Nên làm gì để cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn?

0
527

Trong quá trình nuôi dạy con lớn khôn, bố mẹ sẽ phải đối mặt với rất nhiều những thử thách, một trong số đó chính là vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa khi trẻ còn nhỏ. Khi còn nhỏ hệ tiêu hóa của trẻ của trẻ vô cùng nhạy cảm. Chính vì vậy mẹ cần phải biết những biện pháp bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ và cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ tốt hơn trong bài viết sau đây.

Cho trẻ vận động và tập thể dụng thường xuyên

Biện pháp đầu tiên giúp bảo vệ và cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ đó chính là cho trẻ vận động và tập luyện thể dục thường xuyên. Đây phương pháp có hiệu quả rất lớn, cha mẹ hãy khuyến khích con vận động, bằng cách chơi đùa, chạy nhảy, tập thể dục và hạn chế xem tivi, điện thoại

Khi trẻ vận động thường vừa có thể ngăn ngừa tình trạng thừa cân, vừa giúp điều hòa nhịp thở và nhịp tim tốt hơn, giúp kích thích nhu động ruột, giúp trẻ tiêu hoá dễ hơn và có hệ đường ruột khỏe mạnh. 

Tuy nhiên, mẹ lưu ý không cho con vận động mạnh ngay sau khi ăn xong bữa chín, vì rất dễ dẫn đến tình trạng ợ hơi, đầy hơi và táo bón.

he-tieu-hoa-cua-tre-3
Cho trẻ vận động và tập thể dụng thường xuyên

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ vào khẩu phần ăn hằng ngày

Thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ đó chính là chất xơ, chính vì vậy để giúp hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh mẹ cần bổ sung thêm các thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao vào trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ.

Chất xơ khi vào cơ thể sẽ giúp làm mềm phân và dễ dàng di chuyển qua hệ tiêu hóa, bé sẽ không gặp phải các vấn đề rối loạn tiêu hóa như táo bón, phân sống. Bên cạnh đó chất xơ còn có tác dụng ngăn ngừa đầy hơi và chướng bụng ở trẻ.

Mẹ có thể bổ sung cho bé bằng các thực phẩm giàu chất xơ như: Bông cải canh, đậu bắp, các loại rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt. Với trẻ từ 2 tuổi trở lên mẹ nên bổ sung chất xơ bằng số tuổi cộng thêm 5gr mỗi ngày cho bé.

he-tieu-hoa-cua-tre-2
Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ vào khẩu phần ăn hằng ngày

Sử dụng các sản men vi sinh cho trẻ 

Men vi sinh là các sản phẩm có chứa các loại vi khuẩn có lợi quan trọng đối với đường ruột, hay còn gọi là lợi khuẩn. Khi sử dụng men vi sinh, bên cạnh việc giúp bổ sung thêm lợi khuẩn cho đường ruột, men vi sinh còn có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại, từ đó giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

Bên cạnh đó, men vi sinh còn có tác dụng giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, hấp thụ thức ăn tốt hơn và năng cao sức đề kháng cho trẻ.

he-tieu-hoa-cua-tre-1
Sử dụng men vi sinh có chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Chính vì vậy bên cạnh việc bổ sung nhiều chất xơ hằng ngày trong khẩu phần ăn, mẹ nên bổ sung men vi sinh cho trẻ.

Mẹ có thể tham khảo và sử dụng một số loại men vi sinh tốt cho bé như: men sống Bạch Mai, men vi sinh 10 chủng Bio Amicus, men vi sinh Biogaia,…Và mẹ có thể tìm mua các sản phẩm này tại các siêu thị cho mẹ và bé như KidsPlaza trên toàn quốc đề đảm bảo chất lượng khi sử dụng cho bé.

Tham khảo giá của một số sản phẩm men vi sinh cho bé sơ sinh tốt nhất hiện nay:

Trên đây là những phương pháp giúp bảo vệ và cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn được nhiều bậc cha mẹ áp dụng và đem lại hiệu quả rất tốt. Bảo vệ hệ đường ruột khỏe mạnh, chính là tiền đề cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Đọc thêm:

>>> TOP 5 loại men sống cho trẻ sơ sinh được nhiều mẹ tin dùng

>>> Review men sống Bạch Mai cho trẻ sơ sinh có tốt không?

>>> Cách phân biệt men sống Bạch Mai New thật giả chỉ trong 1 phút