[Góc giải đáp] trẻ 7 tháng ngồi xe tập đi được không?

0
47

Xe tập đi là dụng cụ hỗ trợ bé tập đi, giúp bé tự tin và thoải mái hơn trong giai đoạn đầu tập đi. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ băn khoăn trẻ 7 tháng ngồi xe tập đi được không? Chúng ta cùng đi giải đáp chi tiết ở bài viết dưới đây.

Trẻ 7 tháng ngồi xe tập đi được không?

Đối với trẻ dưới 7 tháng tuổi thì hệ xương của trẻ chưa phát triển hoàn thiện. Xương của bé ở độ tuổi này còn mềm và yếu, chưa đủ sức để chịu lực của cơ thể khi tập đi. Việc sử dụng xe tập đi sớm có thể khiến ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ xương. Đồng thời bé cũng chưa có khả năng giữ thăng bằng nên dễ bị ngã. Cho nên ba mẹ không nên cho bé tập đi xe sớm để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Tuy nhiên với những trẻ trên 7 tháng đã cứng cáp, biết ngồi thì mẹ có thể lựa chọn các loại xe tập đi tròn cho bé. Xe tập đi tròn có thể vừa ngồi, vừa giúp bé tập đứng. Nhưng mẹ lưu ý chỉ cho bé đi với thời gian ngắn trong ngày. Xe phải có khóa bánh an toàn và đi dưới sự giám sát của người lớn.

tre-7-thang-tuoi-di-xe-tap-di-duoc-khong-1
Trẻ trên 7 tháng đã cứng cáp mẹ mới cho bé sử dụng xe tập đi với tần suất ít

Tham khảo top xe tập đi cho bé được tin dùng nhất hiện nay:

Lưu ý khi sử dụng và chọn xe tập đi cho bé 7 tháng tuổi

Khi trẻ nhỏ chuẩn bị bước vào giai đoạn tập đi trẻ rất hiếu động và không biết tự đảm bảo an toàn cho mình. Vì vậy khi chọn mua xe tập đi cho các bé 7 tháng tuổi ba mẹ cần lưu ý những điều sau:

  • Khi cho trẻ dùng xe tập đi thì luôn có sự giám sát của người lớn, không để bé đi một mình.
  • Không nên cho bé tập đi quá nhiều trong một ngày.
  • Nên chọn xe tập đi có kích cỡ, kiểu dáng phù hợp với bé.
  • Nên chọn xe tập đi có chất liệu an toàn, không chứa BPA.
  • Nên chọn xe tập đi có nhiều mức điều chỉnh độ cao.
  • Nên chọn xe có đai an toàn, khóa bánh xe để đảm bảo an toàn cho trẻ.
  • Nên chọn xe tập đi có bàn đồ chơi để bé giải trí khi tập đi.
xe-tap-di-co-nhac-va-den-gluck-hn2828-xanh-1
Xe tập đi có nhạc và đèn Gluck HN-2828 (Xanh mint)

Trên đây là một vài thông tin về trẻ 7 tháng ngồi xe tập đi được không để ba mẹ có thể tham khảo. Đối với trẻ 7 tháng mà đã cứng cáp, biết ngồi, bò thì ba mẹ có thể cho bé tập đi xe tròn với thời lượng ngắn trong ngày. Và không nên cho bé khi quá sớm nếu trẻ chưa cứng cáp để đảm bảo tốt nhất cho trẻ. Mẹ có thể lựa chọn các loại xe tập đi cho bé như: xe tập đi Gluck, Mamago, Mastela,…Tất cả đều được bán chính hãng tại siêu thị mẹ và bé KidsPlaza với chất lượng đảm bảo, giá phải chăng, chắc chắn sẽ làm mẹ hài lòng.

Xem thêm: