Kinh nghiệm chọn mua chậu tắm cho bé chi tiết nhất

0
2899

Chăm sóc bé mới chào đời cho tới khi bé lớn là việc bố mẹ luôn quan tâm, bố mẹ sẽ dành những điều tốt nhất cho bé yêu. Việc tắm cho trẻ sơ sinh sẽ đơn giản hơn nếu bị biết kinh nghiệm mua chậu tắm cho bé phù hợp.

Có cần thiết phải mua chậu tắm cho bé

Khi bé tắm gội, chậu tắm là vật dụng không thể thiếu. Chậu tắm giúp bé có thể tự đỡ đầu mình được, giúp bé không bị trơn trượt trong khi tắm và mẹ có thể vừa giữ bé và vừa lấy dầu gội hay sữa tắm cho bé. Vì vậy, mẹ nên mua chậu tắm cho bé để thuận tiện hơn trong việc chăm sóc bé.

Mua chậu tắm cho bé thực sự cần thiết

Chia sẻ kinh nghiệm khi mua chậu tắm cho bé

Chất liệu

Chậu tắm hiện nay chủ yếu được làm từ nhựa cao cấp, tuyệt đối an toàn với bé. Mẹ nên chọn những chậu dày, không quá mỏng bởi nếu dùng lâu dễ bị giòn và vỡ. Bố mẹ nên chọn nhựa PP và không BPA sẽ an toàn với da của bé.

Mẫu mã

Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã chậu khác nhau, chậu tròn và dài tùy vào nhu cầu của mẹ và bé. Nhiều mẹ chọn chậu dài bởi sẽ tiện dụng với cả mẹ khi tắm cho bé. Bố mẹ không nên chọn chậu quá sâu bởi khi bé ngồi có thể bị ngập nước.

Kích thước

Với bé mới sinh mẹ nên chọn loại chậu nhỏ hơn để vừa với bé. Nhưng bé lớn cũng khá nhanh, khi bé lớn hơn chậu nhỏ sẽ không còn vừa với bé nữa. Vậy nên mẹ nên chọn những chậu có kích thước vừa, mẹ sẽ không phải thay chậu cho bé thường xuyên.

Chống nấm mốc

Sự sạch sẽ của chậu tắm cho bé cũng rất quan trọng. Các khu vực làm bằng lưới hoặc vải sẽ dễ tích tụ nấm mốc nếu không được làm sạch đúng cách. Mẹ nên chọn chậu tắm có các bộ phận bằng vải hoặc lưới có thể tháo rời và có thể giặt bằng máy.

Ghế phụ cho bé sơ sinh

Đa số các chậu tắm có kích thước chuẩn đều đính kèm ghế phụ cho bé sơ sinh. Điều này cho giúp bạn sử dụng được nhiều hơn ngoài việc dùng trong bồn tắm. Tuy nhiên, mẹ cũng nên tham khảo những khuyến nghị về tuổi tác và sự hỗ trợ đi kèm để xác định cách sử dụng phù hợp với sản phẩm.

Xem thêm>> Mua chậu tắm cho trẻ sơ sinh loại nào tốt năm 2018

Lưu ý khi mua chậu tắm cho bé

  • Mẹ chọn mua chậu đủ dày và cứng, không biến dạng khi có nước và bé trong chậu.
  • Nên chọn chậu có đánh dấu mực nước bên trong chậu để mẹ căn lượng nước vừa cho bé.
  • Chọn những chậu bo tròn, nhẵn mịn sẽ không lo gây xước da bé.
  • Lưu ý khi sử dụng cho bé xong bố mẹ nên vệ sinh chậu và treo nơi thoáng mát, bởi những nơi ẩm ướt sẽ phát sinh vi khuẩn gây hại cho da bé khi sử dụng lần tiếp theo.
Khi mua chậu tắm cho bé mẹ cần lưu ý

Cách tắm bằng chậu cho bé an toàn

  • Mẹ đặt một tấm lưới hoặc một chiếc khăn vào trong chậu để bé không bị trượt.
  • Mẹ cho nước ấm đã chuẩn bị vào chậu, với mực nước vừa với cơ thể bé.
  • Mẹ lấy khăn nhúng nước rồi rửa và lau mặt cho bé, mẹ vắt khăn cho khô lau sạch vành tai cho bé nên lưu ý tránh để nước vào tai bé.
  • Tiếp đó mẹ dùng khăn lau đầu để làm ướt tóc bé, mẹ dùng dầu gội gội đầu cho bé, mẹ mát xa nhẹ nhàng cho bé, sau đó mẹ làm sạch tóc bằng nước sạch.
  • Bé thả bé vào chậu nếu bé đã biết ngồi bé tự ngồi còn với những bé mới sinh mẹ vòng tay ra gáy bé và thả người bé xuống nước.
  • Khi tắm xong mẹ bế bé lên. Mẹ dùng khăn lau sạch người, chú ý cổ, nách và các nếp gấp, kẽ chân tay và mông.
  • Mẹ bế bé cuốn vào khăn khô, lau khô người cho bé, mẹ lau sạch kẽ tay kẽ chân.

Bảo quản chậu

  • Mẹ nên vệ sinh sạch sẽ chậu trước khi tắm cho bé và sau khi tắm cho bé.
  • Mẹ để chậu ở nơi thoáng mát, tránh ánh nằng trực tiếp từ mặt trời.
  • Tránh những nơi có nhiệt lớn.

Mẹ nên mua chậu tắm cho bé tại các cửa hàng mẹ và bé của KidsPlaza để có được những sản phẩm chất lượng với giá cực ưu đãi nhất nhé. Không chỉ chậu tắm, tại KidsPlaza còn có đa dạng các loại chậu rửa mặt cho bé, mẹ tha hồ lựa chọn!

Xem thêm >> Nên mua chậu tắm cho bé như thế nào

5 mẫu chậu tắm đẹp mẹ có thể mua cho bé

Top 3 Chậu Tắm An Toàn Cho Bé Được Mẹ Chọn Mua Nhiều Nhất