Giải đáp vitamin D3 có trong sữa mẹ không?

0
25

Vitamin D3 là dưỡng chất quan trọng giúp trẻ tăng chiều cao, tăng đề kháng, răng chắc khỏe, ngừa còi xương… Vitamin D3 có trong sữa mẹ không? Làm thế nào để trẻ có đủ vitamin D3 cần dùng? Cùng xem lời giải đáp ở trong bài viết này mẹ nhé!

Vitamin D3 có trong sữa mẹ không? Bao nhiêu %?

vitamin-d3-co-trong-sua-me-khong-1
Vitamin D3 có trong sữa mẹ không? bao nhiêu %?

Trẻ nên bú mẹ hoàn toàn đến 6 tháng để cơ thể được cung cấp những dưỡng chất cần thiết từ nguồn sữa mẹ. Vậy vitamin D3 có trong sữa mẹ không?

Trong sữa mẹ có nhiều dưỡng chất thiết yếu cho trẻ, bao gồm cả vitamin D3. Tuy nhiên, nồng độ vitamin D3 có trong nguồn sữa mẹ khá thấp. Theo ước tính 1 lít sữa mẹ chỉ  trẻ chỉ bổ sung khoảng 25 – 50 IU vitamin D3. Với liều lượng này, nguồn vitamin D3 cung cấp cho trẻ từ sữa mẹ chỉ đáp ứng khoảng 6% lượng vitamin D theo khuyến nghị là 400IU/ngày.

Làm thế nào để biết trẻ thiếu vitamin D3

vitamin-d3-co-trong-sua-me-khong-2
Dấu hiệu để nhận biết trẻ thiếu vitamin D3 là gì?

Dấu hiệu để nhận biết trẻ thiếu vitamin D3 là gì?

Theo khuyến nghị, lượng vitamin trẻ cần là khoảng 400IU/ngày. Nếu trẻ chỉ bổ sung vitamin D3 thông qua nguồn sữa mẹ thì hoàn toàn không đủ. Theo quan niệm dân gian, các mẹ truyền tai nhau rằng: trẻ ngủ giật mình, trẻ rụng tóc vành nón, trẻ đổ nhiều mồ hôi,… là dấu hiệu cho thấy con đang thiếu vitamin D3. Tuy nhiên, chưa có cứ liệu khoa học nào ghi nhận điều này là đúng. 

Hiện nay, để biết chính xác trẻ có bị thiếu vitamin D3 không là dùng phương pháp xét nghiệm máu. Tuy nhiên, nếu không thực sự cần thiết các y bác sĩ cũng không dùng nhiều phương pháp này. Chỉ cần mẹ cho biết chế độ ăn, uống của trẻ, thời gian trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời,… thì có thể đưa ra phỏng đoán lượng vitamin D3 trẻ hấp thụ được, từ đó có thể biết trẻ có nguy cơ thiếu vitamin D3 hay không?

Bổ sung vitamin D3 cho trẻ 

Để bổ sung vitamin D3 cho trẻ, nhất là trẻ sơ sinh, mẹ cần tham khảo ý kiến của chuyên gia và bác sĩ chuyên khoa. Mẹ có thể bổ sung vitamin D3 cho con từ các nguồn sau:

  • Nguồn thực phẩm: Có trong sữa, cam, lòng đỏ trứng, các loại cá, sò, dầu gan cá,…
  • Nguồn ánh nắng tự nhiên: Cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng (trước 9 giờ) và buổi chiều (sau 3 – 4 giờ tuỳ thời điểm).
  • Nguồn thực phẩm chức năng: Hiện nay có nhiều sản phẩm bổ sung vitamin D3, vitamin D3K2 dành riêng cho trẻ từ 0 tháng tuổi an toàn, đúng liều lượng. Mẹ có thể tham khảo: Vitamin D3K2 MK7 Sunday Natural, Vitamin D3 thương hiệu BiioAmicus, Pediakid, Sanct Bernhard, Lineabon
vitamin-d3-co-trong-sua-me-khong-4
Sản phẩm bổ sung vitamin D3K2 xuất xứ từ Đức dành cho trẻ từ 0 tháng tuổi

Trên đây là giải đáp vitamin D3 có trong sữa mẹ không? Có thể thấy, nguồn sữa mẹ chỉ có thể cung cấp cho trẻ một lượng nhỏ vitamin D3. Mẹ có nhu cầu bổ sung thêm vitamin D3 từ sản phẩm chuyên dùng, chính hãng, hãy ghé KidsPlaza lựa chọn thương hiệu, tham khảo giá thành và mua hàng chính hãng, có cam kết bảo hành tại đây.

Tin liên quan:

>>> [Chia sẻ từ chuyên gia] Vì sao nên bổ sung kết hợp vitamin d3 và k2

>>> [Giải đáp]Nên bổ sung vitamin D3 cho trẻ đến khi nào?