Top 20+ các chất trong mỹ phẩm bà bầu cần tránh ngay kẻo lỡ

0
28937

Thời kỳ mang thai là một giai đoạn cực kỳ quan trọng với bà bầu do đó việc sử dụng mỹ phẩm thì các mẹ bầu cũng cần phải hết sức lưu ý về các loại mỹ phẩm bà bầu cần tránh. Vì vậy chúng tôi sẽ tổng hợp một số các chất trong mỹ phẩm bà bầu cần tránh ngay và không nên sử dụng.

cac-chat-trong-my-pham-ba-bau-can-tranh-3.jpg
Điểm danh các hoạt chất trong mỹ phẩm mẹ bầu cần tránh

Top các chất trong mỹ phẩm bà bầu cần tránh

1. Retinoids

Retinoids là một thành phần trong mỹ phẩm bà bầu cần tránh. Chất Retinol tuy có tác dụng tốt trong việc kiểm soát dầu thừa và mụn, nhưng lại không tốt cho thai nhi, vì nó có thể gây dị dạng thai như: tim, cột sống hay não,…

cac-chat-trong-my-pham-ba-bau-can-tranh-1.jpg
Retinol hay Retinoid là hoạt chất mẹ bầu cần tránh

>>>Xem ngay: Hướng dẫn cách trị mụn cho bà bầu an toàn chuẩn chuyên gia

2. Benzoyl Peroxide

Khi mang thai một số mẹ bầu sẽ xuất hiện tình trạng nổi mụn vì thế các mẹ hay sử dụng thuốc trị mụn.Tuy nhiên đa số sản trị mụn thường có chất Benzoyl Peroxide làm thành phần. Đây cũng là một thành phần mỹ phẩm bà bầu cần tránh vì chất này có khả năng thẩm thấu sâu vào trong các tế bào máu của mẹ nên sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến thai nhi.

3. Axit salicylic (BHA)

Trong các loại mỹ phẩm như: serum, kem dưỡng, kem trị mụn,…đều có chứa thành phần là BHA. Nếu như mẹ bầu thường xuyên sử dụng sản phẩm có chứa chất này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến thai nhi như là có thể gây dị tật bẩm sinh hay chảy máu sau thai kỳ.

cac-chat-trong-my-pham-ba-bau-can-tranh-5.jpg
bà bầu có nên dùng Salicylic Acid

4. AHA

Bà bầu có thể sử dụng AHA (Glycolic Acid, Lactic Acid, Malic Acid) ở nồng độ thấp là từ 8% trở xuống trong quá trình dưỡng da mỗi ngày. Bên cạnh đó, bà bầu cũng tránh sử dụng các loại chemical peel AHA nồng độ cao để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của thai nhi.

5. Hydroquinone

Hydroquinone có tác dụng làm trắng và sáng da rất nhanh. Tuy nhiên đây cũng là một trong các chất trong mỹ phẩm bà bầu cần tránh. Bởi vì các sản phẩm có chứa chất Hydroquinone nên thẩm thấu rất nhanh vào máu và đi qua đường dây rốn vào thai nhi nên rất nguy hiểm.

cac-chat-trong-my-pham-ba-bau-can-tranh-6.jpg
Hydroquinone có lành tính với bà bầu

6. BPA

Trong mỹ phẩm thì chất BPA là đóng vai trò làm nền cho các loại mỹ phẩm thấm nhanh vào da. Vì thế bà bầu không nên sử dụng các sản phẩm có chứa chất này, bởi vì BPA có thể gây nên các vấn đề phát triển thể chất và rối loạn hành vi đối với thai nhi.

7. Parabens

cac-chat-trong-my-pham-ba-bau-can-tranh-6.jpg
Parabens gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi

Chất Parabens có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi cũng như cân nặng của bé sau khi sinh hay thậm chí có thể gây sảy thai và dị tật,… 

8. Chất tạo mùi nhân tạo

Chất tạo mùi nhân tạo thường có trong dầu gội, sữa tắm và nước hoa hay sữa dưỡng ẩm,… các chất này rất dễ gây dị ứng và dẫn đến tình trạng viêm da. Vì thế, bà bầu tuyệt đối không nên sử dụng các sản phẩm có chất tạo mùi nhân tạo.

9. Kem chống nắng hóa học

cac-chat-trong-my-pham-ba-bau-can-tranh-7.jpg
Kem chống nắng hóa học là một loại mỹ phẩm bà bầu cần tránh

Trong kem chống nắng hoá học thường có chứa các chất như: Oxybenzone, methyl anthranilate… các chất này có thể gây rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng đến sự phát triển hệ thần kinh của bé. 

