Sữa chua khô cho bé, bạn đã từng thử chưa?

0
14704

Sữa chua (yaourt) là loại thực phẩm dinh dưỡng cực kì tốt cho hệ tiêu hóa của tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên nhiều bé rất lười ăn sữa chua hoặc không thích ăn, sữa chua khô là một giải pháp cực kỳ hữu hiệu. Nhiều bé không chịu ăn sữa chua hay yogurt nhưng lại rất kết dạng bánh Yogurt khô này.

Là dạng Yogurt khô (còn gọi là bánh sữa chua khô hay bánh yaourt khô), rất dễ tan trong miệng. Bánh có vị hơi chua của Yogurt + trái cây, sau khi tan trong miệng thì có vị béo ngọt của sữa, các bé rất thích ăn.

sữa chua khô cho bé

Sữa chua khô giúp bé làm quen với việc nhai thức ăn, vừa bổ sung lượng vitamin, khoáng chất bị thiếu hụt trong khẩu phần ăn dặm hằng ngày của bé

– Bánh tự tan trong miệng bé, dễ ăn, giúp kích thích vị giác, giúp bé ăn ngon hơn trong các bữa ăn chính.

– Không chứa chất bảo quản, đường hoá học, giống như trái cây tươi để tủ lạnh.

– Cung cấp nhiều Vitamin hỗ trợ hệ miễn dịch tự nhiên.

– Giúp bé “đi ngoài” dễ hơn nhiều lần.

– Thuận tiện mang theo đi du lịch, đi chơi.

sữa chua khô cho bé
                                                  Sữa chua khô Happpyyois

Độ tuổi sử dụng:

– Thích hợp cho bé trên 6 tháng tuổi

Cách sử dụng:

– Bạn đút cho bé hoặc tập cho bé tự cầm bánh bỏ vào miệng, bánh sẽ tan trong miệng.

Thành phần: 100% yogurt + trái cây, Vitamin A,C, E, Kẽm, Sắt, canxi, chất dinh dưỡng bổ sung tăng trưởng và bảo vệ.

Rất nhiều vị cho các mẹ lựa chọn giúp bé: Hoa quả, dâu, chuối, đào…

Công dụng của sữa chủa

Sữa chua ngoài hương vị thơm ngon, dễ ăn, còn có tác dụng tốt đến mức được khuyên nên là một trong các món ăn dặm đầu tiên của trẻ khi bắt đầu bước vào độ tuổi này. Việc cho con ăn sữa chua tưởng chừng rất đơn giản, tuy nhiên, có một số lưu ý rất quan trọng không phải mẹ nào cũng biết.

Lựa chọn loại phù hợp

Sữa chua là chế phẩm được làm từ sữa bò tươi hoặc sữa bột với các chất lên men. Protein của sữa sau khi gặp chất chua sẽ hình thành những hạt nhỏ hơn, khi đi vào dạ dày sẽ làm tăng axit của môi trường này, cũng có nghĩa là tăng khả năng tiêu hóa và làm cho các vi khuẩn có lợi cho ruột phát triển mạnh hơn. Vì vậy có thể nói sữa chua có nhiều ưu điểm hơn sữa thông thường, đặc biệt có tác dụng tốt với trẻ tiêu hóa kém.

Một số lưu ý đặc biệt

Tuyệt đối không được nấu sữa chua, vì khi gặp nhiệt độ cao, sữa sẽ vón cục và làm cho các vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt, mất hết tác dụng tăng sức đề kháng bảo vệ sức khỏe.

Sữa chua nên bảo quản trong tủ lạnh nhưng không nên cho trẻ ăn khi quá lạnh. Hãy lấy sữa chua khỏi tủ lạnh từ 15 đến 20 phút trước khi cho trẻ ăn.

Chỉ nên cho trẻ ăn sữa chua sau bữa ăn vì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua phát triển ở điều kiện nồng độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5. Khi đói, độ pH trong dạ dày chỉ bằng 2, còn sau khi ăn, dạ dày được co bóp mạnh nên độ pH có thể tăng lên từ 3 – 5, đây chính là điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn có lợi hoạt động phát huy tác dụng tối ưu.

Cho trẻ súc miệng ngay sau khi ăn sữa chua vì các vi khuẩn có lợi phát triển mạnh nên cũng dễ làm hỏng men răng của trẻ.

Với sự phát triển từng ngày của trẻ, Canxi cực kì cần thiết để trẻ mau lớn và phát triển chiều cao tối ưu mà trong mỗi hộp sữa chua 250mg có chứa tới 370mg Canxi (cao hơn cả trong sữa tươi) nên việc cho trẻ dùng sữa chua thường xuyên là rất tốt

Ngoài Canxi, sữa chua còn cung cấp thêm nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho trẻ như B2, B12… giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, chống lại các bệnh vặt.

Từ 6 tháng tuổi trở lên, trẻ nên ăn sữa chua mỗi ngày với liều lượng như sau:

  • 6 – 8 tháng: 50g/ngày
  • 1 – 2 tuổi: 80g/ngày
  • Trên 2 tuổi: 100g/ngày

>>> Tin liên quan: