Top những loại trái cây bà đẻ không nên ăn trong giai đoạn cho con bú

0
41179

 Sau khi sinh thì vấn đề ăn uống với mẹ bỉm sữa cần phải được chú trọng nhiều hơn nhất là với những mẹ nuôi con bằng sữa mẹ. Dưới đây sẽ là top những loại trái cây bà đẻ không được ăn trong giai đoạn cho con bú mà các mẹ bỉm lên tìm hiểu.

Top những loại trái cây bà đẻ không được ăn

1. Mít

Mít là loại trái cây mẹ bầu khi đang cho con bú thì không nên ăn. Mặc dù quả mít có thể giúp mẹ bỉm lấy lại năng lượng một cách nhanh chóng nhưng nó lại có thể khiến sữa tiết ra có mùi khó chịu. Hơn nữa đối với các mẹ có tình trạng rối, thì thói quen ăn loại quả này rất dễ khiến bệnh nặng hơn.

Top-nhung-loai-trai-cay-ba-de-khong-nen-an-trong-giai-doan-cho-con-bu

Quả mít sẽ khiến sữa mẹ tiết ra có mùi khó chịu cho con

2. Quả vải

Quả vải là một trong những loại trái cây bà đẻ không nên ăn. Quả vải tuy bổ nhưng lại cực kỳ nóng. Sẽ mẹ bỉm dễ bị nổi mụn hơn nữa thì sữa sẽ nóng và tiết ít đi. Do đó sẽ khiến cho con lười bú hay thậm chí là còn bị rôm sảy.

Xem thêm nguyên nhân rôm sảy và cách xử lý

3. Quả nhãn

Giống như quả vải thì nhãn cũng là một loại quả có tính nóng cao. Do đó nên nó cũng nằm trong danh sách những loại trái cây bà đẻ không nên ăn. Theo các chuyên gia thì mẹ bỉm đang cho con bú nếu ăn nhãn thường xuyên có thể gây nên tình trạng nóng cổ, ợ chua và khó tiêu. Từ đó sẽ khiến nguồn sữa mẹ tiết ra tính nóng, gây nên tình trạng trẻ khó chịu dạ dày và khóc liên tục. Đặc biệt có một số trường hợp còn dẫn đến tình trạng bị táo bón kéo dài.

Top-nhung-loai-trai-cay-ba-de-khong-nen-an-trong-giai-doan-cho-con-bu

Nhãn là một trong những những loại trái cây bà đẻ không được ăn

4. Quả ổi xanh

Nằm trong danh sách những loại trái cây bà đẻ không nên ăn thì phải kể đến ổi. Loại quả này không thực sự lành tính như nhiều người tưởng. Tuy quả ổi giúp hỗ trợ điều trị huyết áp cao, đái tháo đường và làm đẹp da nhưng mẹ bỉm vẫn cần phải hạn chế sử dụng bởi vì ổi có tính nóng, mẹ bỉm ăn nhiều thì sẽ khiến cả hai mẹ con bị táo bón nặng.

5. Quả me

Trong quả me chứa rất nhiều axit nên sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa cũng như sẽ kích thích dạ dày phải hoạt động nhiều hơn.

Chưa kể đến quả me còn cản trở hoạt động của tuyến sữa và sẽ khiến con yêu bị đi ngoài. Hơn nữa theo dân gian truyền tai nhau rằng việc ăn me lúc sinh thì mai mốt về già sẽ bị són tiểu.

Top-nhung-loai-trai-cay-ba-de-khong-nen-an-trong-giai-doan-cho-con-bu (2)

Quả me chứa nhiều axit nên không tốt cho hệ tiêu hóa cho mẹ bỉm

6. Quả đào

Quả đào được mệnh danh là loại quả có lượng dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên quả đào lại là cái tên nằm trong danh sách những loại trái cây bà đẻ không nên ăn. Bởi vì theo các chuyên gia thì đào có chứa nhiều khí, do đó có thể khiến bị mẹ nóng trong khi ăn hay là phát nhiệt từ đó khiến mẹ bỉm bị nổi mụn, gây táo bón và ảnh hưởng đến chất lượng sữa tạo ra.

Hơn nữa, quả đào còn có nhiều lông tơ bên ngoài quả nếu không cẩn thận khi ăn có thể gây ra dị ứng cho cả mẹ và con.

7. Trái cây họ cam

Những loại trái cây họ cam có lượng vitamin C rất dồi dào nên giúp tăng đề kháng hiệu quả. Tuy nhiên theo các chuyên gia khuyến cáo, thì trong 3 tháng đầu sau sinh mẹ bỉm nên hạn chế nhóm thực phẩm này. Bởi vì, hệ tiêu hóa của con yêu còn rất yếu nên vẫn chưa thể xử lý được lượng axit quá cao. Vì thế, nếu mẹ bỉm sử dụng quá nhiều sẽ khiến trẻ có thể gặp phải các triệu chứng như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng,…

Top-nhung-loai-trai-cay-ba-de-khong-nen-an-trong-giai-doan-cho-con-bu (1)

Trái cây họ cam là những loại trái cây bà đẻ không nên ăn

8. Quả xoài xanh

Sau khi đẻ xong thì mẹ bỉm nhất định phải kiêng ăn xoài xanh. Bởi vì loại quả này có vị chua nên sẽ ảnh hưởng đến dạ dày vì thế khi con bú sẽ bị tiêu chảy. Ngoài ra, quả xoài xanh khá là giòn và cứng cho nên cũng không tốt cho răng của mẹ bỉm. Tuy nhiên mẹ có thể ăn những quả xoài chín ngọt lịm. Nhưng mẹ chỉ nên ăn với lượng vừa vì nó có thể gây nóng.

9. Dưa hấu ướp lạnh

Thực ra ăn dưa hấu sẽ giúp cung cấp đường và vitamin tốt cho cơ thể của mẹ bỉm. Tuy nhiên, mẹ ăn dưa hấu quá nhiều hoặc dưa hấu đã qua ướp lạnh thì rất dễ nóng nên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa và khiến bé đau bụng hay đi ngoài. Vì thế quá trình đang cho con bú thì mẹ cũng nên chú ý điều này.

10. Quả dứa

Theo sách Đông y ghi chép rằng thì quả dứa là một loại quả có vị ngọt, tính bình thường dùng để lợi tiểu và giải khát. Tuy nhiên tròn quả dứa lại có chứa lượng protein quá cao nên có thể  khiến cho hàm lượng Estrogen bị hạ thấp và gây ra tình trạng tắc sữa. Hay nghiêm trọng hơn, thì người ta còn chỉ ra rằng, quả dứa chính là nơi trú ngụ của nấm candida trepicalis. Vì thế khi ăn nếu không cẩn thận thì sức khỏe của cả mẹ và con sẽ bị ảnh hưởng.

Top-nhung-loai-trai-cay-ba-de-khong-nen-an-trong-giai-doan-cho-con-bu

Quả dứa lại có chứa lượng protein quá cao nên có thể  khiến cho hàm lượng Estrogen bị hạ thấp và gây ra tình trạng tắc sữa

11. Các loại quả gây dị ứng

Trong giai đoạn đang nuôi con bú, nếu mẹ bỉm muốn sử dụng bất kỳ loại trái cây nào thì cũng nên ăn thử một lượng nhỏ để chắc chắn rằng không bị dị ứng. Hơn nữa với các loại quả mà đã từng có tiền sử kích ứng thì tốt nhất mẹ bỉm cũng không nên ăn để tránh ảnh hưởng đến con yêu.

Như vậy với bài viết trên đã cho ba mẹ biết những loại trái cây bà đẻ không được ăn trong giai đoạn cho con bú. Qua đó mẹ bỉm hãy tìm hiểu để có thể lựa chọn được những trái cây nhiều chất dinh dưỡng sau sinh và an toàn nhất cho cả mẹ và con yêu.

<<Xem thêm>>