Mẹ trẻ 3 con chia sẻ tuyệt chiêu ăn “vào con không vào mẹ” tăng 8kg suốt thai kỳ sinh con nặng gần 4kg

0
17018

Chị Diệu Linh hiện đang sống cùng chồng Hà Lan và các con của mình tại quê hương chồng. Chị Linh vốn có vóc dáng thon gọn và mảnh mai nên khi chuẩn bị mang thai bé thứ nhất chị đã lên mạng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, người thân và các mẹ bỉm sữa về bí quyết bầu ăn “vào con không vào mẹ”. Và chị đã thành công, mỗi lần bầu chị chỉ tăng tầm 8kg mà sinh 3 bé đầu có cân nặng khá ổn đều gần 4kg.

Các bài viết liên quan:

Và sau đây chị cũng xin chia sẽ lại bí quyết tăng cân vừa đủ mà con vẫn đủ tiêu chuẩn cân nặng, sức khỏe nhờ chế độ ăn uống và sinh hoạt các mẹ nhé!

Vóc dáng thon gọn và mỏng manh của chị Linh trước khi bầu

Chế độ ăn uống của chị Linh trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ

Chị Linh cho biết, trong giai đoạn đầu của thai kỳ, thai nhi còn rất nhỏ, dinh dưỡng cần thiết chưa cần nhiều cho nên chị thường ăn các sản phẩm đậm màu nhằm và các sinh dưỡng liên quan đến hạt như óc chó, hạt chia hoặc bột ngũ cốc… nhằm hỗ trợ tốt quá trình hình thành tim và não thai nhi. Nhưng chị vẫn không quên bổ sung Sắt và Vitamin cho mẹ bầu. Về sữa chị uống sữa tươi, nếu có mẹ cơ địa dễ béo có thể uống loại sữa tươi tách béo hoặc không đường.

Chế độ ăn uống chị Linh có thay đổi trong giai đoạn 3 tháng tiếp theo của thai kỳ

Chị Linh chia sẻ: Giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ thai nhi đã hình thành xương khớp khá hoàn chỉnh cho nên chị ăn nhiều thức ăn, sản phẩm có nhiều đạm, rau củ đậm màu nhưng chỉ ăn vừa đủ không nên ăn quá no. Chị đặc biệt bổ sung thêm: gà ác, yến, óc heo … để luôn đảm bảo đủ chất cho thai nhi.

Chị Linh cũng tâm sự thêm: Lúc bầu bé thứ 3 chị có triệu chứng nghén mùi bò, mãi đến tháng thứ 8 chị mới ăn được. Cho nên lượng Fe chị bị thiếu khá trầm trọng nên phải vào viện truyền bổ sung.

Chị Linh chỉ tăng vẻn vẹn 8kg suốt thai kỳ

Trong giai đoạn này chị tuyết đối hạn chế ăn các sản phẩm tinh bột, khi đói quá chị ăn hoa quả có tính hơi chua để chống lại tình trạng hình thành chất béo trong cơ thể.

Riêng vào buổi tối chị không ăn sau 20h tối và trước khi ngủ chị uống 1 ly sữa tươi ấm vừa đủ cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi ngủ ngon giấc. Trong giai đoạn này chị vẫn tiếp tục uống sữa tươi, bổ sung Vitamin tổng hợp cho mẹ bầu và các loại hạt. Chị chia sẻ: Để chống táo bón trong thai kỳ chị thường xuyên ăn chuối và uống hạt Chia. Đặc biệt, từ tháng thứ 4, chị bắt đầu bổ sung Canxi và vitamin D để hỗ trợ quá trình phát triển xương của thai nhi.

Sự điều chỉnh chế độ ăn uống của chị Linh ở 3 tháng cuối thai kỳ

Có thể nói, giai đoạn cuối thai kỳ là giai đoạn thai nhi lên cân cấp tốc và nhanh nhất. Tuy vậy nhưng chị Linh vẫn giữ chế độ ăn uống như giai đoạn giữa nhằm giúp thai nhi tăng cân đều. Và chị hạn chế tinh bột, uống nhiều sữa và ăn nhiều rau củ quả, thịt đậm màu. Giai đoạn này, chị tuyệt đối kiêng đồ ngọt. Vào tháng thứ 6 của thai kỳ, chị bắt đầu bổ sung DHA vì chị nghén không ăn được nhiều cá. Đặc biệt, trong suốt thai kỳ chị khuyên các mẹ nên hạn chế đồ tươi sống.

Bí quyết lấy lại dáng sau sinh của chị Linh

Ở Hà Lan, sau khi sinh sản phụ sẽ được tiêm một mũi tiêm nhằm làm co tử cung, cho nên sau 6 ngày tử cung đã về đúng vị trí và gần như ra hết sản dịch. Và qua 1 tuần cơ thể chị đã hồi phục được tầm 80% nhưng chị vẫn tắm bằng nước ấm và nhanh, sạch.

Khi được hỏi về bí quyết chống rạn bụng, chị chia sẻ: Mặc dù bầu 3 con nhưng mình không bị rạn nhờ sử dụng đều đặn Bio Oil từ mang bầu. Riêng bé thứ 3, mình hơi bị rạn nhưng mình vẫn chăm chỉ bôi dầu và vết rạn nhanh chóng mờ.

Các bé chào đời đều gần 4kg và bú mẹ hoàn toàn

Chị chia sẻ thêm: Thời gian sau sinh các mẹ thường hay tăng cần vì được tẩm bổ quá nhiều. Riêng chị thì chị ăn vừa phải, ăn nhiều rau củ, thịt cá nhưng kiêng chua và kiêng lạnh. Đặc biệt chị vẫn duy trì uống vitamin tổng hợp để con vẫn đủ chất và bổ sung thêm Vitamin D cho con mỗi ngày. Nhờ vậy bụng chị nhanh gọn mà sữa về vẫn nhiều.

Đặc biệt, ăn xong chị khuyên các mẹ nên đứng, không nên ngồi hoặc nằm tránh bị béo bụng. Sau 1 tháng các mẹ có thể nịt bụng hoặc dằn bụng bằng nước ấm hoặc nằn sấp nếu mẹ sinh thường.

Với dan mặt thì chị vẫn thường xuyên làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Khi bầu cơ thể thay đổi nhiều làm cho da bị sạm và xấu đi rất nhiều nên các mẹ cần chăm sóc da và đắp mặt nạ các loại để da đẹp trở lại.