Sau sinh mổ có uống được nước dừa? Một số lưu ý cho mẹ

0
4047

Nước dừa là một loại nước giải khát mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ thắc mắc sau sinh mổ bao lâu được uống nước dừa. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các mẹ trả lời cho câu hỏi này.

Sau sinh mổ uống nước dừa được không? 

Mẹ sau sinh mổ uống nước dừa được không? Thì câu trả lời là có. Sau sinh mổ các mẹ hoàn toàn có thể uống được nước dừa. Bởi nước dừa có rất nhiều tác dụng tốt cho mẹ sau sinh.

sau-sinh-mo-uong-nuoc-dua-duoc-khong-2

Một số lợi ích của nước dừa với mẹ sau sinh:

  • Nước dừa chứa phong phú các thành phần như protid, lipid, glucid, vitamin và khoáng chất, chúng có khả năng thúc đẩy quá trình lành vết thương và ngăn ngừa sẹo thâm xuất hiện.
  • Cung cấp canxi là một ưu điểm của nước dừa, đặc biệt hữu ích đối với các bà mẹ đối mặt với các tình trạng đau nhức cơ thể, chuột rút.
  • Các tình trạng căng thẳng thường thấy sau quá trình sinh đẻ, và nước dừa chứa nhiều khoáng chất như natri, đường tự nhiên và magie. Những chất này có khả năng kích thích sản xuất serotonin, giúp tạo cảm giác thư giãn và thoải mái cho bà mẹ.
  • Khi cơ thể thiếu hoạt động, khả năng hoạt động của ruột sẽ giảm, gây ra tình trạng táo bón. Nước dừa chứa axit lauric đáng kể, có thể chuyển hóa thành monolaurin trong cơ thể. Điều này không chỉ giúp ngăn chặn táo bón, mà còn có tác dụng kháng vi khuẩn và kháng virus, cung cấp hỗ trợ cho việc làm lành vết thương và duy trì sự cân bằng vi khuẩn trong dạ dày.

Sau sinh mổ bao lâu được uống nước dừa?

Sau khi phẫu thuật sinh mổ, bạn có thể xem xét việc uống nước dừa, tuy nhiên, hãy đảm bảo cơ thể đã hồi phục và ổn định trước khi bắt đầu. Để có sự an tâm hơn, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc bác sĩ. Dựa trên lời khuyên y tế, thường sau khoảng 2 tháng sau khi sinh mổ, bạn có thể bắt đầu uống nước dừa.

sau-sinh-mo-uong-nuoc-dua-duoc-khong-4

Sau sinh mổ bao lâu thì uống được nước dừa?

Theo quan điểm của y học cổ truyền, nước dừa có tính lạnh, có khả năng làm nguội cơ thể, điều này có thể gây rủi ro đối với hệ tiêu hóa yếu của người mẹ sau sinh mổ. Uống nước dừa có thể dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và ảnh hưởng trực tiếp đến vùng vết mổ của bạn.

Những chú ý khi uống nước dừa cho mẹ sau sinh mổ

  • Mẹ hãy chờ một thời gian để cho cơ thể ổn định rồi mới bắt đầu uống nước dừa hoặc mẹ cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hay điều dưỡng trước khi uống.
  • Mẹ sau sinh mổ không nên uống nhiều nước dừa và không được uống thay nước lọc. Một tuần mẹ chỉ nên uống khoảng 3 đến 4 trái dừa.
  • Khi uống nước dừa mẹ có thể cho thêm một ít muối vào để vừa có thể giải khát lại vừa bổ sung được muối cho cơ thể.
  • Mẹ nên uống nước dừa tươi và mẹ sau sinh cũng không nên dùng chung với đá để tránh bị viêm họng hay nhiễm khuẩn.
  • Do nước dừa có tác dụng lợi tiểu do đó mẹ cũng không nên uống nhiều vào buổi tối bởi vì sẽ làm ảnh hưởng giấc ngủ.
  • Khi mua dừa mẹ hãy chọn những quả dừa tươi, sau đó nên bổ ra uống liền mà không để lâu ngoài không khí. Ngoài ra, thì mẹ tuyệt đối không mua dừa khô bởi vì loại dừa này đã mất rất nhiều chất dinh dưỡng.
  • Nếu như mẹ uống nước dừa trong quá trình cho con bú, thì hãy lưu ý những phản ứng của con yêu để tránh những tác động ngoài mong đợi.

Bài viết trên chúng tôi đã trả lời một cách chi tiết về việc sau sinh mổ uống nước dừa được không. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho các mẹ chọn được một loại nước uống yêu thích và an toàn cho mẹ trong giai đoạn sau sinh.

Xem thêm :