Mách mẹ bầu 8 loại đồ uống trị chóng mặt, buồn nôn hiệu quả

0
9592

Ốm nghén khiến cơ thể mẹ bầu mệt mỏi, chóng mặt, ăn gì cũng không thấy ngon miệng, thậm chí ngửi mùi thức ăn thôi cũng có thể khiến các bà bầu buồn nôn. Hãy bỏ túi “bí kíp 8 loại đồ uống” sau đây để giúp mình đánh bật ngay cơn ốm nghén trong những tháng đầu của thai kì các mẹ nhé!

Nước sinh tố giúp bà bầu trị chóng mặt, buồn nôn

Nước sinh tố

1. Nước sinh tố các loại

Hoa quả là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ dồi dào cho cơ thể, vừa giúp các mẹ bầu bổ sung đầy đủ các dưỡng chất lại chống được tình trạng táo bón xảy ra. Đây là loại đồ uống an toàn, bổ dưỡng và rất cần thiết cho các bà bầu ăn không ngon miệng, chán ăn.

Nước chanh giúp bà bầu trị chóng mặt, buồn nôn

Nước chanh

2. Nước chanh

Khi pha nước chanh, các mẹ nhớ pha với nước ấm và pha loãng. Khi uống thì nhấp từng ngụm nhỏ, không uống một hơi hay liên tục vì sẽ càng gây thêm cảm giác khó chịu. Nước chanh giúp thanh lọc cơ thể, giúp giảm thiểu cảm giác buồn non, chóng mặt cho bà bầu trong giai đoạn đầu thai kì.

Nước ép hoa quả thập cẩm giúp bà bầu trị chóng mặt, buồn nôn

Nước ép hoa quả thập cẩm

3. Nước ép hoa quả thập cẩm

Các mẹ bầu có thể kết hợp nhiều loại hoa quả với nhau cùng với sữa, sữa chua để tạo ra cốc nước ép hoa quả hấp dẫn, hợp khẩu vị của mình.

Nước gừng giúp bà bầu trị chóng mặt, buồn nôn

Nước gừng

4. Nước gừng

Đây là một trong những “thần dược tự nhiên” giúp chống lại cảm giác buồn nôn, chóng mặt cho mẹ bầu. Dùng một của gừng nhỏ, rửa sạch, cạo sạch vỏ rồi giã nát lọc ấy nước cốt rồi sau đó pha loãng với nước ấm để uống. Các mẹ bầu nên uống vào buổi sáng.

Trà thảo mộc giúp bà bầu trị chóng mặt, buồn nônTrà thảo mộc

5. Trà thảo mộc

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại trà thảo mộc dành cho bà bầu giúp giảm thiểu cảm giác mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn ví dụ như trà gừng,… Có thể uống mỗi ngày tối đa 2-3 ly để đạt được hiệu quả cao nhất.Buttermilk giúp bà bầu trị chóng mặt, buồn nôn

Buttermilk

6. Buttermilk

Đây là loại đồ uống có nguồn gốc từ Ấn Độ và làm từ sữa chua cũng có thể giúp mẹ bầu thoải mái và dễ chịu hơn trong giai đoạn đầu thai kì.

Nước ép rau củ giúp bà bầu trị chóng mặt, buồn nônNước ép rau củ

7. Nước ép rau củ

Nếu các mẹ bầu đã thử hết các loại đồ uống trên mà không thấy tiến triển gì nhiều thì hãy thử nước ép rau củ xem nhé! Một số loại nước ép tốt cho mẹ bầu đó là nước ép quả mâm xôi, nước ép rau chân vịt, nước ép cà rốt,…

nuoc-duaNước dừa

8. Nước dừa

Nước dừa vừa mát, vừa bổ dưỡng cũng rất tốt cho mẹ bầu bị chóng mặt, mệt mỏi. Tuy nhiên các mẹ bầu cần lưu ý: Các chuyên gia khuyến cáo rằng giai đoạn đầu thai kì thì không nên uống nhiều nước dừa đâu nhé!

>>>> Có thể mẹ quan tâm các sản phẩm tốt cho mẹ bầu: