Điểm qua #10 loại sữa bột tốt nhất cho bé dưới 1 tuổi

0
4461

Những tháng đầu đời là thời điểm bé được khuyến cáo bú 100% sữa mẹ. Tuy nhiên, trong các trường hợp mẹ không đủ sữa, sữa mẹ kém chất lượng,.. thì sữa bột chính là giải pháp tối ưu nhất. Cùng Kids điểm qua 10 loại sữa bột cho bé dưới 1 tuổi qua bài viết dưới đây nhé.

Tiêu chuẩn chọn sữa bột cho bé dưới 1 tuổi

Từ 0-12 tháng đầu đời còn được xem là giai đoạn sơ sinh, sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của bé. Khi lựa chọn các loại sữa công thức cho bé, bên cạnh việc đảm bảo thành phần dinh dưỡng đầy đủ, độ mát của sữa cũng hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên lựa chọn những sản phẩm sữa quá ngọt. Lý do bởi nếu đã quen với vị ngọt, sau này bé nhà mình sẽ không chịu bú sữa mẹ nữa đâu nha.

sữa bột cho bé dưới 1 tuổi
Hình 1. Sữa bột cho bé dưới 1 tuổi có những tiêu chí lựa chọn khắt khe.

Thế nào là một loại sữa tốt cho bé sơ sinh? Sản phẩm sữa công thức tốt nhất cho bé sẽ giúp bé nhà mình hay ăn, chóng lớn, khỏe mạnh, phát triển tốt và đều về cả chiều cao lẫn cân nặng, đặc biệt không khiến bé gặp các vấn đề về tiêu hóa.

Các sản phẩm sữa bột cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất

Sữa Similac Mỹ

Với thành phần gồm một hàm lượng đạm rất cao, Similac là loại sữa bột cho bé từ 6 tháng tuổi. Trường hợp bé chưa đủ 6 tháng, mẹ được khuyến cao không cho bé sử dụng sữa bởi dễ gây ra tình trạng táo bón, khó tiêu, điều này sẽ không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé.

sữa similac newborn
Hình 2. Sữa similac Newborn dành cho bé 6 tháng tuổi.

Sữa Morinaga (Nhật)

Morinaga được đánh giá là loại sữa bột có công thức và hương vị tương đối giống với sữa mẹ. Điều này giúp cho hệ tiêu hóa của bé dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.

sữa morinaga số 0
Hình 3. Sữa Morinaga số 0 dành cho bé từ 0-12 tháng tuổi.

Sữa bột có thể được dùng cho bé từ 0-6 tháng tuổi, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho sự phát triển của bé.

Sữa Meiji (Nhật)

Với nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam, Meiji là cái tên hết sức quen thuộc. So với nhiều sản phẩm khác, sữa Meiji không giúp bé tăng cân nhanh nhưng tăng đều. Bù lại, bé sẽ rất khỏe mạng, ít ốm vặt và tầm vóc phát triển rất tốt.

Trên thị trường Việt Nam hiện tại, có 2 dòng sản phẩm sữa Meiji đó là Meiji nội địa và Meiji nhập khẩu. Trong đó, sản phẩm sữa Meiji nội địa được đánh giá cao hơn về chất lượng và tác dụng tới sự phát triển chung của bé. Tuy nhiên mức giá của sản phẩm này là khá cao, vì vậy, nếu mẹ muốn cho bé dùng thử thì nên lựa chọn dòng Meiji nhập khẩu để tiết kiệm chi phí. Nếu thấy bé hợp với sữa, mẹ có thể chuyển sang cho bé sử dụng sữa nhập khẩu để tận dụng tốt nhất nguồn dinh dưỡng từ dòng sản phẩm này.

Hình 4. Sữa Meiji số 0 nội địa là sản phẩm dành cho bé từ 0-6 tháng tuổi.

Với trẻ dưới 1 tuổi, Meiji có 2 dòng sản phẩm đó là Meiji nội địa số 0 ( cho bé 0-9 tháng tuổi) và Meiji nhập khẩu ( cho bé 0-6 tháng tuổi).

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 sản phẩm sữa bột pha sẵn tốt nhất cho trẻ trên 1 tuổi

Sữa Dielac Alpha Step 1( Việt Nam)

Là sản phẩm của Vinamilk, Dielac Alpha Step 1 được sản xuất để phù hợp nhất với thể chất và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Với nhiều mẹ, quan niệm sữa ngoại luôn là tốt nhất vẫn tồn tại. Tuy nhiên, cần khẳng định, Dielac Alpha Step 1 là loại sữa tốt cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là mức giá hợp lý, phù hợp với điều kiện của hầu hết hộ gia đình Việt Nam.

sữa dielac aplpha Step 1 cho bé dưới 6 tháng tuổi.
Hình 5. Sữa Dielac Alpha Step 1 là môt sản phẩm của Vinamilk.

Đây là dòng sản phẩm sữa bột cho bé dưới 6 tháng tuổi được đặc chế riêng. Bé được bổ sung thêm sữa non, các vi chất kẽm, vitamin A,C,D…nên sẽ luôn khỏe mạnh.

Chất xơ hòa tan FOS và hệ men vi sinh giúp hệ tiêu hóa của bé làm việc hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng tiêu chảy.

Hàm lượng DHA, Omega 3, Omega 6 và Choline có trong sữa giúp hoàn thiện chức năng thị giác và khả năng hoạt động của hệ thần kinh.

Sữa XO (Hàn Quốc)

Sữa XO sản phẩm của nhãn hàng Namyang Hàn Quốc, đặc biệt phù hợp với các trẻ đang ở trình trạng còi xương, suy dinh dưỡng, trẻ kén ăn, chậm tăng cân và thường xuyên bị nôn trớ, tiêu chảy hay táo bón,…

sữa Xo số 1
Hình 6. Sữa XO số 1 dành cho bé dưới 3 tháng tuổi.

Nhờ có công nghệ đạm thủy phân, bé có thể dễ dàng tiêu hóa và hạn chế nôn trớ tối đa. Điểm trừ duy nhất của dòng sản phẩm sữa xo hàn quốc là mùi vị sữa hơi tanh, không có mùi thơm nên một số bé có thể sẽ không thích và không chấp nhận uống sữa.

Xo số 1 là sản phẩm sữa bột cho bé 3 tháng tuổi. Với các bé sơ sinh đến 3 tháng tuổi là mẹ có thể lựa chọn sản phẩm này cho bé.

Sữa Nan ( Nga)

Nan Nga có lẽ chính là cái tên quen thuộc bậc nhất trong các loại sữa bột cho bé dưới 1 tuổi. Đây là sản phẩm sữa bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tại các bệnh viện phụ sản, bệnh viện nhi. Lý do bởi mặc dù sữa nan không có hàm lượng đạm cao, nhưng Nan Nga lại có công thức mát và hạn chế tối đa tình trạng táo bón thường gặp ở trẻ sơ sinh. Hơn nữa, mùi vị sữa nhạt, thơm tự nhiên giống sữa mẹ.

sữa nan nga
hình 7. Sữa Nan Nga số 1 dành cho bé từ 0-6 tháng tuổi.

Với trẻ sơ sinh, sữa Nan có dòng sản phẩm sữa bột riêng dành cho bé 0-6 tháng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 loại sữa bột cho trẻ sinh non nhẹ cân được mẹ tin tưởng nhất

Sữa Milex ( Đan Mạch)

Sữa Milex được xem là sản phẩm số 1 giúp bé có một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Sữa bổ sung Nucleotide, Prebiotic tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột. DHA và ARA có trong sữa giúp cho hệ miễn dịch và hệ thần kinh của bé phát triển tốt nhất.

sữa bột Milex
Hình 8. Sữa Milex số 1

Sản phẩm sữa Milex số 1 là sản phẩm dành riêng cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Sữa Physiolac ( Pháp)

Với thành phần được chiết xuất từ một loại hao quả, sữa Physiolac có khả năng bám rất tốt vào thành ruột, vì vậy bé sơ sinh nhà mình sẽ không lo gặp phải tình trạng trào ngược.

sữa physiolac số 1
Hình 9. Sữa Physiolac số 1 dành cho bé 0-6 tháng tuổi.

Sản phẩm sữa Physiolac cũng có các dòng riêng về chống nôn trớ hay chống tiêu chảy,.. nên mẹ có thêm nhiều sự lựa chọn cho bé nhà mình.

Sữa S26 ( Úc)

S26 được biết đến như một giải pháp tăng cân tuyệt vời cho bé. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy, vị sữa sẽ rất ngọt, bé có thể sẽ không uống được nhiều. Vì vậy, mẹ có thể pha sữa không theo tỷ lệ hướng dẫn, miễn sao phù hợp nhất với khẩu vị để bé có thể bú được nhiều hơn.

sữa s26
Hình 10. Sữa S26 số 1 hay S26 Gold Newborn dành cho bé sơ sinh 0-6 tháng tuổi.

Dòng sản phẩm sữa bột cho bé dưới 1 tuổi đó là Sữa S26 Gold Newborn hay S26 số 1 được điều chế riêng cho các bé từ 0-6 tháng tuôi.

Sữa Aptamil HAPre (Anh)

Được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu nên mẹ hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn Aptamil HAPre cho bé nhà mình nhé. Sữa bột giúp bé thông minh hơn, phát triển tốt về cả trí não và chiều cao.

sữa aptamil hapre
Hình 11. Sữa Aptamil HAPre số 1 dành cho bé 0-6 tháng tuổi.

Sữa cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé tuy nhiên, nếu mẹ muốn bé tăng cân nhanh chóng thì đây lại không phải là sự lựa chọn hợp lý. Đây là sản phẩm sữa bột cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi được rất nhiều mẹ Việt tin dùng.

Để chọn được sản phẩm sữa bột cho bé tốt nhất, các mẹ hãy chọn mua tại các thương hiệu uy tín để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về dòng sữa bột phù hợp với thể trạng của trẻ và với mức kinh tế của gia đình hiện tại.

>>> TOP 5 SỮA BỘT CHO BÉ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Trên đây là 10 loại sữa bột cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất, hy vọng 10 gợi ý này sẽ giúp mẹ có thêm những lựa chọn tốt cho chế độ dinh dưỡng của bé mỗi ngày. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh, mẹ thường xuyên truy cập Blog Kids Plaza để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay ho nhé.

>>> Tin liên quan: