Sử dụng xe tập đi bằng gỗ cho bé có tốt không ?

0
1528

Như ba mẹ đã biết, xe tập đi dành cho bé là vật không thể thiếu khi bé tới giai đoạn làm quen với những bước đi đầu đời. Vì vậy, ba mẹ hãy lựa chọn cho bé chiếc xe tập đi giúp bé vững bước và an toàn hơn khi bé chập chững đi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe tập đi với kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Ba mẹ cần lựa chọn cho bé một chiếc xe tập đi tốt, an toàn và phù hợp với bé.

Tìm hiểu xe tập đi bằng gỗ

Xe tập đi bằng gỗ cho bé có tốt không? Hình dáng xe với thiết kế kiểu chữ L đẹp mắt, những bánh, xe có trang trí bằng các hình thù con vật ngộ nghĩnh, dễ thương. Khi bé đẩy xe những con vật gõ xuống liên tiếp tạo ra những âm thanh vui nhộn giúp bé thích thú.

Xe sử dụng chất liệu gỗ nhẹ nên cực kì an toàn với trẻ nhé, với thiết kế đẹp sẽ khiến bé thích thú khi sử dụng. Các cạnh xe bo tròn, bánh gắn đệm cao su nên tránh xe bị trơn trượt. Nếu như bé đã lớn không còn dùng đến nữa bố mẹ có thể gấp gọn lại.

Xe tập đi bằng gỗ cho bé có tốt không
Xe tập đi bằng gỗ cho bé có tốt không

Sử dụng xe tập đi bằng gỗ cho bé có tốt không ?

Tùy vào sự phát triển của trẻ mà bố mẹ nên cho bé sử dụng xe tập đi. Bé khoảng 10 – 18 tháng tuổi, trong khoảng này bé phát triển khá đầy đủ, xương đã cứng cáp, chiều cao phát triển nên việc sử dụng xe tập đi là phù hợp.

An toàn và chất lượng

Sản xuất từ gỗ cao cấp nên đảm bảo an toàn về chất lượng sản phẩm khi sử dụng. Xe được sơn phủ lớp PU an toàn bên ngoài xe. Thiết kế kết cấu của xe chắc chắn, xe chống đổ, ngã và chân có lớp cao su nên chống trơn trượt khi bé sử dụng xe, an toàn tuyệt đối với bé.

Bố mẹ luôn muốn con phát triển một cách toàn diện và an toàn. Khi bé sử dụng xe tập đi bé sẽ cứng cáp hơn.

Mẫu mã

Hình thức xe luôn phải bắt mắt và đẹp mới có thể lôi cuốn được bé sử dụng.

Sản xuất từ chất liệu gỗ nhưng phải nhẹ nhàng để khi bé sử dụng không bị nặng. Dù là gỗ nhẹ nhưng phải bảo đảm bền và chắc chắn với bé. Xe trong khi sử dụng bé có thể nghịch nhưng không lo xe bị hỏng hoặc xe sẽ để cho bé sử dụng trong thời gian khá lâu nên luôn phải đảm bảo bền và chắc. Nhưng cũng vẫn phải phù hợp với tiêu chí sản phẩm.

Màu sắc

Màu sắc da dạng sẽ lôi cuốn được bé. Những hình thù con vật ngộ nghĩnh đáng yêu màu sắc bắt mắt sẽ khiến bé thích thú khám phá khi sử dụng xe.

Sử dụng xe tập đi bằng gỗ sẽ tạo cho bé sự phát triển về hình thể cũng như trí thông minh. Do bé khám phá học hỏi bằng cách di chuyển xe cùng đồ vật trang trí xe… Tăng cường kích thích sự vận động cho bé nhờ sử dụng xe tập đi bằng gỗ.

Lưu ý khi mua xe tập đi bằng gỗ

Chất liệu: Sử dụng chất liệu gỗ an toàn từ 100% là gỗ tự nhiên, gỗ phải được bào mịn nhẵn, sử dụng những màu sơn đẹp không gây hại cho bé khi tiếp xúc và sử dụng xe.

Phù hợp: Màu sắc, mẫu mã của xe thiết kế đẹp, bắt mắt và phù hợp với sở thích và giới tính của bé.

Vận tốc: Xe đạt chuẩn và an toàn chất lượng phải có những cơ chế hãm và giảm tốc độ của xe, giúp xe di chuyển nhẹ nhàng và an toàn cho bé khi sử dụng.

Bánh xe: Thiết kế phải linh hoạt nhưng đảm bảo chắc chắn, hầu như tất cả các loại xe làm từ gỗ đều là 4 bánh, với bánh trước to và rộng đảm bảo là điểm tựa cho xe.

Phụ kiện: Xe gắn và lắp thêm những đồ vật đáng yêu, ngộ nghĩnh cùng màu sắc khác nhau sẽ được bé thích hơn, lựa chọn nhiều hơn khi sử dụng.

>>> Xem thêm: “Giá của một chiếc xe tập đi gỗ hiện nay như thế nào?“.

Lựa chọn kiểu dáng xe: Xe thiết kế bắt mắt và hợp với giới tính của bé. Bố mẹ nên chọn xe vừa tầm cao của bé, đừng quá cao cũng đừng quá thấp. Khi lựa xe không nên chọn loại cồng kềnh và nặng. Nên chọn những xe gọn nhẹ, đơn giản có thể đem theo khi đi chơi hoặc đi du lịch.

Tham khảo xe có uy tín trên thị trường. Tìm hiểu những hướng dẫn sử dụng của xe, xuất xứ, nguồn gốc, chất liệu sản xuất của xe. Khi đã cho bé sử dụng xe tập đi thì mẹ lên rửa hoặc lau chùi vệ sinh hàng ngày cho xe của bé. Nên đảm bảo xe của bé luôn sạch sẽ khi bé sử dụng. Bố mẹ nên lưu ý khi bé sử dụng xe tập đi, không để bé chạy ra những nới có nhiều xe cộ lưu thông qua lại, nên cho bé tập trong nhà ngoài săn hoặc những nơi vắng nhưng luôn đảm bảo đủ khoảng rộng cho tập đi.

Mẹ nên cho bé ra những có không khí trong lành, sạch sẽ và thoáng và những nơi đông trẻ để bé vừa có thể tập đi vừa chơi với các bạn.

Top mẫu xe tập đi bằng gỗ bán chạy nhất hiện nay

  • Xe tập đi bằng gỗ Bee
  • Xe tập đi bằng gỗ cho bé có bóng lăn Song Son
  • Xe bé tập đi bằng gỗ Winwintoys
  • Xe tập đi bằng gỗ tự nhiên GC141
  • Xe tập đi bằng gỗ IQTOYS

Xem thêm:

Cách dùng xe tập đi đúng cách, hiệu quả nhất cho bé

Top 3 mẫu xe tập đi bán chạy nhất tại Kids Plaza