Mẹ bầu nên ăn gì vào mùa đông để không lo bị ốm?

0
2611

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng trong suốt thai kỳ không những cho thai nhi đủ chất, lớn lên khỏe mạnh mà còn giúp mẹ phòng ngừa các nguy cơ nhiễm bệnh nhất là khi mùa đông lạnh giá đang đến gần.

Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu những loại thực phẩm nên có trong khẩu phần ăn hàng ngày của mẹ bầu để tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa các bệnh không đáng có trong mùa đông này nhé !

Tỏi

thuc-pham-tot-cho-ba-bau

Thành phần của tỏi chứa nhiều allicin  có tác dụng kháng khuẩn cao, phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh cho mẹ bầu

Nhắc đến tỏi, các chị em không còn xa lạ gì nữa nhưng không phải mẹ bầu nào cũng biết công dụng hết thần kỳ mà loại thực phẩm này mang đến.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy, việc ăn tỏi thường xuyên giúp giảm nguy cơ bị cảm lạnh. Ngoài ra, những người chăm chỉ ăn hơn 6 múi tỏi mỗi tuần sẽ giảm được 30% nguy cơ bị ung thư ruột và 50% bệnh dạ dà. Vì vậy mẹ bầu đừng quên bổ sung tỏi vào chế biến các món ăn thích hợp để phòng ngừa mắc bệnh không đáng có nhé!

Trà gừng

thuc-pham-tot-cho-ba-bau-gung

Gừng được biết đến như một loại gia vị vô cùng tốt với sữa khỏe của chúng ta nói chung và với bà bầu nói riêng. Việc sử dụng gừng trong khẩu phần ăn mỗi ngày giúp tăng cường tuần hoàn và phòng chống cảm lạnh hiệu quả, giảm thiểu các triệu chứng nôn nghén của mẹ bầu,….

Với những gói trà gừng được bán rộng rãi tại các siêu thị hay thêm những lát gừng tươi vào tách trà ấm là mẹ bầu có thể thưởng thức 1 ly trà ấm nóng xua tan cái lạnh mùa đông rồi. Ngoài ra mẹ có thể thêm đường hoặc mật ong để tăng thêm hương vị cho tách trà gừng.

Sữa chua

thuc-pham-tot-cho-ba-bau-sua-chua

Sữa chua không còn xa lạ gì với chúng ta bởi công dụng tuyệt vời mà nó mang đến, nhất là đối với mẹ bầu. Mỗi ngày mẹ bầu ăn chỉ cần một hộp sữa chua ít chất béo sẽ bổ sung lượng vi lợi khuẩn có lợi giúp hạn chế tình trạng táo bón, để mẹ dễ dàng hấp thu được dưỡng chất nuôi thai nhi khỏe mạnh. Đồng thời ăn sữa chua mỗi ngày sẽ cung cấp hàm lượng Canxi cần thiết trong thời gian mang thai.

Và đặc biệt 1 công dụng mà ít ai biết đến đó chính là sữa chua còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm cúm bởi những loại vi khuẩn có lợi tự nhiên trong sữa chua giúp tăng cường chức năng miễn dịch và phòng bệnh cho cơ thể rất hiệu quả.

Cam

thuc-pham-tot-cho-ba-bau-cam-quyt

Cam nói riêng hoặc những trái cây học cam, quýt nói chung có tác dụng giúp cung cấp một lượng vitamin C lớn cho cơ thể mẹ bầu giúp kích thích các tế bào màu trắng có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Từ đó giúp chống chọi lại các bệnh tật, cảm cúm và đặc biệt là tình trạng táo bón rất hay xảy ra ở mẹ bầu. Mẹ bầu có thể ăn trực tiếp cam hoặc vắt nước uống hàng ngày là có thể cung cấp đủ lượng Vitamin C và chất xơ đáng kể trong suốt thai kỳ.

Cá được xem là 1 nguồn cung cấp các axit béo Omega 3, Omega 6 vô cùng tự nhiên giúp giảm tình trạng viêm sưng, tăng cường oxy cho phổi. Từ đó hạn chế tối đa dình trạng cảm lạnh hay các bệnh về đường hô hấp.

Ngoài ra việc bổ sung lượng axit béo giúp hình thành và phát triển não bộ và thị lực của thai nhi một cách tốt nhất. Mẹ bầu chỉ cần ăn 2 khẩu phần cá mỗi tuần là có thể bổ sung đủ lượng chất cần thiết.

Thịt bò

thuc-pham-tot-cho-ba-bau-thit-bo

Kẽm là 1 thành phần quan trọng đối với mẹ bầu trong thời kỳ mang thai bởi nó giúp tăng cường sức đề kháng.

Một lạng thịt bò nạc cung cấp khoảng 30% lượng kẽm cần thiết sẽ giúp phát triển các tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch cho cơ thể, từ đó sẽ giúp mẹ loại bỏ những vi rút không có lợi ra khỏi cơ thể.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân đối không những tốt cho bé mà còn khỏe cho mẹ. Mẹ bầu hãy bổ sung những thực phẩm trên vào khẩu phần ăn mùa đông nhé !