nay

>>> Bổ sung vitamin d3 có tác dụng gì? Tác dụng đặc biệt đến sức khỏe

Cách bổ sung sắt 

Thời điểm bổ sung sắt cho bé tốt nhất là ngay sau bữa, mẹ có thể kết hợp cùng vitamin C hoặc nước cam để sắt được hấp thụ tốt nhất. Lưu ý mỗi ngày chỉ nên bổ sung từ 100 – 200mg chia thành 1 đến 3 liều hoặc có thể dùng cách ngày để an toàn cho cơ thể trẻ nhỏ

Mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm sắt hữu cơ cho trẻ sơ sinh và vitamin D3 cho trẻ nhỏ an toàn, hiệu quả như: sắt hữu cơ Ferrolip baby, Vitamin Lineabon K2 + D3, Vitamin D3 K2 MK7 Sanct Bernhard,…

Tất cả sản phẩm vừa liệt kê ở trên đều là các sản phẩm chất lượng cao được rất nhiều ba mẹ lựa chọn mua tại hơn 160 cửa hàng mẹ và bé KidsPlaza trên khắp cả nước. Ba mẹ có thể đến các cửa hàng mẹ và bé KidsPlaza gần nhất, hoặc đặt mua trực tuyến thông qua trang web kidsplaza.vn hoặc app KidsPlaza.

sat-va-d3-uong-cach-nhau-bao-lau-2
Bổ sung sắt và D3 bằng đường uống đúng cách cho trẻ nhỏ

Qua bài viết trên, mong răng ba mẹ đã tìm được đáp án cho câu hỏi sắt và D3 uống cách nhau bao lâu thì tốt nhất, đây là 2 chất quan trọng của cơ thể nhưng lại ức chế lẫn nhau, ngăn cản sự hấp thụ của nhau, nên ba mẹ cần lưu ý không nên cho bé uống cùng lúc nhé!

Tin liên quan:

>>> Top 10 loại thực phẩm bổ sung sắt cho bé thiếu máu

>>> [Giải đáp] Có nên bổ sung sắt cho bé dưới 1 tuổi không?