Những thực phẩm mẹ không nên lạm dụng vào mùa nóng

0
244

Trong giai đoạn mang thai mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin và dưỡng chất. Nhưng không phải cứ ăn nhiều là tốt và có những nhóm thực phẩm khi ăn nhiều vào mùa hè sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mẹ bầu.  

1. Nhóm thực phẩm chứa nhiều protein: 

Khi mẹ bầu mang thai thì cần phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng các nhóm chất. Và trong đó protein là nhóm chất cần thiết cho mẹ và em bé. Tuy nhiên, vào mùa hè thì không nên lạm dụng quá nhiều. Vì các món ăn chứa nhiều protein sẽ làm giảm lượng tryptophan (hormone hạnh phúc) trong não. Điều này khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, lo âu và cáu gắt. 

Đồng thời, ăn nhiều quá lượng protein cũng thúc đẩy quá trình kết dính huyết dịch ở mẹ. Vào mùa hè thân nhiệt mẹ tăng cao nên lượng huyết dịch cũng sẽ thay đổi. Điều này rất dễ khiến mẹ thay đổi cảm xúc và tâm trạng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 10 chiêu thức xóa tan mệt mỏi khi mang thai

2. Hoa quả có tính nóng:

Mùa hè là thời điểm rất nhiều hoa quả thơm ngon. Hoa quả bổ sung cho mẹ rất nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên không phải hoa quả nào cũng sẽ mát và bổ sung nước cũng như các chất vitamin cho mẹ bầu. Một số loại hoa quả mùa hè có tính nóng mẹ nên lưu ý: mận, dưa hấu, nhãn, vải,…

3. Đồ ăn ngọt chứa nhiều đường:

Mùa hè nắng nóng, ăn đồ ngọt sẽ làm mẹ bầu dễ tăng lượng đường huyết trong máu. Khi nhiệt độ càng cao, lượng đường nạp vào càng nhiều sẽ càng thúc đẩy vi khuẩn sinh sôi mạnh hơn.

>>> Có thể mẹ quan tâm: Tiểu đường thai kì và những điều cần lưu ý cho mẹ bầu

4. Đồ chiên rán, dầu mỡ:

Đồ chiên rán là những món ăn được lòng đa số mẹ bầu. Những đồ chiên rán lại là khắc tinh của mẹ bầu. Mẹ bầu ăn quá nhiều đồ dầu sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày, làm tăng lượng huyết dịch, giảm lượng máu lên não,…

Xem thêm:

>>> 10 loại thức ăn gây dị tật thai nhi mẹ nên tránh

>>> Món ngon cho Bà Bầu vào mùa hè, giải nhiệt