Tham khảo các sản phẩm chống nắng lành tính tại KidsPlaza

10. Tinh dầu thiên nhiên

Đối với bà bầu, thì tinh dầu thiên nhiên cũng là các chất trong mỹ phẩm bà bầu cần tránh. Bởi vì một số loại tinh dầu thiên nhiên có thể gây nên một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi như là: làm co thắt tử cung hay gây tăng huyết áp,…

11. Chiết xuất bạc hà

Bạc hà có nhiều công dụng, tuy nhiên nó lại là một thành phần có hoạt tính mạnh. Vì thế trong quá trình thai kỳ nếu bà bầu sử dụng với nồng độ cao sẽ gây kích ứng mạnh mẽ và ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

12. Formaldehyde

Formaldehyde xuất hiện ở trong các loại sơn móng tay hay các loại thuốc duỗi và nhuộm tóc,… chất này gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có thể gây ung thư. Vì thế, bà bầu khi tiếp xúc với chất này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thai nhi. 

>>>Xem ngay: Bà bầu có được sơn móng tay không? Tác hại bà bầu không thể ngờ

13. Phthalates

Phthalates là một loại hóa chất gây nên các vấn đề nghiêm trọng đến các chức năng như sinh sản, gan, thận và phổi. Vì vậy đây cũng là một trong số các thành phần mỹ phẩm bà bầu cần tránh

14. Axit thioglycolic

Axit thioglycolic hay còn có tên gọi khác là: acetyl mercaptan, thionic acid,… đây là thành phần thường có trong kem tẩy lông mà mẹ bầu cũng không nên sử dụng. Bởi vì axit thioglycolic sẽ gây nên một số tác dụng phụ xấu cho cả mẹ và thai nhi.

15. Botulinum

Botulinum giúp hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn do đó giúp cho trẻ hóa da. Tuy nhiên thì thành phần này lại gây hại đến phụ nữ mang thai và ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của thai nhi nên bà bầu hạn chế sử dụng.

16. Natri Lauryl Sulfat

Natri lauryl sulfat là chất có trong dầu gội và xà phòng,… Nồng độ của hóa chất này có thể gây kích ứng không tốt cho hệ thần kinh, thận, gan và thậm chí gây nôn mửa hay là tiêu chảy nếu bà bầu nuốt phải, cho nên cũng không tốt cho thai nhi.

cac-chat-trong-my-pham-ba-bau-can-tranh-5.jpg
Natri lauryl sulfat là chất có trong dầu gội gây kích ứng xấu cho bà bầu

17. Axit stearic

Axit stearic là một thành phần giúp làm sạch bụi bẩn. Tuy nhiên khi bà bầu tiếp xúc nhiều thì thành phần này sẽ thẩm thấu nhanh vào máu và vào thai nhi gây nên rối loạn chuyển hóa cơ thể thai nhi và ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe thai nhi.

18. Muối nhôm (Aluminum chloride hexahydrate)

Muối nhôm thường xuất hiện ở các loại lăn khử mùi. Vì thế đây cũng là một thành phần trong mỹ phẩm bà bầu cần tránh, bà bầu không nên sử dụng các sản phẩm có chất này để tránh gây ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.

cac-chat-trong-my-pham-ba-bau-can-tranh-4.jpg
Muối nhôm có trong lăn khử mùi cũng có tác dụng không tốt cho thai nhi

19. Diethanolamine (DEA)

Diethanolamine là chất có khả năng thẩm thấu nhanh chóng vào các tế bào da gây nên dị ứng cũng như một số vấn đề về da khác. Nếu như bà bầu sử dụng chất Diethanolamine trong giai đoạn thai kỳ thì sẽ kìm hãm sự phát triển não bộ của thai nhi cũng như tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư gan, thận.

20. Tetracycline

Tetracycline là một chất gây ảnh hưởng đến sự phát triển xương của thai nhi. Do đó, chất tetracycline cũng là một trong các thành phần mỹ phẩm bà bầu cần tránh.

Như vậy chúng tôi đã liệt kê các chất trong mỹ phẩm bà bầu cần tránh không nên sử dụng trong thai kỳ. Từ đó mẹ bầu hãy tìm hiểu về các loại mỹ phẩm bà bầu cần tránh và lựa chọn cho mình các loại mỹ phẩm an toàn nhất cho mẹ và cả thai nhi. Để an toàn mẹ bầu nên chọn những loại mỹ phẩm được làm từ các thành phần organic từ thiên nhiên nhé. 

Xem thêm:

>>>Top 10 mặt nạ giấy an toàn cho bà bầu

>>>Top những loại trái cây bà đẻ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú

>>>Bầu có dùng được mặt nạ không? 5 mặt nạ từ thiên nhiên cho mẹ